First conversation of Liam & Lally.

502 7 0
                                    

Hi piggers! :) Kamusta? Update ako ng konti. Kahit isang part lang.

--- 

A/N:

Dumating din ang prof nila sa engrng drawing pero nag announce naman ito agad ng free day, kasi nga ay may urgent program na dapat tapusin ang prof nila. Ang name ng professor nila ay, Jerome De Asis. 24 yrs old. Kaya paarang kasing edad lang nila.

"Pffft, katagal tagal hinihintay wala rin palang gagawin"-- dinig kong sabi ni Janella. 

"Oo nga tara kausapin natin si Liam" sabi ni Caroline

Ng pupuntahan na sana nina janella and company si Liam, biglang tumayo si Liam papunta sa direksyon ko.

"Hi Lally! Pwedeng usap muna tayo, since wala rin naman tayong gagawin, okay lang ba?"-- Si liam.

"Aha? O--s-i--ge." sabi ko ewan ko bat ninenerbyos talaga ko pag sya na kaharap ko.

" Bat pag laging kausap kita, nauutal ka lagi? Mannerism mo ba yan?, mag patingin kana kaya"-- Si Liam na natatawa.

"Loko to, h-hindi naman ee, talagang hindi lang ako sanay sa hindi ko kakilala"-- sabi ko na medyo maayos na.

"Sus, crush mo lang nyan sya ee" sabi ni Jen.

" Oi gaga! (sabay panlalaki ng mata ko sakanya)"-- sabi ko

Ngumiti lang si Liam, grabe, ang gwapo nya, siya na pinakagwapo sa classroom. Parang sasabog talaga ko dito! Ano bayan. Sa sobrang kakagalaw ko dahil hindi ako mapakali ay nakalimutan kong nasa likod ko pala tong si panget.

" Ano ba oi tabachoy, bat ang galaw mo,ang liit na nga lang nung space ko dito sa upuan ee, aagawin mo pa, taba ka talaga!" pasungit na sabi ni xandre

"(sigh) Sorry naman," pagpapasensya ko, aba syempre dapat mag pa goodshot asa harapan ko po kaya si Liam.!

Tumawa naman sya ng konti.. teka akala ko ba mag uusap kami, bat smile lang sya ng smile? Pacute lang? Oo bentang benta sakin ee.

"Ah, nga pala, since kelan kapa nag aral sa Roseford Lally?"-- sibad nya..

"Ahh, since--- " naputol kasi sumabat si panget.

"Simula nung ipinanganak sya tol"-- Xandre.

"Ano ba, tumahimik ka nga dyan ayan kana naman ee, a little privacy please?!"sabay irap ko sakanya.

A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon