Chapter 19

188 4 4
                                    

I am so sorry for short updates medyo hectic po kasi yung schedule ko ngayon. Lalo na't malapit na naman yung Midterm Exams. Pero tinatry ko po talaga isingit yung pag update nito kahit wala pong masyadong nagbabasa. Thanks to my readers na umabot sa Chapter na to. :)))

-Author

~~

*Knock-knock-knock*

"Lally, okay ka lang ba?"-Sabi ni Liam sa labas ng pinto. Nagtinginan naman kami ni Xandre.

"We're doomed!"-Sabi ko sakanya. Ngumiti naman siya. Oh common, at times like this nakukuha pa niya ngumiti? Tinuro ko naman yung cabinet na empty. Naiinis pa siyang pumunta dun sa cabinet.

"Lally pasok na ako ha?"-Sabi naman ni Liam.

"Ah, osige"-Sabi ko sakanya. Pumasok naman siya at parang nag tingin tingin sa loob.

"Sinong kausap mo dyan?"-Sabi naman niya.

"Kausap? Wala. Wala namang tao dito eh"-Sabi ko sabay bangon sa kama pero nakaupo parin ako.

"Bat parang sumigaw ka ng layas?"-Sabi niya.

"Ah ganon ba, ah, uhm...meron kasing ipis na dumaan diyan banda eh nabigla ako. Ayaw umalis, ayon, sinigawan ko. And it worked naman."-Sabi ko. Where the hell did I got that unreasonable reason.

"May ipis dito, I'll call the maids, ipapahanap ko!"-Sabi niya na nabigla.

"No, its.... siguro, na malik mata lang ako. Wag mo na silang abalahin"-Pagpigil ko sakanya.

"Sure? Osige, ikaw bahala."-Sabi niya. What a relief.

"Diba dapat nasa party ka?"-Pag change ko ng topic. Sabay tingin ko sa cabinet kung nasan si Xandre.

"O yes, napansin ko kasi na wala kana sa party kaya naisip ko na nandito ko na, alam ko kasing ayaw mo sa mga party eh"-Sabi ni Liam.

~*~*~*

LETS SHIFT TO XANDRE'S POINT OF VIEW. In short, si Xandre na muna ang mag ku-kwento ngayong chapter na to.

Hi readers! Ako nga pala si Xandre. Sa ngayon, ako muna yung mag ku-kwento ha? Wag sana kayong makulitan :)

-Daniel/Xandre <3

Actually, naiinis na talaga ako dito sa cabinet. Gusto ko nang lumabas. Pero alam kong hindi pwede dahil nga nandito na naman yung Liam na to. I think I'll have to wait then.

"So, hindi ka pa ba babalik sa party? Baka hinahanap ka na nila"-Sabi ni Lally kay Liam. Para akong tanga dito sa cabinet. Ang hirap sumilip. -.-

"Sa totoo lang, sinadya namin nina Jen at Kyla na papuntahin dito sina Ken at Kei para magkausap tayo, yung tayong dalawa lang"-Sabi ni Liam. Sorry pare, hindi lang kayo yung nasa kwarto. Im here. >:)

"Anong pag uusapan naman? Sobrang importante ba yan?"-Sabi ni Taba. Kakasabi lang niyan ni Liam sakanya na silang dalawa lang. :3

"Yes. I'll start with a question Lally"-Liam.

"Oh, wait. Tara sa labas nalang tayo."-Sabi ni Taba. Aba talagang ayaw pang iparinig sa akin. Hindi pwede. Dito lang kayo.

"Bakit? Ayaw mo ba dito?"-Sabi ni Liam.

"Hindi kasi ako komportable"-Sabi ni Taba. Kung pwede lang, babatukan ko na tong tabang to eh. Kanina pa siya tumitingin dito. Pag kami nahuli. Ay. Babatukan ko talaga siya. Pero syempre, joke lang yun. <3

"Sandali lang naman to"-Sabi ni Liam.

"Ah, osige."-Taba

"Do you like him?"-Sabi ni Liam. Sinong him? Ako ba yun? This talk is interesting dahil kasama ako €:)

"Who?"-Taba

"Him...Xandre, do you like him"-Sabi ni Liam. Aba ako nga talaga. How I wish na ako yung crush ni Lallya. Pero ikaw eh :3 Mas pogi naman ako sayo no. Mas macho. Pero bat hindi ako magustuhan ng taba na yan.

"Huh? Ano?"-Sabi naman ni Taba.

"Si Xandre, gusto mo ba siya?"-Sabi ni Liam.

"Bat mo tinatanong?"-Sabi naman ni Taba. Pwede bang sagutin nalang niya yung tanong.

Tumingin naman banda dito sa akin si Taba. Nasa gilid kasi nila ako.

"Wala, curious lang kasi ako eh"-Liam.

"Ah, si Xandre? Ha-ha-ha. Hindi no. Kahit gwapo pa yun at heartthrob hindi ko magugustuhan yon, napaka sama ng ugali!!"-Sabi ni Taba ng pasigaw para siguro marinig ko.

"I hope so..."-Sabi ni Liam. Alam ko sa sarili ko na mahal na ako ni Lally pero hindi niya lang maamin.

"Bakit mo ba kasi natanong"-Sabi ni Taba. Tanga ba tong si Lally?

"Lally, I've been liking you for many years now."-Sabi ni liam.

Natulala naman si Taba.

"Its like, whenever I see you sa school noon, lagi akong kinakabahan, I really admire you, then I realize, gusto nakita, not because you're beautiful but because of your skills"-Sabi niya.

"Ha?"-Sabi nalang ni Taba. Speechless siya.

"I like you... No, i love you"-Sabi ni Liam. Bigla namang namula yung Lally na to.

And Liam is going to kiss her... His face is fastly approaching Lallys' face. No. Please dont. Wag mong gagawin yan! Pag ginawa mo yan I swear, babasagin ko lahat ng ngipin mo!

"No."-Sabi namang bigla ni Taba. Thank you lord. Thank you!!! :))

"I-uh, sorry Lallya. I think I overboard"-Sabi ni Liam. Ikaw naman kase pare dapat wag kang excited!

"Its okay Liam."-Sabi ni Lally. So okay lang pala na i kiss ka niya?

"Im sorry, una na ako ha..."-Sabi naman ni Liam. Ngumiti naman si Taba na hanggang tenga. Paalis na si Liam nung biglang tumayo si Taba sa kama.

"Wait Liam"-Sabi ni taba na pinuntahan si Liam sa tabi ng pinto saka niya ito hinalikan sa pisngi.

Wtf?! Hinalikan niya si Liam?! -.- No. Masakit pala. As in masakit. Sa gwapo kong to, yung crush ko na alam nyang nakikita ko sila. Hahalikan yung ibang lalaki na alam niyang may gusto sakanya? Wow ha. Medyo walang puso?

Umalis na si Liam ng may napakalaking ngiti sa mukha. Nakakainis. Lalabas na ako. Papagalitan ko talaga tong babaeng to! 

"Ehem."-Sabi ko sakanya. Tumingin naman siya na sobrang nakangiti.

"Yiiiii! Crush ako ni Liaaaaaam!!"-Sabi niya. Kilig ba yung tawag dito? Ang baduy.

"Hindi bagay sayo. Muka kang Jollibee"-Sabi ko sakanya para tumahimik siya. Mukha naman siyang na offend kasi bigla na lang siyang tumigil at nag seryoso saka na humiga sa kama.

"Sama mo naman, masaya lang naman ako e"-Sabi niya na parang malungkot. Lumapit naman ako sa kama at saka umupo.

"You know what? Im sorry..."-Sabi ko. Sa totoo lang, sakanya lang talaga ako madalas mag sorry. She's one of a kind. Isipin niyo naman. Ako? Yung pinaka gwapong student sa buong university, gusto yung isang normal girl? Its okay. Sabi ko nga, ibang iba siya.

Humarap naman siya sakin. Ngumiti siya. You know what guys? Everytime I see this girl's smile,its like everything is perfect. No fakes kasi pag ngumingiti siya. Nginitian ko rin naman siya.

"Okay lang..."-Sabi niya. 

"Can I ask something?"-Sabi ko. Curious ako eh kaya itatanong ko. Tumango naman siya.

"Bakit hindi ka nagpahalik sakanya,kasi nakikita ko no. Nahiya kapa?"-Tanong ko. Nabigla naman yata siya sa sinabi ko. Nagbibiro lang naman.

"Hoy Xandre, unang una. Kahit wala ka kanina dito, hindi ako magpapahalik sakanya no. Diba sinabi ko na sayo, yung magiging boyfriend ko lang yung hahalikan ko. Bat naman ako mahihiya sayo? Duh"-Sabi niya. Aba, may duh-duh kapang nalalaman diyan. Eh kung ako kaya humalik sayo?!

***CUT***

Please do watch out for the next update. <3 

A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon