Nakaraan: Inaway ni Xandre si Ian dahil sa pagtatangkang pag hawak nito sakanyang buhok. At muntikan naman mag away si Xandre at Liam dahil sa pag sundo kay Lally.
At nagkaroon na nga ng slumber party sa apartment ni Lallya. Halos lahat ng mga kaklasi nila ay nandoon sa party na iyon. Pero ang pagtataka ni Lallya ay bakit nandoon si Princess at ang barkada nito ngunit, bago pa nila lapitan si Lally, hinarang na sila ni Xandre.
Binabantayan niya ito. >:)
He's falling for her...deeply...
---
"Dont even think about it Princess, pati banaman dito!?"--sabi ni xandre na mukhang upset.
"Actually we're here for the exact opposite reason, pwede ba tayong mag usap?"-- Princess. Ano naman kaya sasabihin ng babaeng to? -.-
"Lets talk here"- sabi ni Xandre.
"In private, masyadong maingay dito, salabas nalang tayo."-- Sabi ni princess.
"You can use my room"-- sabi ko, kasi doon hindi masyadong maingay. Magkakaroon sila ng privacy.
"You can come with us"-- Sabi ni Xandre.
"No xhan, its only me and you."-- Sabi naman ni Princess, as if naman gusto kong makinig sakanila no? duh.
"Follow me"--sabi ko nalang. At yun nga, dinala ko sila sa kwarto ko, nakasindi naman yung aircon so, hindi maiinitan si Princess namukhang hindi sanay sa maiinit na lugar. Iniwan ko na sila doon at bahala na sila sa mga buhay nila.
--
INSIDE THE ROOM...
"So, anong sasabihin mo na kailangan mo pang dito sa kwarto niya sabihin?"-- Xandre
"Look, I know I've been rude to her these past days."-- princess.
"I know and i saw it all, nung itinulak mo siya sa loob ng CR sa school nung acquaintance ball, nung sa canteen, nung sinampal mo siya. "-- Xandre.
"What?! You've been stalking her since first day?!"-- princess
"Yes". -- Xandre.
"You're insane xandre, totally."-- princess.
"I was worst when Im stalking you"-- xandre.
"I know, and I miss you for that"-- Princess na malungkot.
"What? Miss me for what?"-- xandre.
"You're my bestfriend since 1st grade, lagi mo kong pinagtatanggol whenever may nang aaway sakin, hanggang matapos tayo ng high school ganun ka parin, pero nang dumating si Lally, bigla ka ng nagbago"--Princess
"Bakit mo ginagawa kay Lally yun Cess, hindi kanaman dating ganyan diba? You're kind, and sweet, pero mula nung nakita mo si Lally sa mall nag iba kana"--xandre.
"Im sorry"--Princess
"Wag sakin, sakanya"--xandre.
"I'm not going to say sorry to her, dahil deserve niya kung ano man na feel at narinig niya mula sakin. This talking is done. Babawiin kita sakanya xandre, alam mo kung anong kaya kong gawin sa probinsyang iyan!"-- sigaw na sabi ni princess.
****
Lumabas na ng kwarto si Princess na galit na galit. Pumasok naman ako sa kwarto para makibalita, pero kumuha narin ako ng pagkain. Para kunwari, hahatiran ko si Xandre. HAHAHA.
Pumasok ako at sinarado ko yung pintuan.
"Uhm, Hi, eto oh, hinatiran kita ng pagkain"--Sabi ko sakanya, natatawa ako sa pagpapalusot ko.
BINABASA MO ANG
A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]
Fiksi PenggemarImagine that you're going to enter the most popular school in your country and you'll gonna meet its grumpy prince?