Nabigla ako sa sinabi ni Liam, napansin niya ata na nag bago yung expression ko. Nagbibiro ba siya? Kasi hindi nakakatawa eh, nakakainis dahil na lilito na naman ako sa nararamadaman ko. Si Xandre na lagi akong binu-bully for no reason o si Liam na andiyan lagi sakin. Kahit hindi ko tanungin yung sarili ko, mas lamang si Liam.
"Hey, hindi naman bawal diba?"-Sabi niya ulit.
"Baliw kanaba, seryoso?"-Sabi ko naman, pero hindi ako naiilang.
"Yes"-Sabi niya sabay ngiti na parang wala lang yung sinabi niya. Kinabahan naman ako. Ah! This sound inside my chest na naman.
"Lets just watch the next movie, its getting late"-Sabi ko. Sabay tingin ko sa orasan ko, its already 7pm.
"Buti pa nga, ewan ko sayo napunta yung usapan sa ligawan"-Sabi niya na tumatawa. Aba, ako pa pala nag start ng ligawan conversation dito ha? Tinawanan ko na rin naman siya.
Ang alam ko, nanonood kami ng horror movie, pero nakikita ko sa peripheral vision ko na nakatingin lang si Liam sakin. Hindi naman matagal, but every 5 mins siguro. Hindi na ko nakatiis. Ayaw na ayaw ko kasi yung tinititigan ng lalaki, sabayan mo pa na crush ko tong katabi ko.
"Ayun ang screen Liam"-Sabi ko sakanya sabay turo dun sa flat screen sa harapan namin.
"Oh, yes"--Sabi naman niya. Binalik naman na niya yung pagtingin niya sa TV.
Natapos na rin yung movie. Pag tingin ko sa wrist watch ko, 9:30 pm na. Naalala ko naman bigla yung babala ni Ian sa akin. I really need to go home now.
"Tara, hatid nakita"-Sabi ni Liam.
"Tara, pasensya kana ha ihahatid mo pa ko"-Sabi ko kay Liam, nakakahiya naman kasi eh. Pinakain na ko at ginastusan, ihahatid pa ako.
"Its okay, ikaw naman eh"-Sabi niya.
Sumakay na kami sa kotse niya. Tinted ang bintana kaya naman safe, medyo may kalayuan din naman yung bahay nila sa apartment ko. 10:20 na nung nakarating kami. Bumaba na kami sa kotse at papasok na ako dun sa gate ng apartment ko.
"Hey, Lally, thanks a lot"-Sabi niya.
"Hindi no, maraming salamat sayo!"-Sabi ko. Ang saya ko today, even though nakita ko si Xandre na kasama si Princess, i really dont mind, andito naman si Liam to make me happy.
"So, alis na ko"-Sabi niya. Lumapit naman siya bigla sakin.
"Oh bakit?"-Sabi ko kasi nasa harapan ko na siya.
"May ibubulong ako sayo"-Sabi niya. Ano naman kaya. Bat niya pa ibubulong eh kami nalang yung nandito eh. Wala ng tao sa labas, I mean, tulog na.
"Oh ano yon?"-Sabi ko at ni lean ko yung tenga ko sakanya. Lumapit din naman siya.
***KISS*** in my right cheek. Nagtagal yon, maybe 5 seconds. Natulala ako. Omy. Lub-dub...Lub-dub...
"Thanks, I enjoyed this night with you"-Sabi niya ulit. Na parang wala siyang ginawa. Ano ba naman dito sa Manilaaaa!
"A-ah-ha-ha"-Sabi ko and fake smile.
"Bye Lally!"-Sabi niya na sobrang ngiti. Nababaliw na ba siya.
Nag wave nalang ako ng kamay. At umalis na siya. Pumasok naman na nako ng nakangiti. Parang ang weird naman ng pakiramdam ko. Pumasok na ako sa kwarto ko at umupo sa kama. Hindi ko na nabuksan yung ilaw ko. Wala na akong time. Dahil parang sasabog ako.
"Yiiiiihhh. Hinalikan ka ni Liam, Lallya!!!"-Sabi ko sabay pag gulong ko sa kama ko. Kinikilig ako. >:))
"So ganyan pala yung reaksyon mo pag nahalikan ka?!"-Sabi nung isang boses sa kwarto ko, ewan ko kung san banda, pero kilalang kilala ko yung boses.
BINABASA MO ANG
A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]
FanfictionImagine that you're going to enter the most popular school in your country and you'll gonna meet its grumpy prince?