[Frey P.O.V]
"You okey?" Tanong sa akin ni Knight habang nagmamaneho. Kagagaling lang namin sa Hide out nya at madami syang ipinaliwanag sa akin.
"Hindi ba kayo natatakot? I mean anytime pwede kayong mamatay" Sambit ko habang nakatingin sa bintana.
"Minsan hindi rin maiiwasan yun pero most of the time iisipin mo rin, kung hindi ikaw ang papatay ikaw ang mamamatay" Paliwanag nya at tumango ako.
"Kakayanin ko kaya sa loob ng isang buwan?" Tanong ko sa kanya at ngumiti sya
"You are a fast learner Frey, All you need is to focus. Guns. Katana. And Bombs ate the only thing you have to learn well of course kasama doon ang Martial Arts and The Mafia 101" Sambit nya at ngumiwi ako.
"Hindi ko kayang makipagpatayan. Tyaka hindi ko rin kayang gawin yun sa loob ng isang buwan." Sambit ko
"All you have to do is to protect Nathan. Besides Basics lang ang ituturo ko sayo. Ako naman ang magtuturo sayo eh. Remember, this is also for your family" Sambit nya at tumango ako.
"Dito na lang" Sambit ko at hininto na nya ang kotse.
"Bago kita sunduin sa Hospital tomorrow, make sure na napirmahan ito ni Nathan. These are important things para sa kompanya" Abot nya sa akin ng envelope at tumango ako.
"Salamat."
"Sure kang doon ka matutulog?" Tanong sa akin ni Des at tumango ako
"Madaming kailangang asikasuhin tyaka kasalanan ko kung bakit nandoon sya" Sambit ko at tumango na lamang sya.
"Okey. Mag-ingat ka ha?" Sambit nya at tumango ako.
(Nathalie Lilaine Bautista- Cuevas)
"Good Evening Sir" Bati ko kay Sir Nathan pagkadating ko at nakita ko syang nakatingin lang sa labas.
"What are you doing here?" Tanong nya at kibit balikat ako.
"May kailangan ka pong pirmahan. Tyaka babantayan kita" Nakangiting sambit ko pero agad napawi yung ngiti ko dahil sa sinagot nya.
"I don't need you here. I want to be alone so better go" Sambit nya.
"Tahimik lang naman ako! I promise! Hindi mo rin mahahalatang may kasama kang iba" Sambit ko at inilatag na kaagad ang laptop at umupo sa couch.
*cough-cough*
Agad ko syang pinuntahan ng umubo sya at inabutan ng tubig.
BINABASA MO ANG
Say It Again [COMPLETE]
General FictionFrey Sebastian. Simpleng babaeng namumuhay kasama ng kanyang magulang at kapatid. She wants everything to be okey for her family. But unexpected thing happened kaya kinailangan nyang lumuwas ng Maynila. But the question is.... What will happen if sh...