XXVIII

5K 101 3
                                    

[Freya P.O.V]

Nagising nalang akong nasa loob ng hospital kaya napabangon agad ako.

"My Baby!" Sambit ko at napakapa sa puson ko pero nakahinga ako ng maluwag ng naramdaman ko syang nandoon pa.

"Freya..." Napatingin ako sa nagsalita at nandoon si Ate Nathalie. Malaki na ang tyan nya.

"Ate..." Sambit ko. She smiles pero kita sa mata nya ang lungkot.

"Si Nathan?" I asked her at umiling sya.

"You should rest more Freya" Sambit nya kaya kumunot ang noo ko.

"Si Nathan, Ate Nathalie?" Pag-uulit ko.

"Hawak sya ng Red Scorpion. Ikaw rin dapat but Zed saved you." Napatingin ako sa nagsalita at napayuko ako.

"Sorry Tito..." I whispered

"Don't. You did everything just for him. I saw it. Sadyang nakapagplano ng maigi ang Red Scorpion. Even Knight. They get him also" Napa-angat ako ng tingin sa kanya.

"Rest. Tauhan ko na ang bahala. You are there sleeping for 3 days. I became selfish. Hindi ko inalala na buntis ka." He said pero tumango ako.

"Sasama ako Tito. Please" Sambit ko pero umiling sya.

"You'll stay here." Seryosong sambit nya at napakagat nalang ako ng labi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Dahan-dahan akong bumangon ng makita ko sa orasang malalim na ang gabi.

No one is in here. Tinanggal ko ang dextrose na nasa kamay ko at lumabas.

"Lady Freya" Napatingin ako ng makitang si Serra iyon.

"Im so sorry Serra" I said and I grabbed her hand at inumpog ko sya sa pader

"Im so sorry Serra. Alam ko kasing inutusan kayo" Sambit ko at iniwanan ko syang walang malay na nakasalampak sa lapag.

Nagtago ako sa gilid ng makita kong may nurse na parating.

Agad ko syang hinatak sa sulok at tinutukan ng baril.

"Take off your clothes or I'll shoot you" Seryosong sambit ko.

"Ma-Ma'am--"

"Just take off your clothes!" Sambit ko at ikinasa ang baril.

Mangiyak-ngiyak siyang naghubad. Pagkababa nya ng nurse suit dali-dali kong hinubad ang hospital gown at iniabot sa kanya yun, sinuot ko na ang nurse suit at hinampas sya ng baril para makatulog.

Dire-diretso akong lumabas at dahan-dahang naglakad ng makita ko ang tauhan ni Tito Niel. Good thing I'm wearing medical mask.

Naghanap ako ng pwedeng masakyan at may nakita akong bisekleta sa gilid. Agad ko na iyong sinakyan at pumidal paalis ng hospital.
.
.
.
.
.
.

"Ahhhhh!" Sigaw ko at nagsimulang barilin ang mga target.

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

*Bang

Inihagis ko ang baril at unti-unti akong napaupo sa lapag.

I have to do something. Kailangan ko silang iligtas. Ano nalang ang mangyayari kung mawala si Nathan? Anong silbi ng pagtrain sa akin ni Knight kung hindi ko rin sila maililigtas?

Say It Again [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon