[Freya P.O.V]
"Knight. Please. Ayoko talaga" Pagmamakaawa ko ng malaman kong gusto akong papuntahin ng Daddy ni Nathan sa bahay nila.
"Freya. Believe me. Everythings gonna be alright" Sambit nya mula sa labas ng kwarto pero ayoko talaga.
Kanina pa ako nakabihis ng tokong at shirt. Dahil sabi nya may pupuntahan kami. Hindi naman nya sinabi sa aking sa mansion pala ng Bautista ang punta namin.
"Knight..." Sambit ko at nakarinig na lamang ako ng katok ulit.
Mahigit isang Linggo na akong hindi pumapasok and Nathan keeps on calling pero hindi ko sinasagot. I hate to realize na ginawa ko iyon. Anong gagawin nya oras na malaman nya yung ginawa ko.
"He hate lates Freya" Sambit nya at nakita kong 6:45 na kaya padabog akong tumayo at ibinulsa ang cellphone ko at isinabit ang sling bag na may nakalagay na katana kit at dalawang kunai. Mahirap na. Mas magandang maging handa.
Tinignan nya lamang ako ng lumabas ako sa kwarto na nakasimangot.
"Ito lang yung damit na meron ako. Wag ka ng magreklamo" Sambit ko at nauna ng maglakad.
"Kahit ano namang suot mo. You're still gorgeous." Sambit nya kaya napanguso nalamang ako.
.
.
.
.Nanlalamig ang kamay ko pagbaba ko ng sasakyan ni Knight.
"Uuwi na ko" Sambit ko at napatawa nalamang sya.
Baustista mansion is so big. Mula sa Gate na pinasukan namin kanina mahaba pa pala at ito ang bumungad sa akin. Pitong magagarang sasakyan. Kilala ko ang sasakyan ni Nathan kaya alam kong nasa loob sya. Madami pa bang tao sa loob? Modern-Classical ang itsura ng bahay pero halatang milyon ang ginastos dito. Sa entrance palang mamamangha ka na dahil sa iba't ibang halaman at mga night lights na nakasabit dito.
"Come on. Halika na" Sambit nya at hinawakan ang kamay ko at naglakad na papasok. Napatingin nalamang ako doon.
Sorry Knight. Sorry. Napapikit nalamang ako habang sinasabi ko sa sarili ko iyon.
Sobrang linis at malawak na lugar ang bumungad sa akin. It's like if you need peace dito ka pupunta. There is a big staircase na paikot. And a very elegant Chandalier at ang pinakatinitigan ko ay ang Painting ng isang babae. She is so beautiful. And I know she is Nathan' s Mom.
"Hands off" Nanlaki nalamang ako ng mata ng nakitang nandito si Nathan at kinuha ang kamay ko kay Knight. Masyado ata akong nagandahan sa Mommy nya kaya hindi ko napansin.
"Freya... F*ck. I miss you" He said into my eyes and he hugged me tight. Kumalas ako sa yakap at napa-iwas ng tingin.
I miss him too. I really do.*Lubdub.Lubdub.Lubdub*
"You're not answering your phone" He said at tumungo na lamang ako.
"Hey. May problema ba?" He cupped my face pero hindi ko parin itinatama ang mata ko sa mata nya.
"Nathan. Freya is n--"
"Go Straight in the dining room Knight. You have something to tell me. Leave us alone" Seryosong sambit nya at niyakap ulit ako.
"Freya may problema ba?" Tanong nya sa akin at umiling ako.
"Then why are you not speaking? Why can't you even look at me" Sambit nya at napabuntong hininga nalamang ako.
"Nathan. I'm nervous" Yun yung lumabas sa bibig ko at ngumiti sya.
"You don't have to be nervous. Im here. Hindi kita pababayaan" He said at hinalikan ako sa noo. My favorite part.
BINABASA MO ANG
Say It Again [COMPLETE]
General FictionFrey Sebastian. Simpleng babaeng namumuhay kasama ng kanyang magulang at kapatid. She wants everything to be okey for her family. But unexpected thing happened kaya kinailangan nyang lumuwas ng Maynila. But the question is.... What will happen if sh...