[Frey P.O.V]
Tonight will be the Anniversary of the Corp.
Hindi ko alam kung paano ko napapayag si Nathan na wag na akong ihatid but I'm so glad na hindi nya na nga ako inihatid.
Text Message:
From: Nathan
What are you doing?
----
To: Nathan
Grocery. Ikaw?
-----
From: Nathan
Oh. I see. Damihan mo ha? Dyan na ako kakain for the next month
Napangisi na lamang ako ng mabasa ko ang text nya. Desedido talaga syang malaman kung saan ako nakatira.
Pababa ako ngayon dahil gabi pa naman yoon at magg-grocery muna ako.
*Ting*
Nagkatinginan kami ng lalaki sa loob at ngumiti sya kaya pumasok na ako.
"Bago ka dito?" Tanong nya at tumango ako. I think based sa itsura nya magka-age sila ni Nathan. Hunk ang katawan nya. He has green eyes and a perfect jaw line, pero tingin ko mas perfect ang kay Nathan dahil sobrang tangos ng ilong nya at brown ang eyes nya.
"Sabi ko na eh. Ngayon lang kita nakita" Sambit nya at ngumiti lang ako.
"Im Dave. Sa room 456 ako. How bout you?" Tanong nya.
"Frey" Pakilala ko at tumango sya.
"Nice to meet you Frey" Ngiting sambit nya at ngumiti na lang din ako.
Nang nagbukas ang pinto dumiretso na ako kaagad palabas at sumakay ng jeep papunta sa mall.
.
.
.
.
.
.
.
"Huh?" Sambit ko sa sarili ko ng nasa may Frozen Foods area na ako. Kanina ko pa napapansin at nararamdamang may sumusunod sa akin. Iginala ko ang tingin ko at hindi ako nagkamali. Yoong lalaki kanina simula pagkadating ko dito sa mall.Kumuha na ako ng kailangan ko at itinulak na ang cart papunta sa may Hygiene Section.
Nandoon rin sya kaya napangisi ako.
Sinadya kong lumapit sa kinaroroonan nya at iniwan sandali ang cart at nilapitan ang lalaking tumitingin ng Shampoo. Obvious ka masyado. Nasa may conditioner rack sya.
Tinabihan ko talaga sya at kumuha ng dalawang shampoo. Nagkunyari akong tinitignan iyon at ng mapansin kong aalis sya at sinadya kong tibigin ang kamay nya kaya nahulog sa sahig ang dalawang shampoo.
"Sorry Miss." He said at agad ko syang pinasadahan ng tingin.
Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang tattoo nya sa may bandang leeg.
"Sorry rin po" Sambit ko at tumango lang sya at umalis na doon.
Agad kong inilabas ang cellphone ko at tinawagan sya.
[Yes Freya? Do you want me to fetch you?] Bungad na tanong nya.
"Wag mo kong pasundan Nathan." Seryosong sambit ko at narinig kong huminga sya ng malalim.
[How did you find out? ]
"Napansin ko lang. Nathan. Look, Itigil mo yon"
[Sorry. I just want to make sure that you're safe]
"Im safe okey? I'll hung up this na. See you later"
[Okey. See you later. I love you]
Pinatay nya na agad ang linya at ipinagpatuloy ko na lamang ang pagg-grocery.
BINABASA MO ANG
Say It Again [COMPLETE]
General FictionFrey Sebastian. Simpleng babaeng namumuhay kasama ng kanyang magulang at kapatid. She wants everything to be okey for her family. But unexpected thing happened kaya kinailangan nyang lumuwas ng Maynila. But the question is.... What will happen if sh...