Special Chapter (Chat)

225 7 1
                                    

EXO - [Chat]







"Okay ka lang?" Natigilan ako sa pags-scroll ng mga pictures sa phone gawa ni Seth. Tumango na lang ako sa kaniya saka binulsa uli ang phone 'ko.








"Malapit na nga palang mag-pathko. Ithang araw na lang."








"Oo nga." Matamlay 'kong sabi.








I'm still not used to it. 'Yung magce-celebrate ako ng pasko sa ibang bansa ng magisa lang. My family are always busy with their work but it's not big deal. Hindi pa siya big deal sa akin nung may kasama pa ako sa pasko. Pero ngayon.. wala na e.








"I hope you already moved on. Don't be like Han, Chat." Sabi nito sa akin na dinaan 'ko lang sa ngiti.








I always try. But in the end, i end up giving up. This person meant a lot to me. This person made me feel how much I should be take cared of. This person deserves my love but soon leave me behind. Left me hanging.








Without a word, she left. Without seeing her tears rolling down her cheeks,  she broke up with me. I begged.. i begged a million times but guess what? It was not worth it.








"Kaya 'ko pa naman e. I'm happy, Seth. Don't worry." Sabi 'ko at umakyat na ng hagdan para pumasok sa kwarto.








I'm happy. Right, Chat?








I am.








***







Magkita tayo. I texted. Half an hour 'ko na 'yun sinend. Pero wala paring reply. I'm sure naman ito parin ang phone number niya. At kung nabago man, i'll find a way para matext siya.








I heard a silent chuckle. At si Lei pala 'yon. Kumunot ang noo 'ko sa kabaliwan niya. Naupo ako sa tabi niya para silipin ang ginagawa niya. Huh? Khate? Who's that?








"Girlfriend mo?"








"Sht!" Gulat niyang sabi bagi tinago sa akin ang phone niya. Whatthe. Ano namang meron kung may girlfriend na pala aiya? "Huwag ka ngang manggulat, Chat!"







"I'm not! Sino ba 'yan? Nililigawan mo?"








Umayos uli siya ng upo at umiling, "Hindi 'ko girlfriend o nililigawan."








"Kaibigan mo?" Tumango siya, "Pa lang?"








"Sinabi ngang hindi e. Dun ka na nga!"








Natawa na lang ako sa pangtataboy niya. "Pag 'yan hindi mo na naman nakatuluyan. Hinding hindi na talaga ako magtataka pa."








Nag-tsk naman siya kaya nagfocus na lang ako sa ginagawa 'ko. Ano nga ba'ng ginagawa 'ko? Kung tutuusin, wala naman talaga e. Bored na bored ako until my phone vibrated and I excitedly visited my messages.








But it was just Manager Yul. Tinawag 'ko ang atensyon nila, "Manager is with Girls' Generation together with Manager Song. They're trying to rearrange their schedules kasabay nun ay ang maayos na conversation."







"I hope everything turned out so well," Suwo said. "And sana nandito na rin sina Han para makapag-bonding bago magnew year."







EXO and GG Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon