SNSD (50)

214 10 0
                                    

SNSD - [Yna]









"Hala ka, Yna~" Asar pa ni Chi pagkauwing pagkauwi namin sa bahay. "Yari ka kay Han! Bwahaha! Ginawa mong dragon ang isang beautiful guy. Hahaha!"









Hindi 'ko na lang iyon pinansin at naupo sa sofa.







"Oops."







"Alis."






"Anong alis?! Hoy Han! Magpaliwanag ka nga! Bakit 'yung idol 'ko pa ang napili mong i-rebound ha?! Talagang! Alam mo bang masakit para sa isang babae 'yon - "







"Girls' Generation, ALIS!"







"Aba, teka! Bakit naman pati kami palalayasin niyo?! Si Yna lang naman 'yun. Ni hindi niyo pa nga kami inaabutan ng juice, samantalang bisita - "








"Tara na, Chi."








"Sumo-sobra na talaga ang ugali niya. Nakakabwisit na!" Singhal 'ko at pinatong 'yung unan sa lap 'ko. "Bakit ba napaka-sama ng ugali niya pagdating sa'kin?"







"Kasi napaka-taray mo rin naman pagdating sa kaniya. Patas lang naman kayo ng pinapakita niyong ugali sa isa't isa e." Tiningnan 'ko lang si Taeya at hindi na sumagot.








Dahil kahit ilang payo o ano pa ang sabihin nila, basta sa'kin, masama ang ugali niya! Especially sa'kin!








"Get dressed," Pagbasag ni Yuki sa usapang nakaka-busangot ng mukha. "Dad said we'll be attending a wedding anniversary."









"To whom?"







"My cousin. Mom's side." Tumango tango na lang kami at saka kumuha si Shine at Shy ng make up sa taas at saka iyon nilapag sa mesa.









Habang si Tiff naman at Yen-Yen ang sa mga damit na bagay pang-attend sa wedding anniversary.








"Ano kayang magandang suotin? Teka, hindi ba tayo pwedeng tumawag ng make up artist?" Tanong ni Yen-Yen na tinanguhan naman namin.








"He said it's a private anniversary. Which is tayo tayo lang ng mga parents natin at relatives ni Dad ang nanduon."









"Walang friends friends?"









"Wala."









Nagkibit balikat na lang kami at dahil sa hindi namin alam kung paano ba ito sisimulan, nagtanong uli ako. "Anong oras?"









"Midnight."









Hindi na kami magugulat kung bakit midnight. Iyon ang paboritong oras ng Appa ni Yuki kapag may mga okasyon tapos pang-pribado lang.









Tsaka, dapat na talaga naming magayos. 5pm na e.









At kung pinag-pamamaya pa namin 'to, baka mataranta lang kami.









"Count it down," Tinginan naman kami kay Tiff habang nakuha ng pang-make up niya. "4, 3, 2, check."









"Hey yeah~ Hey yeah~ Hey yeah~ Hey yeah~
Hey yeah~ Hey yeah~" Kanta namin habang nagsisimula ng magmake up.









EXO and GG Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon