Ngayon lang ako sumaya ng ganito, habang kausap ko si Dexter I feel safe when I'm with him, I don't know why, hindi ko to na feel pag kasama ko si Jared... After namin kumain pumunta kami sa garden ng school namin, kami nanamang dalawa bumili sila ng ice cream. Yung upuan ditopahaba na hiwa hiwalay kasya 2 hanggang 3 tao na mag design na gulong sa gilid, d wheel chair ha.yung gha upuan na nakikita nyo sa mga park ganun.
"Denise"
"huh?"
"piso ka ba?"
"hindi dos ako"
"ano bayan" nag pout sya haha ang kyot nya
"joke lang naman, sige bakit?"
"kasi your my only one" O///O ahh kinikilig ako
"Mais ka ba?"si Kail, nandyan na pala sila sa likod namin
"vakit?"-si Dexter na mukhang nainis
"korni mo kasi ehh, wahahaha" o natawa na sya dun
"mais ka ba Kail?"-Dexter
"dahil sweet ako?" si Kail with matching beautiful eyes
"ang dilaw kasi ng ngipin mo ehh" nanahimik bigla si Kail at nagtawanan naman kami
"oh, ice cream nyo" sabay abot ni Tyron kay Dexter yung dalawang ice ceam
"anong gusto mo vanilla o chocolate?" pinapapili ako n Dexter tinataas nya pa yung ice cream habang nagsasabi ng flavor
"Vanilla ^_^!!" favorite ko yun d masyadong matamis
Dahil nga sa 2-3 lang ang kasya sa upuan, at 7 kami , kaming dalawa ni Dexter sa upuan, sa gilid naman namin si Tyron, Dino at Kail sa isang upuan naman sa gilid ni Kail si Chia at Jhiro, yeah dumadamubs si Jhiro kay Bestfriend... dahil nga naging 3 groupo kmi may kanya kayang mundo kami, medjo agkakalayo kasi yung mga upuan.
"alam mo ba"Dexter
"hindi" mamilosopo ba, nag pout ulit sya , ahh d ko na kaya to kung lagi syang ganya baka mahulog panty ko.
"eto naman pout ng pout..sige tuloy mo na kung anong sasabihin mo?"
“Hindi ko alam ang katapusan ng universe, pero alam ko, ang simula, U N I.” O///Oahhh!!!, sabihin
nyo nang malandi ako pero tong lalaking to may talent na pakiligin ako ng todo, shet landi ko may boyfriend pa naman ako. "hala ka Denise ang pula ng mukha mo"
"ahh, ang init kasi"
"saglit lang" tumayo sya at tumakbo hindi ko alam kung san pupunta yun kayo alam nyo ba?
Dexter's POV
Hala ako!!! ano nangyari dun kay Lalein Sobrang pula ng mukha, kulay kamatis, napasugod ako sa tindahan ng school namin at bumili ng pamaypay at tubig na malamig. Takbo ako pabalik sa garden.
"hah hah hah Denise oh hah hah tubig at pamaypay baka ma dehydrate ka sa sobrang init" subrang hingal ko habang inaabot kay Denise yung tubig.
"ano bayan, napagod ka pa, salamat ng marami ditto" gusto kong sabihi sa kanya na 'wala yan, basta't para sayo gagawin ko ang lahat wag ka lang mahirapan' woh kornih ko..
"walang ano man yan. ano kaba" biglang lumungkot yung mukha ni Denise
"anong wala lang..." d na nya natuloy yung sasabihin nya, biglang tumunog yung phone ko..
"excuse me muna ha, ubusin mo yang tubig baka ma dehydrate ka" medjo lumayo na ako sa kanya.
"Hello, ate bakit?, hah?!! o-oo, sige sige pupunta na ako dyan ate sige bye,Denise emergency aalis na ako, mga dre alis na ako emergency ehh bye, ingatan no si Denise pag may nangyari dyan patay kayo sakin" tumakbo na ako papuntang parking lot..
Ahh!! tumawag Ate ko sinugod nanaman si Lola sa ospital, si Lola Linda mama sya ni papa, sya nag alaga samin, lagi kasing businessang kasama ng mga magulang namin, feel ko nga wala akong mga magulang, pero ang sabi ni Lola Linda kaya daw sila trabaho ng trabaho para daw samin yun, sige sabihin na nating mayaman kami, o asan na yung mga nagmamahal samin? nasa cr?...
Sa Ospital....
"Lola ano bayan, bat ba naospital kayo?" natataranta kong sabi kay lola at humarap kay ate "Ate ok, lang ba si Lola nabalian ba sa ng buto, mapuputulan ba sya ng kamay, umaatake ba yung hika nya-"
"Hey, Shut up!!hindi ko alam, d' kopa nakakausap yung doctor, masyado ka namang eksaherda" si ate Trixie nakapatong yung dalawang kamay nya sa balikat ko "calm down,Dylan"
"pano ako mag ca-calm down, eh Lola ano ba talaga ginawa mo bakit ka na ospital?"
"nag cramping apo" si Lola Linda habang kumakain ng ice cream.
"wag ka maniwala dyan Dylan, sabi ng made natin nag pole dancing yan"
"ehh, bat mukhang pinadle si Lola Linda?"
"correction apo, Granny Lindy, trixie asan na ba yung Lolo mo? ang tagal naman ng pinapabili kong flowers sa kanya"
"ewan ko Granny, ang Arte mo kasi may pa flowers flowers ka pang nalalaman kawawa naman tuloy si Lolo san ka ba makakahanap ng Colorado Columbine , Bleeding Heart at Begonia? "
"baka sa cr apo.." kain ng ice cream ni Lola at nanonood ng Spongebob square pants
"pilosopo si Lola amf."-Dexter
"Syempre idol ko si Vice Ganda ^_^V" nag peace sign si lola.
..............................................................................................................................................................
Abangan si Lolo Jimmy.... at ang dala nyang mga flowers
Don't forget to vote ^_^