Chapter 22. Ian Alvarez.

364 8 0
                                    

Tyron's POV

           He's back..................

The

rude

side of  Dylan Dexter Alvarez.

Onti lang nakakaalam ng past ni Dylan, ganto sya dati, maangas, mayabang, bastos, playboy every week iba iba ka-fling. Nagbago lang sya nung nahulog sya sa Hagdan, at naging Dylan na sya. Yung mabait, maloko.

Naging kaibigan lang namin sya pagkatapos nung naaksidente sya sa may hagdan sa may school.. kami nila, Jhiro, Dino at Kail yung nag sugod sa kanya sa ospital..... halos mag 50 50 sya nun ang daming dugong nawala sa kanya...

**FLashback**

Recess time, pababa na kami nila Dino, Kail at Jhiro..

"grabe ang hirap ng math"-Jhiro

"sus dali lang kaya, torture kita gusto mo?"

"hahhaha baka tutor?"-Tyron

"ganun na din yun, basta."

"ahahaha kamusta namang ang torture at tutor ahahahaha"- Dino.

"PWEDE BA!!!!, WAG NA WAG KANG LALAPIT SA GIRLFRIEND KO!!!" 

"kundi ba naman malandi yang Girlfriend mo, sya yung lumalapit sakin.. buti nga pinag bibigyan ko sya" napahinto kami sa pagbaba, nung may narinig kaming sumisigaw.

"SINO KA PARA SABIHIN YAN??!!"

"oh common, if she really loves you, she will ignore me, hindi sya makikipag flirt sakin.......dapat sayo lang sya nakatingin, your girlfriend is a WHORE" sinuntok ulit sya nung lalaki si Jem yun, na nanginginig na sya galit.

"ano mag rerecess pa ba tayo? nuod nalang tayo, ui Jhiro bili ka pop corn dali"- Kail

"ihh kaw na, mamimiss ko yung eksena"

"grabe talaga tong Ian na to,pogi pa naman, buti hindi natin classmate yan"- Dino

"naku, buti nalang sa kabilang hagdan yung daanan kundi D.O sila"-Tyron

"oi, manunuod nalang ba tayo?, baka gusto nyong awatin natin sila?"-Dino

"oo Dino, parang kaya natin e"- Kail

"kaw nalang kaw nakaisip eh, diba Kail diba Tyron?"

"tama, tsaka pag nag sumbong tayo, abangan tayo sa labas ng mga yan nuod nalang tayo"-Tyron

"YOU DESERVE THIS PUNCH!!!!"- Jem

"and you deserve to kill" sabay ganti ni Ian. Hanga ako dito kay Ian, kalma padin yung boses, si Jem kulang nalang pumatay. 

"YOU F***KING A**HOLE!!!"

"son of a b*tch"

Habang nagmumurahan sila nag uupakan din..... Kinokorner ni Jem si Ian sa may Hagdanan.....

"so what's your last wish??"-Jem, kwinelyuhan ni Jem si Ian.

"you die" at Tinulak sa hagdan.

"you die?? are you kidding me?, see you in hell Dylan Dexter Alvarez also known as Ian... mauuna  ka lang, wag kang mag alala susunod ako" narinig naming papaakyat na si Jem, kaya nagtago kami dun sa may Bodega.

"buhay pa ba yun??"-Kail

"malay, ui witness tayo sa isang krimen"-Jhiro

"so kailangan na natin ng body guard? wow, star witness tayo para si Jun lozada "-Kail

"mga baliw kayo, tara tulungan na natin si Ian"Dino.

Sa Ospital..

May babaeng pumunta sa ospital nanagpakilalang Trixie na ate daw sya ni Ian. to make the story short, I will narrate it. 

 Nagising na si Ian, after ng 1week na nacomatose.

nung nagising sya tulala sya for 1 Hour hindi sya nakaka usap nun, sabi ng Doctor nagkaroon daw ng trauma si Ian sa nangyari, on the next day na pagbisita namin sa kanya sa ospital, ibang Ian yung kausap namin isang mabait, friendly, talkative na Ian yung humarap samin.

"Ian, anyari sayo? kaw ba talaga yan??"- Jhiro

"It's Dylan not Ian any more"

"wow ha puro bago , bagong Ian, bagong ugali, bagong gising may muta ka pa"- Kail,. tumawa lang si Ian..... I mean Dylan. 

"pwede ko ba kayong.......................... maging kaibigan?":hawak sa batok:"tutal utang ko sa inyo buhay ko maraming salamat nga pala"

"wala yun."-Tyron.

End Of Flashback

"ayoko na makita yung dating Dylan na si Ian, Tyron.... ihulog kaya natin sya uli sa hagdan para bumalik na sya sa pagiging Dylan?"-Kail

"parang ang dali sabihin, pano kung ma deads naman sya pag tinulak natin sya, hhhayyy!!!!"-Dino

"lam nyo ba hindi na kilala ni Dylan si Lalein... pansin nyo yung kanina? nung nagsalita si Lalein?"-Tyron.

"oo"Chorus ng tatlo.Lumabas yung Doctor mula galing sa kwarto ni Dylan.

"pwede nang lumabas yung kaibigan nyo, hindi nama malala yung pagkahulog nya sa hagdan"

"salamat naman"Dino

"excited ka doc?, pinapaalis mo na kami agad?"

"nu kaba Kail, sorry po Doc."-Jhiro

"ahh, Doc... bakit po ganun?, nagiba ugali nya? bumalik po sya sa dati" kwinento namin yung dating Dexter na si Ian, at nung nangyari.

"hhmmm, epekto yung nung pagkahulog nya sa hagdan, yung mga memories na pilit nyang nililimot, imbes na malimot nya naalala nya lang lahat lahat, akala nya ganun padin sya sa Dati"

"hanggang kailan po ba syang ganya?"

"isang araw?, isang linggo, isang bwan, isang taon, hindi ko masasabi eh, pero ang worst nito ay baka hindi na sya bumalik sa dati,Keep on Praying,dont lose hope, oh sya maiwan ko na kayo"

It cant be.........

***********************************************

yung totoo boring na ba yung story? hoho, vote vote vote.......... wait nyo lang mga mangyayari.. trololo..

Boy Pick-up Meets Girl Pick-upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon