Trở lại trường sau hơn một tháng dưỡng bệnh, Lucy không hiểu tại sao ai cũng nhìn cô với ánh mắt không tò mò thì là khinh bỉ. Cô động chạm gì với họ sao?
- Lu- chan! Cuối cùng cậu cũng đi học lại rồi!
Levy mừng rỡ ôm chầm lấy Lucy. Một tháng qua dù tìm đủ mọi cách nhưng cô không cách nào liên lạc với Lucy.
- Cậu không liên lạc gì khiến tớ lo quá!
Nhìn Levy như sắp khóc khiến Lucy không biết nên làm thế nào. Không lẽ nói cô bị Natsu và Polyu cấm lại gần điện thoại lẫn máy tính? Mà cô cũng chẳng có tâm trí đâu phản đối lại. Phải tìm cách đối phó với ngày 3 bữa chính 6 cử phụ của Natsu đủ khiến cô mệt rồi. Định vỗ béo cô thành heo hay sao ấy.
- Nhà tớ có chút chuyện! Cậu cho tớ hỏi vài thứ được không?
Lucy cười cười, cô sắp phát điên với việc người ta cứ nhìn ngó cô suốt thế này.
- Cậu muốn hỏi gì?
- Trong thời gian tớ nghỉ học, chuyện gì xảy ra vậy? Sao ai cũng nhìn tớ như thể tớ là người ngoài hành tinh vậy?
Tim Levy giật thót khi nghe cô bạn hỏi. Chuyện này cô nghĩ Lucy không biết sẽ tốt hơn. Natsu mấy ngày trước cũng dặn cô không được nói gì với Lucy.
- Tớ có thấy lạ gì đâu? Mà Lu-chan, cậu nghỉ học lâu như vậy, phải chăm chỉ đó!
Levy cố lảng sang chuyện khác, nhưng thái độ đáng ngờ của cô lại không qua được ánh mắt của Lucy.
- Levy, có chuyện gì rồi phải không?
- Chuyện này...
Levy không biết phải làm sao. Thái độ của Lucy có vẻ như nếu cô không nói thì sẽ không được yên.
- Thật ra là...
<Bing Boong... Mời Lucy Heartfilia lớp 17FT đến văn phòng Hội sinh viên! Nhắc lại: Mời Lucy Heartfilia lớp 17FT đến văn phòng hội sinh viên!>
- Chuyện gì vậy nhỉ?
Lucy tự hỏi, phía bên kia, Levy lén thở ra nhẹ nhõm. Tạm thời có thể giấu đc Lucy rồi.- Levy, tớ sẽ không bỏ qua chuyện này đâu!
Lucy liếc nhìn Levy trước khi rời đi. Thái độ của Levy rất lạ, cô chắc chắn sẽ điều tra tới cùng.
Nhìn bóng lưng cô bạn mất hút sau ngã rẽ, Levy khẽ thở ra. Giấy không gói được lửa, phải làm thế nào mới không để Lucy biết được mọi chuyện đây?
..........
--Văn phòng Hội sinh viên--
Tắt âm thông báo, Mira, thư ký của hội sinh viên nhìn cậu sinh viên có mái tóc hồng một cách dò hỏi.
- Có thể giải thích cho chị tại sao em lại nhờ chị làm việc này chưa?
- Em...
Natsu cười khổ, là cậu nhìn thấy Lucy đang chất vấn Levy nên mới chạy đến đây nhờ gọi Lucy đi.
- Thay vì tìm hiểu nguyên nhân thì tìm một lý do giải thích cho việc gọi cô bé đó đến đây sẽ hợp lý hơn!
Cô gái tóc đỏ nãy giờ vẫn ngồi im chợt lên tiếng.
- Nếu hội trưởng đã nói vậy thì chị sẽ không chất vấn em nữa!
Mira phất phất tay, ai bảo hội trưởng Erza trông nghiêm túc thế kia lại là người thích lo chuyện người khác chứ.
- Thật ra chuyện cả tháng nay cũng làm chị đau đầu lắm! Nên Natsu à, em có nghĩ em nên giải quyết đống hậu quả mà mình gây ra không?
Erza nhìn Natsu nở một nụ cười hết sức hiền từ nhưng nó lại làm cậu lạnh sống lưng. Không phải không muốn giải quyết mà là không biết nên làm thế nào.
Cốc... cốc...
Tiếng gõ cửa vang lên, ba người trong phòng liếc nhìn nhau.
- Vào đi!
Lấy lại vẻ uy nghiêm thường thấy, Erza hắng giọng. Cánh cửa phòng mở ra, ba cặp mắt trong phòng đồng loạt trợn tròn.
- Mọi người làm gì căng thẳng vậy?
Người bước vào có vẻ ngạc nhiên. - Cậu lịch sự vậy từ khi nào vậy Loke?
Mira lấy tay vỗ vỗ ngực, cứ tưởng người tới là Lucy.
- Tớ lúc nào chẳng lịch sự?
Loke nhún nhún vai.
- Lịch sự thì có mà gõ cửa thì không! Cậu tưởng trong đây có người lạ nên gõ cửa chứ gì?
Erza liếc xéo Loke, thành công nói ra những gì cậu ta đang nghĩ. - Ờ thì...
- Xin lỗi...
Âm thanh ngoài cửa cắt ngang lời Loke định nói.
- Em là Lucy phải không? Vào đi!
Mira cười tươi. Natsu đứng bên cạnh nhanh chóng lấy lại vẻ lạnh lùng dù tim mới giật thót lên.
- Chào mọi người ạ! Em là Lucy Heartfilia, lớp 17FT!
Cô lễ phép chào. Trong lòng lại không ngừng mắng thầm tại sao lại gặp tên đáng ghét Natsu ở đây.
- Em là Lucy sao? Không giống lời đồn nhỉ?
Loke nhìn Lucy như đang nghiên cứu gì đó.
- Lời đồn gì ạ?
Cô khó hiểu hỏi lại, có phải giống chuyện Levy giấu cô không?
- Anh đừng nhảm nữa Loke!
Natsu vội kéo Loke sang một bên, Erza vẫn đang đánh giá cô gái trước mặt, đúng là không hề giống những gì cô được nghe từ những sinh viên khác trong trường.
- Lucy này, em nghỉ học gần một tháng phải không?
Erza cuối cùng lên tiếng.
- Vâng, do em có chút việc riêng!
Kêu cô tới đây vì việc này sao?
- Vậy phải cố gắng nhé! Hội gọi em đến đây là vì chuyến dã ngoại sắp tới của trường, nghe nói ở nước ngoài em cũng tham gia các hoạt động rất nhiều nên chị muốn em tham gia với hội để hỗ trợ các bạn năm nhất! Em thấy sao?
Natsu âm thầm nuốt nước bọt, không ngờ Erza có thể nghĩ ra lý do nhanh như vậy.
- Em mới về đây nên không chắc...
- Không sao, mọi người sẽ giúp em, phải không?
Erza quét mắt một lượt. Lucy thấy có gì đó không đúng lắm nhưng cô không rõ là gì. Liệu có liên quan gì tới tên Natsu đang đứng kia không?
- Em có gì không hiểu cứ hỏi anh, anh sẽ giúp!
Loke cười cười, dáng vẻ chẳng có chút gì là đứng đắn.
- V... vâng...
- Loke nhìn vậy nhưng rất đáng tin, em không cần lo đâu!
Mira vỗ vỗ vai Lucy, ánh mắt thì lại liếc nhìn Natsu, hình như cậu nhóc có vẻ không vui.
......
- Nói đi, cậu đã làm gì hả?
Lucy nhìn Natsu, vừa ra khỏi văn phòng hội cô đã kéo cậu ra sân sau trường.
- Làm gì là làm gì?
Cậu ngơ ngác hỏi lại.
- Làm gì có chuyện hội sinh viên lại tìm một đứa chẳng có gì nổi bật như tôi giúp đỡ? Có phải cậu đã nói gì đó không? Ý đồ của cậu là gì?
Lucy không chấp nhận cô bị sắp đặt như vậy, dù không có ý xấu đi nữa.
- Nhóc nghĩ mình quan trọng tới nỗi khiến tôi đi đề cử với hội à? Hội sinh viên có quyền xem hồ sơ của tất cả sinh viên trong trường, việc có thông tin của ai đó đâu phải khó? Thấy ai hợp thì gọi thôi!
Làm sao cậu nói để Lucy vào hội là để bảo vệ cô trước tình hình hiện tại được?
- Thật sao?
Cô nghi ngờ hỏi lại.
- Tôi lừa nhóc để làm gì?
Natsu chau mày. Một tháng bên cạnh chăm sóc cho cô cũng làm cậu hiểu cô một chút, cũng nhận ra một vài thứ. Nếu hỏi có còn ghét cô không, câu trả lời chắc chắn sẽ là không. Nhưng Lucy thì khác, có vẻ cô chẳng bao giờ ưa nổi cậu.
- Không có gì thì tôi đi đây!
Natsu bỏ đi, nhưng chưa được vài bước thì tiếng chuông điện thoại của Lucy làm cậu chú ý.
Ting... ting...
- Tin nhắn của Gray?
Lucy lẩm bẩm nhưng Natsu vẫn có thể nghe. Cậu chau mày, mấy ngày nay quên mất chuyện của Gray.
Ting... ting...
- Anh Loke sao?
Nghe giọng Lucy, mặt Natsu càng tối hơn. Loke muốn gì đây? Con nhỏ không có gì nổi bật lại khiến Loke chú ý sao?
Nên làm gì đây? Đứa em ngốc này rất dễ lừa, Loke và Gray lại thuộc dạng cáo già, để Lucy đi chung với ai cũng không được cả. Nhưng Lucy sẽ không nghe cậu, ngăn cản chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn. Hay là theo dõi rồi phá khi cần thiết?
Natsu âm thầm suy tính, không biết từ khi nào cậu lại cho mình cái nghĩa vụ bảo vệ đứa em họ này. Có phải vì lời hăm dọa của bà mẹ đáng kính không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu Fic] Oan Gia Gặp Mặt
FanfictionTác giải: Ngân Nguyệt Hạ-Sm Couple: Nalu Warning: OOC ------ "Natsu...Tôi ghét cậu!" "Anh yêu em! Cho dù tình yêu này là sai trái, cho dù bị cả thế giới này ruồng bỏ thì anh vẫn yêu em!" Sớm biết có ngày ngày thì thà đừng gặp... đừng yêu... đừng c...