Kabanata 5 "Ang kaugnayan nina Elleri at Xedrik"
Elleri : Chloe..
Chloe : Ikaw pala ang hinahanap ko... Napakawalang hiya mo! Of all the people,Of all the girls in the whole world,ikaw pa?! Ikaw pa na kaibigan ko!
Xedrik : Chloe,hindi mo naiintindihan ang...
Chloe : Ano pa ba ang hindi ko naiintindihan? Sapat na ang mga nakita at narinig ko! Ano ba ang hinihingi mo kay Elleri? Katawan nya?! At ikaw naman malandi ka,ano naman ang hindi mo malilimutan? Kung gaano kagaling sa kama ang fiancée ko?! Kung nakailang rounds kayo?! Kung saan nyo ginawa?!
Elleri : Let me explain...
Chloe : Let you explain?! Tell that to this teared picture!
(Inilabas ni Chloe ang litratong punit na pinagdugtong nya...)
Xedrik : Where did you get that?
Chloe : Sa wallet mo,naiwan mo sa labas!
Xedrik : Sandali lang,Chloe,hindi mo kasi naiintindihan ang naabutan mo...
Chloe : Anon a naman ang gagawin ninyong excuse? Na lasing lang kayo? Hindi ninyo alam ang ginawa ninyo.... Im sick and tired of your womanizing disease,Xedrik!
Elleri : Chloe,it's not like what you're thinking...
Chloe : It's not like what I am thinking? Pwede ba,Elleri! Wag ninyo akong gawing tanga!
(At umalis na si Chloe,ngunit pinigilan siya ni Xedrik...)
Xedrik : (Hinawakan sa braso si Chloe) Wait,Chloe...
Chloe : You really! (Nagpumiglas,sinampal si Xedrik)
Xedrik : What about our marriage?
Chloe : Marriage? Inisip mo ba ang kasal natin ng makipaglandian ka?! (Nilapitan,dinuro at sinampal si Elleri) Sa kaibigan ko pa!
Elleri : (Umiiyak) Chloe,maniwala ka sa amin,wala kaming ginagawang masama...
(Umalis na lamang si Chloe....)
Xedrik : Elleri... im so sorry...
Elleri : (Sinampal si Xedrik) Bakit ba kasi dumating ka pa sa buhay ko?! Masisira pa ang pagkakaibigan natin dahil sa iyo! (Kinuha ang bag at umalis)
(Tinawagan ni Chloe si Ericka...)
Chloe : Hello,Ericka? (Umiiyak)
Ericka : (Sa phone) Chloe? Bakit ka umiiyak? May problema ba?
Chloe : Samahan nyo naman ako....
Ericka : Saan?
Chloe : (Humahagulgol) Kahit saan,basta makakalimot ako...
Ericka : Ano bang makakalimot ka? Ano ba kasing meron? Puntahan ka na namin nina Karen,Judith at Dezsah,kami magkakasama ngayon...
(At nagkita kita na nga silang lahat sa isang private resort...)
Judith : So pano ba iyan,si Elleri na lang ang kulang,tawagan ko na ba?
Chloe : Wag na wag mong tatawagan ang ahas na babaeng iyon...
Karen : Alam mo,kanina pa super weirdo ng mga sinasabi mo?! Ano ba kasing meron?
Chloe : (Tumagay) Totoong may kabit ang fiancée ko....
Dezsah : What?! So it means nakita mo na siya?
Chloe : Yes! Tama ang hinala natin,na nasa Product Launching siya,Dezsah!
BINABASA MO ANG
Chocolates and Temptations
Mystery / Thriller"Ang Tiwala ay parang Tsokolate, Hindi na naibabalik sa dating itsura KAPAG NASIRA..." Sa sandaling makaharap ng magkakaibigan ang Pag-ibig at Temptasyon, Ano nga ba ang sa kanila'y mananaig? Isip na nagsasaalang-alang ng kanilang samahan? o Pusong...