Chapter 17 "Ang Paghihiganti"

749 9 6
                                    

Kabanata 17 "Ang Paghihiganti"

(Kinagabihan...)

Elleri : (Kaconference call ang lahat) Ericka,seryoso k aba sa gagawin nating ito?

Ericka : Oo naman! Aba,hindi ako papayag na ganun ganun na lamang ang mangyayari! Hindi pwedeng hindi tayo reresbak sa Malanding iyon! Ipatitikim ko sa kanya ang kakaibang lasa ng kalandian nya,Crema de Fruta siya!

Karen : Hindi ba magkakavirus ang mga computer natin sa pagpasok sa ganitong mga site?

Ericka : Lagyan mo ng anti-virus ang laptop mo..

Dezsah : Ericka,kailangan ba talagang ito ang ganti natin kay Judith?

Ericka : Of course! Kung tayo nga pinagbintangan nyang kabit ni Xedrik tapos hindi natin nalalaman siya pala ang lumalandi sa fiancée ni Chloe! Sanay na naman siya sa kahihiyan eh,wala alng sa kanya yan panigurado...

Karen : Ha?

Ericka : Ipinagdidiinan nyang yung video scandal nya ang dahilan ng pang-aagaw nya kay Xedrik,sige,lets give her a taste of her own poison...

Elleri : After we get a copy of her video scandal,ano naman ang balak mong gawin?

Ericka : Just give me the finishing touches...

Karen : Don't you say...

Ericka : Yes! Ikakalat natin iyan!

Dezsah : Grabe,Ericka,ang tindi ng ganti ah...

Ericka : Eh matindi ang kawalanghiyaan nya,so dapat ilagay siya sa kahihiyan,kesehodang hilig nya ang kahihiyan!

Elleri : Wait wait... teka,eto na,nakakita na ako ng kopya ng scandal ni Judith!

Ericka : Download it now!

Elleri : Yes,I am downloading it already...

Dezsah : Natatakot ako sa gagawin nating ito,Ericka..

Ericka : At ikaw pa talaga ang natakot,Dezsah? Siya ba hindi natakot nung inagaw niya si Xedrik kay Chloe? Ngayon nasa ospital si Chloe dahil sa kalandian nilang dalawa!

Elleri : Here,download complete na..

Ericka : Isend mo na iyan sa aming lahat. Then simulan na natin ang pagpapakalat nyan. Makikita ng babaeng iyan,ipapahiya ko siya sa buong bansa...

(Lumipas ang ilang araw,kumalat na nga ng kumalat ang video scandal ni Judith. Isang umaga,sa kanyang pinagtatrabahuhang ospital...)

Nurse 1 : Siya si Doc Judith diba?

Nurse 2 : Oo nga no?

Nurse 3 : Kamukha nya yung nasa video na ipinasa lang sa akin..

Nurse 4 : Siya nga iyon...

Nurse 5 : Talaga?

Nurse 3 : Oo nga,kumalat daw iyon noong college days nya...

Nurse 1 : Grabe siya no,doctor pa naman siya,sa ginawa nya,matatanggalan siya ng lisensya...

Judith : (Naglalakad,sa isip) Mga walanghiyang nurse na ito,mukhang napanood nila ang video scandal ko ah...

(Tuloy tuloy lang sya sa paglalakad. Hanggang sa makarating siya sa isang mall...)

Saleslady 1 : Ay teka,siya yung nasa video scandal ah?

Saleslady 2 : Siya nga yun..

Customer : Napanood nyo na rin yung scandal nya?

Saleslady : Opo,sir,grabe ang laswa po...

Judith : (Napayuko,sa isip) Ano bang nangyari at bigla na lang kumalat ang scandal ko noong college ako?

Chocolates and TemptationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon