Chapter 3 "Reunion"

1.3K 12 1
                                    

Kabanata 3 "Reunion"

(2014,Eksaktong limang taon matapos nilang makagraduate at magkaroon ng kanya-kanyang karera sa buhay...)

Chloe : (Kausap sa Conference call) Ano ba,mga sis? Kamusta na kayo?

Judith : Ako eto,kakatapos ko lang sa isa kong client,matindi ang stress na dinaanan sa buhay! Kalurkey!

Karen : Kakatapos ko lang sa isang Make-Up Convention nung makalawa kaya bongga ang pahinga ko. Si Ericka? Nakabalik na ba from Europe? Sa pagkakaalam ko kasi siya ang Ambassadress for Interior Designing na nagrepresent sa Pilipinas?

Ericka : Yo! Yo! Girls,actually sakto ang pagtawag ninyo sa akin kasi kakaalis ko lang sa airport..

Dezsah : Maglolaunch ako ng Newest product ko,kailangan nandun kayo ha?

Elleri : Of course,kami pa? Tsaka doon na rin tayo magrereunion,its been 5 years mula ng maging busy tayo sa mga kanya kanya nating career..

Chloe : Oy,Elleri,congrats nga pala ah? Ang Taas ng ratings ng sinusulat mong Soap Opera! Sinusubaybayan yun ng relatives namin sa US! And guess what,nung sinabi ko na college friend ko ang writer ng Soap mo,they're demanding me for an autograph from you..

Elleri : Gaga! Di na masyadong uso yun ngayon,Fansign na ang In,pero sige,gagawan ko sila pag may time ako. Puro rin kami meeting na mga Editorial Staff para sa Centennial Anniversary ng Broadsheet kung saan ako nagsusulat ng article.

Ericka : Talagang kinakarir mo ang pagsulat ah!

Elleri : Syempre naman,kailangan natin eh,alam mo na,mahirap ang buhay ngayon kaya kailangan may sideline. Nga pala,kelan ang launching ng latest product ng chocolate truffles business mo,Dezsah?

Dezsah : Actually,next week na. I will launch my latest creations na siguradong kakagatin ng masa. And I thank all of you for that,kasi sa inyo galling ang idea ng latest product ko.

Karen : Panong sa amin galling ang idea? Eh di pa nga tayo nagkikita kitang lahat?

Dezsah : Well,that's a surprise,malalaman ninyo sa launching nun...

Judith : Pasurprise surprise ka pang nalalaman..

Dezsah : Syempre naman,kasi special sa akin ang ilolaunch ko kaya dapat bongga ang launching nun..

Elleri : Gaano ba kasi kaespesyal yan? At ng magawan ko nga ng article sa broadsheet kung san ako sumasideline... I will pay even a whole page for endorsing that!

Dezsah : Basta pumunta na lang kayo. I think by the day after tomorrow,makakareceive na kayo ng invitation. VIP table tayong lahat.

Ericka : Sureness yan ha?

Karen : Naeexcite ako sa ilolaunch mo,you know that I really really like chocolates...

Chloe : That's why your skin is colored like chocolate.. HAHAHAHAHA!

Karen : White Chocolate...

Dezsah : Ay,before I forgot.. May participation kayo sa launch..

Judith : Kami?

Dezsah : Yeah. Isa kayo sa tatayo sa stage..

Chloe : What the hell..

Dezsah : Tayo ang magdadala ng newest product. As in tayo...

Judith : So alam na? Magbibihis tayo ng bonggang bongga?

Dezsah : Of course,Judith,because that launching is our night. So paano ba yan girls? Goodbye goodbye muna! Makikipagkita ako ngayon sa Events organizer ko. Bye!

Chocolates and TemptationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon