Kabanata 6 "The Scent of the Secret Affair"
Ruffa : Anon a naman ba ang laman ng sulat nay an?
Chloe : (Umiiyak,inihagis kay Xedrik ang sulat) Ano ba talaga ang totoo,Xedrik?! May babae k aba talaga o ano? Sumagot ka! Naaamoy ko ang katotohanan sa damit mo!
(Pinulot ni Xedrik ang inihagis na sulat ni Chloe...)
Xedrik : Bakit magkapareho ng amoy ang pabangong nasa sulat at nasa damit ko? I don't know everything about this! Hindi ito totoo! May gusto lang sumira sa relasyon nating dalawa!
Chloe : Alam mo bang may naunang sulat kaming natanggap bago iyan?! Sinabi rin sa sulat na may babae ka!
Xedrik : Hindi iyon totoo!
Chloe : Ayoko na sanang patulan ang sulat dahil naclear na natin ang lahat,na ex girlfriend mo si Elleri at namisunderstood ko lang ang naabutan kong eksena sa kwarto mo,pero eto na naman eh! Sinasabi na naman ng sulat na may babae ka! Talasan ko raw ang pang-amoy ko! AT hayan na nga,sumasambulat ang pabango ng kerida mo!
Xedrik : Mas maniniwala ka sa nagbibigay ng sulat na iyan kesa sa sarili mong fiancée?
Ruffa : Baka naman kagaya ko ang hanap mo,papa Xedrik?
Xedrik : Shut up,You filthy Shemale!
Ericka : Parang awa mo na,Xedrik,wag mo ng saktan pa si Chloe! Aminin mo na lang sa kanya ang totoo!
Xedrik : Wala akong aaminin sa kanya dahil wala naman talaga!
Judith : Kilala ka bilang palikero,lahat ng babae tinitikman mo,lahat ng babae mahal mo!
Xedrik : Nagbago na ako mula ng makilala ko si Chloe. Maniwala naman sana kayo...
Karen : Pwede ba,iba na lang,iba na lang ang lokohin mo! Ang ugali,hindi na nababago yan! Once a babaero,always a babaero,that's you,Xedrik!
Xedrik : Maniwala ka naman sana sa akin,ikaw lang ang babaeng mahal ko,ikaw lang ang gusto kong pakasalan!
Chloe : Magpakasal kang mag-isa mo! Hindi ko itutuloy ang kasalan natin,tandaan mo yan!
Xedrik : What?!
Chloe : Ayokong magpakasal sa iyo,hindi ako pakakasal sa iyo hanggat hindi ko nahahagilap kung sino ang malanding umaaligid sa iyo habang nakatalikod ako! Itago mo na siya sa apat na sulok ng mundo at impyerno at siguraduhing hindi ko na siya makikita pa,dahil kapag nagpakita siya sa akin,manghihiram siya ng mukha sa halimaw!
Xedrik : Please,Chloe,don't do this to me! (Yayakapin si Chloe)
Chloe : Bitawan mo ako! Nandidiri ako sa iyo!
(Itinulak na nina Dezsah,Karen at Judith si Xedrik...)
Dezsah : Umalis ka muna,Xedrik,please lang!
Karen : Wag ka munang magpapakita sa amin,lalo na kay Chloe! Sisirain mo pa ang pagkakaibigan namin dahil sa pagiging babaero mo!
Judith : Tsupi! Tsupi! Shoo! Gora!
Xedrik : Chloe,maniwala ka,patutunayan ko sa iyo na wala akong kabit...
Menchu : Wag mong sabihin! Gawin mo! Alis! Ayokong makasal ang anak ko sa iyo,manloloko ka!
Barceliza : Menchu,huminahon ka...
Menchu: Tubig! Tubig! Nakakadehydrate ang kapreng iyon! Manloloko!
Chloe : (Niyakap si Karen) Salamat....
Karen : Walang anuman,Chloe....
Chloe : (Bumitaw sa pagkakayakap kay Karen,lumapit kay Elleri) Elleri,pasensya ka na kung nagalit agad ako sa iyo at hindi ko hiningi ang paliwanag mo...
BINABASA MO ANG
Chocolates and Temptations
Misterio / Suspenso"Ang Tiwala ay parang Tsokolate, Hindi na naibabalik sa dating itsura KAPAG NASIRA..." Sa sandaling makaharap ng magkakaibigan ang Pag-ibig at Temptasyon, Ano nga ba ang sa kanila'y mananaig? Isip na nagsasaalang-alang ng kanilang samahan? o Pusong...