Chapter 24 (Finale) "The Last Chocolates and Temptations"

1.3K 25 5
                                    

Kabanata 24 "The Last Chocolates and Temptations"

(Agad na naglabasan ang mga bata sa ampunan,kasama ni Sister Carmela...)

Sister Carmela : Tiffany?! Tiffany! (Lumapit kay Judith) Diyos ko,tulungan nyo kami! James tawagin mo ang driver natin,dadalhin natin sa ospital ang Ate Tiffany mo!

James : Parating nap o siya...

Sister Carmela : Dolpo.. Tulungan mo kami! Magtawag ka ng First aider Ilabas mo na ang sasakyan natin pagkapasok sa kanya sa sasakyan!

Dolpo : Opo,Sister Carmela!

(Agad na dinala sa sasakyan si Judith at itinakbo sa ospital... Sa biyahe...)

Judith : Xedrik....

Sister Carmela : Xedrik?

Judith : Xedrik.... Chloe...

Sister Carmela : Tiffany... May naaalala ka na?

(Nawalan ng malay si Judith...)

Sister Carmela : Tiffany! Tiffany! Dolpo bilisan mo pa ang pagmamaneho mo!

Dolpo : Sister Carmela nasa 80 na po ang bilis natin!

(Hanggang sa nakarating na sila sa ospital..)

Sister Carmela : Nurse! Nurse! Pakiasikaso naman poi tong dala namin! Emergency lang!

(Agad na nagsikilos ang mga nurses,kumuha ng stretcher at kinuha si Judith....)

Sister Carmela : (Hinawakan ang kamay ni Judith) Tiffany.. wag kang susuko! Magdasal ka lang!

(Dinala na sa Emergency Room si Judith....)

Sister Carmela : Diyos ko,wag nyo po sanang pababayaan si Tiffany...

(Samantala,sina Xedrik naman...)

Ruffa : May good news ako sa inyo..

Xedrik : Ano iyon?

Ruffa : Buti na lang at pasok na pasok sa banga ang availability ng mga kinuha ko dati,from caterers,make up artists,events organizers. Nagkasundo sila sa isang petsa. June 29. OK bas a inyo ang petsang iyon?

Chloe : June 29? That's only a week and few days away from now!

Menchu : So ang gusto mong palabasin,Ruffa,Ambush Wedding ang Peg na gusto mo?

Ruffa : Eh ano naman ang magagawa ko,Amigang Menchu? Dun lang naman sa petsang yun sila nagkasundo?

Karen : Ipush nay an for next week!

Elleri : Bet ko yan!

Dezsah : Oo nga naman,kahit madalian,at least planado na talaga,napostpone nga lang!

Irenea : Ano,Xedrik?

Chloe : (Umiling kay Xedrik) For me it's a yes..

Xedrik : Sige,Payag na ako,June 29...

Ruffa : Pano ba iyan? I'll call my amigas now to prepare!

Xedrik : (Hinawakan ang kamay ni Chloe) Hayaan mong makabawi ako sa mga nagawa ko noon. Ituturing kitang Reyna magmula sa araw na ito...

Chloe : Salamat,Xedrik... I love you...

Xedrik : (Hahalikan si Chloe) I love you....

Menchu : (HInila si Chloe) Hindi pa pwede,hindi pa kayo kasal....

Chloe : Mama naman eh!

(At nagtawanan sila. Kinabukasan,sa ospital...)

Sister Carmela : Tiffany.. Gising ka na...

Chocolates and TemptationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon