Kabanata 11 "Secret Admirer or Secret Affair?"
Karen : What are you doing here?
Xedrik : What are you doing here too?
Karen : I am waiting for someone...
Xedrik : I am waiting for....
(Hindi na natapos pa ni Xedrik ang sasabihin nya nang biglang...)
Chloe : Ito ba ang sorpresa mo sa akin,Xedrik...?
(Napalingon sina Karen at Xedrik sa kanya...)
Xedrik : Chloe...
Karen : Chloe... Its not what you think...
Chloe : (Naluha) Ikaw ang kabit ni Xedrik?
Elleri : Karen...
Dezsah : Ayos rin pala itong babaeng ito,wagas magbintang kay Judith na siya ang kerida,yun pala pailalim kang lumalandi!
Judith : (Sinugod at Sinampal si Karen) Walang hiya ka! Ang lakas ng loob mong pagbitangang ako ang kabit ni Xedrik! Yun pala ay ikaw ang palihim na kumakalantari sa fiancée ni Chloe!
(Hindi na naawat pa si Judith at hinablot na nya ang buhok ni Karen at pinagsasabunutan. Inilampaso nya sa sahig si Karen....)
Judith : (Iwinawagwag si Karen) Magkakasira sira tayo dahil sa kalandian mo! Alam ko mahilig ka sa mukhang model ng underwear pero porke ba ganun si Xedrik ay kakalantariin mo na siya?! Pakakasalan nya ang kaibigan mo! Hindi komo performance level ka sa lahat ng bagay ay madadaan mo ang lahat sa ganun!
Karen : Ano ba! Bitawan mo nga ako! Wala ka naman kasing nalalaman,Judith!
Ericka : Wag namang ganyan,Judith,nasa public place tayo!
Judith : Ericka,tama lang na nandito tayo,because giving her humiliation as payment for stealing Chloe's fiancée only serves this bitch right!
Judith : (Hinila ang buhok ni Karen at Iniharap sa Buong Coffee shop) May I have your attention,my fellow people?! Nakikita nyo ba ang mukha ng Make-up Artist na ito? Si Karen Celerio? May itinatagong landi ang babaeng ito... May kasabihan tayong ang babaeng mahilig sa makapal na make-up ay malandi,diba? Siya,ang concrete example ng kasabihang iyan,dahil siya lang naman ang malanding umaali-aligid sa fiancée ng sarili nyang kaibigan!
(Nagsimulang magbulungan ang mga tao...)
Judith : Tama ang inyong narinig! Ang babaeng ito ay inaahas ang kanyang sariling kaibigan!
Ericka : Tama na,Judith... Nakakahiya sa mga tao!
Xedrik : Ano ba,Judith! We are not doing anything wrong! What's wrong is what all of you are thinking about us!
Judith : Pwede ba,Xedrik! Kung hindi mo kayang tigilan ang pagiging adik sa babae,It's much better not to marry my friend! Hindi mo nga siya sinasaktan physically,bugbog sarado naman ang puso nya sa pasakit na dala mo...
Chloe : Xedrik.. (Umiiyak) Hindi na ba magagamot ang sakit mo sa pambababae? Hindi mob a talaga kayang makuntento sa akin at hindi na humanap ng iba? Kaibigan ko pa?!
Elleri : Asa ka pang magagamot ang sakit sa pagiging palikero nyang fiancée mo! Unang una,wala pang gamot para doon day,pero kahit maformulate yun im pretty much sure na hindi iyon eepek sa kanya. Kaya nga hindi kami nagtagal ng hayop na iyan eh!
Xedrik : Believe me,wala kaming relasyon ni Karen! Ikaw ang mahal ko,Chloe! (Lumuhod sa harap ni Chloe) Maniwala k asana sa amin ni Karen,wala kaming ginagawang masama!
Ericka : Iyan tayo,Xedrik eh! Iyan ang hirap sa iyo,makakita ka lang ng babae,mahal mo na!
Karen : Wala nga kaming relasyon ni Xedrik!
BINABASA MO ANG
Chocolates and Temptations
Mystery / Thriller"Ang Tiwala ay parang Tsokolate, Hindi na naibabalik sa dating itsura KAPAG NASIRA..." Sa sandaling makaharap ng magkakaibigan ang Pag-ibig at Temptasyon, Ano nga ba ang sa kanila'y mananaig? Isip na nagsasaalang-alang ng kanilang samahan? o Pusong...