Kabanata 12 "Pangitain"
Ericka : (Ginigising si Dezsah) Dezsah! Dezsah! Gumising ka na nga!
(Ngunit patuloy lamang si Dezsah sa pagsambit sa pangalan ni Xedrik...)
Dezsah : Xedrik....
(Hindi na nakatiis pa si Ericka at sinampal si Dezsah para magising...)
Ericka : Huy,gising na!
(Nagising bigla si Dezsah...)
Dezsah : Xedrik!
Ericka : Oy,ano ka? Bakit binabanggit mo ang name ni Xedrik? Ano ba ang meron sa panaginip mo?
Dezsah : (Nauutal) Ha... ah... ano kasi eh....
Ericka : Hulaan ko... he's caressing you,right?
(Hindi makasagot si Dezsah...)
Ericka : Sige na,amin na,promise di ko sasabihin kay Chloe...
Dezsah : (Umiling) Oo...
Ericka : Alam mo,gurl ha,masyadong mababaw kung papatulan ko pa pero kung marumi rumi lang ang isip ko,iisipin kong ikaw ang kabit ni Xedrik...
Dezsah : (TUmawa) At talagang papatulan mo pa ang wet dreams ko with Xedrik...
Ericka : O siya,magbihis ka na,at ilang araw ka ng di pumapasok sa Choco Truffle Shop mo kakahanap sa lintik na kabit ni Xedrik... Aminin mo na lang kayang ikaw ang kabit? (Tumawa)
Dezsah : Kung hindi ko lang kaibigan yang si Chloe,aba matagal ko ng inagaw si Xedrik sa kanya!
Ericka : Seryoso k aba?
Dezsah : Of course,I am! Lahat ng babae sa pilipinas handang lumaban ng patayan makuha lang si Xedrik...
Ericka : Grabe ha,hindi na kita matake,parang gusto ko ng isiping totoo yung sinasabi mo... Iba na ang tono mo...
Dezsah : Well,it's up to you...
Ericka : Mauna na ako,dinaanan lamang kita at ako'y papasok na rin sa office...
Dezsah : Sige na,maliligo na ako...
Ericka : SIge,Bye...
(At umalis na si Ericka. Pagpasok naman ni Dezsah sa banyo...)
Dezsah : Bakit ikaw pa ang minahal ko,Xedrik? Bakit sa iyo pa ako nagkagusto....
(Umiiyak na lamang niyang ipinagpatuloy ang paliligo. Matapos nyang maligo...)
Dezsah : (Nagpapatuyo ng BUhok) Dezsah... wag mo ng isipin si Xedrik,you're just infatuated with him...
(nang biglang tumunog ang kanyang Cellphone...)
Dezsah : (Dinampot ang Cellphone at binasa ang text) Pupuntahan kita sa Choco Truffle Shop mo,Xedrik to...
(DInelete lamang ni Dezsah ang message. Sina Ericka at Karen naman...)
Karen : Anong sabi mo,Ericka?
Ericka : Wag kang maingay na sinabi koi yon sa iyo ha? Hinala pa lang naman ang sa akin,na si Dezsah ang kerida ni Xedrik...
Karen : Tatahi-tahimik siya sa paghahanap natin sa malanding kumakalantari kay Xedrik,yun pala,siya iyon?
Ericka : Oo nga eh,akalain mo bang nung pinuntahan ko siya sa kanila,pumasok ako sa kwarto nya at narinig kong humahalinghing siyang nananaginip at tinatawag ang pangalan ni Xedrik!
(Biglang dumating si Chloe...)
Chloe : Ericka...
(Nabitawan ni Ericka ang cellphone...)
BINABASA MO ANG
Chocolates and Temptations
غموض / إثارة"Ang Tiwala ay parang Tsokolate, Hindi na naibabalik sa dating itsura KAPAG NASIRA..." Sa sandaling makaharap ng magkakaibigan ang Pag-ibig at Temptasyon, Ano nga ba ang sa kanila'y mananaig? Isip na nagsasaalang-alang ng kanilang samahan? o Pusong...