Chapter 8 "Ang Bagong Paghihinalaan"

854 10 1
                                    

Kabanata 8 " Ang Bagong Paghihinalaan"

Judith : You must be joking,Karen..

Karen : No,I'm not. I am serious regarding what I said..

Dezsah : Masyado namang mababaw ang ganung basehan kung iisipin,Karen...

Judith : So anong pinapalabas mo? Na may alam ako tungkol sa lahat ng ito? Anong klase kang kaibigan,Karen? Oo,lumabas na suspek ang dalawa pa nating kaibigan,pero pati ba naman ako?! Nakakasama ka ng loob!

Karen : Hindi ko gusto ang napansin ko,kahit ako ayoko na lang pansinin iyon,baka nga nagkakataon lang eh. Kaso iba na ngayon eh,umabot na sa pangatlo,hindi na ito nagkataon...

Judith : (Sinampal si Karen) How dare you accuse me of being a traitor!

Karen : I did not said that you are the traitor! Ayan,galling na mismo sa bibig mo,Masyado ka kasing defensive kaya nahuhuli ka!

Elleri : Ano ba,tumigil na nga kayo,Yung kerida ni Xedrik ang hinahanap natin ditto at hindi gulo!

Karen : Wala naman akong sinabing traydor siya,nanggaling iyon sa bibig nya!

Judith : Wag nyo naman akong pagbintangan,wala talaga akong alam! Nagkakataon lang talaga na ako ang naghahatid ng sulat na nagsasabing may babae si Xedrik...

(Nakatingin lang si Chloe kay Judith...)

Chloe : Sana nga nagsasabi ka ng totoo...

Judith : Wag kayong mag-alala,tutulong ako sa paghahanap sa nagbibigay sa akin ng sulat...

Chloe : Kilala mob a kung sino ang nagbibigay ng sulat?

Judith : Hindi ko siya kilala!

Chloe : Sigurado ka?

Judith : Oo nga! Bakit ako naman ngayon ang pinaghihinalaan ninyo?!

Karen : Dahil nga ikaw lagi ang nakakatanggap ng anonymous letters!

Judith : Ano bang klaseng basehan iyan?! Anong klase kayong kaibigan para paghinalaan akong may alam tungkol sa nangyayaring ito sa atin?!

Karen : Alam mo,dahil sa ugaling pinakikita mo,lalong nahahalatang may alam ka sa lahat ng ito! O baka naman,ikaw mismo ang kabit ni Xedrik?!

Judith : Ano ba ang pinagsasabi mo Karen? Sumosobra ka na ah!

Karen : Bakit? Anong gagawin mo? Lalaban ka?! Sabihin mo lang! (Hinila ang buhok ni Judith)

Judith : Ano bang ginagawa mo! Nasasaktan ako,Bitawan mo ako!

(Nagwagwagan na ang dalawa sa gitna ng bahay ni Ruffa...)

Ruffa : Ano baaahh! Ang alak pinadederetso sa utak imbes na sa tiyan! Tumigil na kayo!

Judith : (Hawak ang buhok ni Karen) Hindi ako titigil sa pagwagwag ko sa ulo ng babaeng ito hanggat hindi natatauhan! Sinusubukan mo talaga ako! Ill give you what you want!

Karen : Hayop ka! Mas lalong lumalakas ang ebidensyang may kinalaman ka sa mga natatanggap nating mga sulat! Sabihin mo,kelan pa naging kayo ni Xedrik!?

Chloe : Ano ba! Tumigil na kayo!

Dezsah : Mga bakla! Umayos kayo wala tayo sa bahay natin! Mahiya naman kayo kay Tita Ruffa!

Elleri : Tumigil na nga kayo!

(Hanggang sa naawat na nga nila sina Karen at Judith...)

Dezsah : (Hawak si Karen) Ano k aba,Karen! Bigla ka na lang kasing nanunugod!

Chocolates and TemptationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon