Chapter 13 "Ang Muling Pagpapakita"

766 8 1
                                    

Kabanata 13 "Ang Muling Pagpapakita"

(Sumunod na ring lumuhod sa harap ni Chloe sina Karen at Dezsah...)

Karen : Sasamahan namin si Xedrik na lumuhod sa iyong harapan upang patunayang nagsasabi siya ng totoo,na wala kaming relasyon...

Xedrik : please,believe us,Chloe...

Dezsah : At kahit totoong matagal ko ng gusto si Xedrik,Ni minsan ay hindi pumasok sa aking isipan ang akitin siya dahil nga duwag ako,natatakot akong masaktan pang muli,lalo na at mayroon siyang reputasyong playboy... Lalo nan g malaman kong ikaw ang fiancée nya,mas lalo akong naduwag. Takot akong masira an gating pagkakaibigan kaya kahit gusto ko siya,mas pinili kong itago na lamang ang aking nararamdaman... Maniwala k asana,wala rin kaming relasyon ni Xedrik...

Xedrik : I don't have any indecent relationships with any of your friends...

Chloe : (Naluha) Xedrik.... Karen.... Dezsah...

(Tumayo si Xedrik at niyakap si Chloe...)

Xedrik : Please,for the last time,hayaan mong iparamdam ko sa iyo na mahal kita,na walang ibang babae sa buhay ko kundi ikaw...

Chloe : (Niyakap na rin si Xedrik,Umiiyak) Xedrik....

Xedrik : Chloe,my baby.... I love you so much...

Chloe : Mahal na mahal rin kita,Xedrik....

Xedrik : Sana kung paulit ulit man kitang sinaktan,ay patawarin mo ako.. Nangangako ako sa iyo na hinding hindi na kita sasaktan...

(Humahangos na tinungo ni Elleri sina Chloe...)

Elleri : Chloe!

(Dahilan para tumingin ang lahat sa kanya...)

Judith : Anong meron? Bakit humahangos ka?!

Elleri : Si Butterfly Lady,nandito siya!

Karen : Ha?! Paanong... Bakit hindi natin siya nakita kung talaga ngang nandito siya?

Elleri : Hindi ko rin siya nakita pero may nakita akong sulat sa salamin ng Washroom ni Dezsah...

Dezsah : Nakapasok siya rito?

Elleri : Halika,sumama kayo sa akin sa Girls' Washroom...

(At nagsipuntahan nga sila sa Girls' Washroom...)

Elleri : Hayan,sinulatan nya ang salamin ng washroom ni Dezsah...)

Judith : (Binasa ang Sulat) Hindi ako papayag na ikasal kay kay Xedrik,Chloe...

Chloe : (Yumakap kay Xedrik) Xedrik,anong gagawin ko?! Anong gagawin natin?! Baka gawan tayo ng masama ng butterfly lady na iyan... Natatakot ako,Xedrik...

Xedrik ; Wag kang matakot,Chloe,poprotektahan kita...

Judith : Wala bang CCTV ang CR na ito,Dezsah?

Dezsah : (Itinuro ang CCTV) Hayan oh...

Karen : Buti na lang at meron,dahil mapapadali ang paghahanap natin kay Butterfly Lady. Masyado lang madulas ang babaeng iyon kaya hindi natin makita...

Xedrik : May naisip na ako..

Chloe : Ano iyon?

Xedrik : Iurong natin ang petsa ng kasal natin...

Karen : Panong iurong?

Xedrik : Agahan natin. Magpakasal na tayo agad...

Chloe : Pero...

Xedrik : Nakahanda na rin lang naman ang lahat,petsa na lamang ang hinihintay natin diba?

Ericka : Tama si Xedrik,kung mas mapapaaga ang kasal ninyo,malamang ay tigilan na kayong dalawa ng Butterfly Lady na iyan...

Chocolates and TemptationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon