Chapter 17 - Betrayer?

697 34 14
                                    

Dedicated to EllainedeOcampo

Enjoy Reading~~~

---

Cloe's POV

"Ate, is it true?" Bungad ko sa kanya pagkapasok ko sa office niya.

"What do you mean?" Tanong niya.

"Queen from Yakuza Clan." Nanlaki ang mata niya pagkatapos ko sabihin yun.

"So you knew already." Napatawa ako ng mapait, "Bakit hindi mo sinabi sa akin?" Tanong ko. Ito na naman siya, bakit ba lagi na lang niya sinasarili ang mga problema?

"Ayoko lang na mag-alala ka--"

"Ate, my life is in fvcking danger and hindi mo sinabi sa akin dahil mag-alala lang ako?! Ate hindi lahat ng pagkakataon nandito ka sa tabi ko katulad nang nangyare kanina! I almost killed!" Hindi ko mapigilang sigawan siya dahil sa nangyayare, what a lame reason, kung hindi lang ako niligtas ni Mark, wala na ko sa harapan ni ate ngayon!

Napatayo siya sa sinabi ko, "She almost what?! Where?!" Galit niyang tanong sa akin.

Hindi ko siya sinagot imbes ay lumabas ako sa office niya, and I heard her steps na palapit sa akin.

"Cloe! I'm not yet done talking to you, answer me!" Hinawakan niya yung braso ko pero agad ko naman hinila yung kamay ko na ikinabitaw niya.

Hinarap ko siya, "Doon mismo sa kumpanya, happy?" Agad ako tumalikod at naglakad palayo sa kanya.

I hate it, mangyayare na naman ba katulad dati?!

-----

Niel's POV

"Nabalitaan niyo ba guys?" Tanong ni Ivan sa amin habang nakahilata sa sofa dito sa sala habang nanonood ng tv.

"Anong balita?" Tanong ko.

Umupo siya ng maayos atsaka tiningnan ako, "May nangyareng rambulan daw sa restaurant katabi lang ng S Company, isang babae daw at isang naka mask ang nagbatuhan at nagsuntukan doon."

Napatingin ako kay Mark na nagluluto ngayon ng hapunan sa kusina, "Nandoon ka kanina diba?" Tanong ko.

"Yeah, si Cloe kasi yung binabanggit ni Ivan na babae na sangkot sa awayan doon."

Agad akong napatayo at nilapitan siya sa gulat at kaba. What the fvck?!

"What the hell Mark! Bakit hindi mo sinabi sa akin?!" Galit kong tanong atsaka ko siya kwinelyuhan.

"You seems to busy talking to Jasmine, and I thought you already move on so why bother?" Naramdaman ko na si Ivan sa likod ko na pilit ako nilalayo kay Mark.

"What the hell are you talking about Mark?! Fvcking shit! Where is she?!" Tanong ko.

Inalis niya yung kamay ko sa may kwelyo niya atsaka nagpatuloy sa pagluluto.

"Ask her, not me." Kalmado niyang sagot na ikinainis ko lalo.

"Walang kwenta kausap tsk." Sagot ko, paalis na sana ako para pumunta sa bahay ni Cloe nang bigla na lang ako napatigil sa sinabi niya.

"So you still have feelings for her? May the best man win."

---

Claire's POV

Nandito ako ngayon sa Underground dahil gusto ko i-hack ang security system sa Yakuza Clan. Fvck them! Sinaktan nila ang kapatid ko.

Medyo magaling yung gumawa ng system nila pero dahil ako si Claire Kim Young aka Crimson,  I win you lose fvcker!

Kinuha ko muna yung mga documents and atsaka tiningnan ang mga cctv na nangyayare sa HQ nila.

Bakit sa lahat ng cctv na nakita ko, isang cctv ko lang nakita na may tao or should I say mga tao dahil ang tahimik sa ibang cctv.

Nag mi meeting siguro sila. Tsk! Anong pinaplano nila? If ever na gusto nila akong kalabanin handa ako sa gagawin nila.

Yakuza vs Gangster-Mafia, nice.

Napatigil ako sa ginagawa ko nang bigla na lang nag ring ang phone ko.

Si kuneho ang tumatawag. Problema nito?

At dahil badtrip ako dahil sa away namin ni Cloe kanina, hindi ko sinagot ang tawag niya instead p-in-ower off ko ito.

Tiningnan ko muli ang monitor ng laptop ko at tiningnan ang nangyayare sa HQ nila ngayon.

Nanlaki ang mata ko nang makita ang mga taong nasa stage sa kung saan sila nagmi meeting.

What the fvck are they doing there?!

Agad ko kinuha yung cellphone ko at t-in-urn on ito.

Bumungad sa akin ang mga text ni kuneho pero hindi na ko nag-abalang tingnan ito at may tinawagan.

Fvcking hell, bakit sila nandyan?!

Hindi niya sinasagot yung tawag ko na ikinainis ko.

Akala ko wala nang traydor, meron pa din pala.

---

Cloe's POV

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko pagkabukas ko ng pinto dito sa bahay.

Pero imbes na sagutin ako, nilapitan niya ko atsaka niyakap na ikinagulat ko.

"Thank god you're okay!" Sabi niya habang niyayakap ako. Wait what? Huwag niyang sabihin, sinabi sa kanya ni Mark ang nangyare?

Pilit ko siyang tinutulak pero dahil malakas siya, hindi ko magawang mailayo siya sa akin. What the hell, akala ko ba naka-move on na siya sa akin?!

"Lumayo ka nga." Kalmado kong utos pero hindi niya ko pinakinggan.

"Lumayo ka sabi ehh!" Buong pwersa ko siyang tinulak at sa wakas binitawan niya ko.

"Nabalitaan ko ang nangyare sayo, nasaktan ka ba?" Tanong niya sa akin. Tiningnan ko siya ng mabuti at mukhang nag-aalala nga siya sa akin.

Why are you doing this? Pinapalito mo ko.

"No, okay lang ako. Now kung wala ka nang ibang tatanungin you may go now." Sasaraduhin ko na ang pinto nang bigla niya pinigilan to.

"Cloe, mag-usap tayo." Sabi niya hanggang sa sumuko ako at hinayaan siyang makapasok sa bahay.

"Anong pag-uusapan natin?" Tanong ko habang tinitingnan siya ng malamig. Hanggang kailan ba niya ko titigilan? I thought naka-move on na siya?

"Us Cloe, lets talk about us." Sabi niya.

Us? Walang us, walang kami. At kahit kailan hindi naging kami.

"What do you mean us Niel, walang tayo." Kalmado kong sabi atsaka umupo sa sofa habang siya ay nakatayo lang sa harapan ko. I saw his eyes, he's hurt. Pero bakit? Gaya nga ng sabi ko, I thought naka-move on na siya?

"Cloe, answer me. Do you love me?" That question hit me. Yes, oo mahal kita. Mahal na mahal.

"What if I said yes, anong mangyayare?" Tanong ko habang tinitingnan siya. At nakita ko parang nabuhayan siya ng loob.

"Then I will treat you as my Queen and love you for the rest of our life."










TNATG 2: Still Inlove With You ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon