Chương 20: Yêu chính nùng

1.7K 16 4
                                    


Say rượu cùng phóng túng, sau tỉnh lại, cảm thụ chỉ có thể là là đầu đau muốn nứt ra, dạ dày run rẩy, trừ lần đó ra cả người như bị rút gân bác xương, cả người toan đau cùng mệt mỏi.

Tôi ấn huyệt Thái Dương, mở mắt ra, đầu tiên ánh vào mi mắt sẽ là bức màn màu lục nhạt, bức màn kéo kín, không lộ ra một khe hở.

Một trận lo lắng ở dưới đáy lòng. Bởi vì chỉ có ở phòng của Diệp Chính Thần mới có thể thấy được bức màn màu xanh nhạt, buông bất luận ban đêm hay ban ngày, cũng không ngờ là lại nhanh đến thế.

Tôi nhớ rõ lần tay anh bị thương, có một lần tôi giúp anh thu thập xong phòng ốc, tiện tay mở ra bức màn, để sau giờ ngọ nắng gắt chiếu vào phòng anh.

Anh lập tức đem bức màn buông trở về, che kín không kẽ hở.

Tôi hỏi hắn vì cái gì.

"Thói quen ." Anh nói.

"Thói quen không thấy ánh sáng ?"

Anh nở nụ cười, đôi mắt hẹp dài nheo lại, làm cho lòng người run rẩy nghĩ đến nụ cười. "Thói quen không thể lộ chuyện ra ngoài ánh sáng."

Nếu như không phải anh một bàn tay không động đậy, tôi chắc chắn sợ tới mức mở cửa mà chạy.

Lúc ấy, làm sao mà nghĩ tới chính mình sẽ có ngày ở trong phòng anh tỉnh lại...

Nhìn quanh phòng, thấy Diệp Chính Thần đang ngồi trước computer tập trung tinh thần xem tư liệu.

Tay phải của anh đặt trên bàn phím, cũng không hề có sự trượt của bàn phím mà chỉ có tiếng đánh máy nhẹ nhàng, thong thả mà mà có tiết tấu...

Tôi chống hai tay xuống giường ngồi dậy, tận lực không làm kinh động Diệp Chính Thần trước máy tính.

Từ tháng tư sau khi nhập học bắt đầu, giáo sư Điền Trung tạo cho anh rất nhiều áp lực, thực tập lâm sáng, xem tư liệu, làm báo cáo... Việc này làm cho anh mệt mỏi hết sức.

Anh cũng không oán giận, cũng không phiền toái, mặc kệ giáo sư giao cho anh bao nhiêu nhiệm vụ, anh đều làm đến tốt nhất, hoàn mỹ nhất.

Chỉ có tôi biết anh mệt chết đi...

Tôi lôi kéo chăn, tiếng cọ xát rất nhỏ kinh động Diệp Chính Thần.

"Tỉnh." Diệp Chính Thần thấy tôi tỉnh, từ trên bàn bưng bán chén trà xanh đi đến bên giường tôi, sờ sờ lên trán ."Đau đầu sao? Có chỗ nào không thoải mái?"

Tôi kéo cao chăn, che kín hai bả vai lộ ra."Đau, toàn thân đều đau."

"Uống chút đi." Anh đem nước trà đưa đến bên miệng tôi.

Tôi uống một ngụm, hơi chua, chua phát sáp, bằng nhiều năm kinh nghiệm học y, đây không phải là nước trà bình thường "Đây là thuốc?"

"Phải, thuốc giải rượu, giảm đau. Ngoan, uống đi."

Anh giống như dỗ tiểu hài tử dùng lời nói ôn nhu nhỏ nhẹ mà dỗ tôi, quả thực tưởng lấy ôn nhu chết đuối tôi.

Tôi cắn răng một cái, rầm rầm nuốt xuống hết.

Là bệnh nhân của anh, đừng nói uống thuốc khổ sở, uống thạch tính tôi cũng đồng ý.

Động phòng hoa chúc sát vách(Ngôn tình hiện đại, HE.)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ