Tôi chưa bao giờ trải qua luyến ái, đương nhiên càng không biết chia tay là gì, tôi không biết người khác chia tay có lý do hay không, cũng không biết người khác chia tay có cần phải biểu hiện tình cảm lưu luyến hay không.Nhưng tôi dám khẳng định, người khác lúc chia tay tuyệt đối không cần một cái ôm chặt– so với lúc luyến ái còn sâu sắc hơn.
Không biết có phải là tôi ảo giác hay không, khi Diệp Chính Thần trầm mặc, cảm nhận được một loại tình cảm – còn chân thật hơn so với quá khứ.
...
***
Con người nếu không ổn, mọi chuyện đều không thuận.
Ngày hôm sau, tôi với vành mắt thâm sì đi phòng thí nghiệm, phát hiện vi khuẩn tôi dưỡng đã bỏ mình tập thể.
Phó giáo sư phê bình tôi một chút, nói tôi không đủ cố gắng, khuyên tôi về sau dùng nhiều tâm tư vào nghiên cứu, không chỉ nghĩ đến làm thêm kiếm tiền.
Tôi đầy bụng chua xót không chỗ phát tiết, chỉ có thể liên tục hướng về thầy giải thích, nói: "Loại vi khuẩn này đối hoàn cảnh sống yêu cầu rất hà khắc, có vẻ khó nuôi trồng."
Phó giáo sư lại càng giận, tiếng nói chấn động cả phòng thủy tinh nuôi tế bào: "Cô không chịu tra nhiều tư liệu! Hiểu biết trước một chút tập tính của loại nấm này.!"
Tôi đương nhiên đã tra, vấn đề là về loại vi khuẩn này tư liệu quá ít, hơn nữa toàn bộ tư liệu là tiếng bản ngữ, với trình độ Nhật ngữ của tôi hiện nay thì có cái hiểu, cái không.
"Xem không hiểu liền hỏi tiền bối, hoặc là tới tìm tôi thảo luận!" Giáo sư bực mình rời đi.
Trong phòng trống trải, trừ bỏ không khí trôi nổi, đừng không có vật gì khác. Nếu vi khuẩn đã bỏ mình, tôi tháo khẩu trang phòng hộ cùng găng tay ra, cởi ra cả bộ quần áo phòng hộ.
Ngẩn người nhìn vào không khí.
Hơn nửa năm qua, tôi chẳng phân biệt ngày đêm, ngày thường cũng như ngày nghỉ ở chỗ này quan sát vi khuẩn sinh sôi nẩy nở, sinh sản, cẩn thận mà viết báo cáo nghiên cứu. Nhưng mà ngoài Diệp Chính Thần, không ai nhìn thấy sự cố gắng, trả giá của tôi.
Tôi bỗng nhiên rất muốn gặp Diệp Chính Thần, hoài niệm nếu xảy ra việc này, tôi vừa dùng tay áo anh lau nước mũi, vừa ác độc mà mắng: "Phó giáo sư mà giỏi? Còn không phải một phó ... Già đến nỗi sắp về nhà ôm cháu chắt... Ông ta mà như vậy đời này cũng không lên được giáo sư, bị về hưu...Chết tiệt quỷ Nhật Bản! Bọn họ có cái gì đáng giá kiêu ngạo , văn hóa đều là đi theo chúng ta mà học, nước họ bị Mỹ đóng quân, chữ viết của bọn họ đều là tiếng Hán thêm tiếng Anh, tiền bọn họ đều là từ nước chúng ta mang qua. TNND, bọn Nhật trừ bỏ kỹ nữ và A.V còn có cái gì a?! Chúng ta bất kể hiềm khích trước kia, đã tưởng ta là sợ bọn họ, tưởng ta đã quên bọn họ từng xâm lược Trung Quốc... Nằm mơ! Nằm gai nếm mật bọn họ biết không? Trung Quốc đang phát triển... Chờ chúng ta cường đại rồi, đem bọn họ cho nổ tung lên!"
Tôi khóc nước mắt giàn giụa, Diệp Chính Thần ngược lại càng cười.
Tôi đáng thương nhìn anh: "Sư huynh, anh có thể có chút đồng tình được không? muốn cười cũng phải kiên nhẫn một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
Động phòng hoa chúc sát vách(Ngôn tình hiện đại, HE.)
RomansaVăn án : Nếu em tin tưởng, lời anh nói: "Anh yêu em"...... Nếu em tin tưởng, những tổn thương liên tiếp anh mang đến cho em, đều không phải thật tâm anh muốn lừa dối... Nếu em tin tưởng, nỗi đau anh không thể nói thành lời, lại tựa như tế bào bệnh đ...