"Buổi tối?" Người nào đó ra vẻ thập phần thích thú câu nói đó, vừa lòng mà cúi đầu."Phải, buổi tối tốt hơn, đêm dài từ từ, có thể..."
Tôi không thể không cắt đứt anh mơ màng."Bác sĩ Lâm không muốn anh có vận động kịch liệt."
"Ngủ tính là vận động kịch liệt sao?"
Cái này không tốt nói lắm, nghiêm khắc mà nói từ "ngủ" có hai tầng ý tứ mà theo sự hiểu biết của tôi đối với Diệp Chính Thần, anh càng biểu hiện chính nhân quân tử, tư tưởng càng xấu xa.
Vì thế tôi thay đổi một đề tài khác."Bác sĩ Lâm nói, có người lái xe đâm anh."
Nghe thấy vấn đề này, Diệp Chính Thần hờ hững dựa vào đầu giường, ánh mắt di chuyển tới ti vi LCD đối diện.
"Sư huynh..."
Anh cầm điều khiển từ xa mãnh liệt ấn lên phím điều chỉnh âm thanh, làm cho âm thanh lên đến mức đinh tai nhức óc, tôi đương nhiên nhìn ra anh không muốn lại nói tới đề tài này, nhưng anh càng không muốn nói, tôi càng mê hoặc, càng muốn biết là ai.
"Vì cái gì không muốn cho em biết?" Tôi đề cao thanh âm, thử thăm dò hỏi." Không phải là do hồng nhan tri kỷ thù anh bội bạc đi?"
"Anh không có hồng nhan tri kỷ tâm ngoan thủ lạt như vậy..."
Tôi nhớ rõ anh có một...
"Có phải Dụ Nhân không?"
Nhìn chằm chằm Ti vi xem tin tức, người nào đó hừ lạnh."Cô ấy mới sẽ không làm cái chuyện ngu xuẩn như vậy."
Tôi bỗng nhiên nghĩ đến một sự kiện trọng yếu, hướng bên cạnh anh cọ cọ, ghé vào tai anh hạ giọng hỏi: "Có phải là người Nhật Bản làm không?"
Diệp Chính Thần ách nhiên thất tiếu."Em yên tâm, bọn họ không nghiệp dư như vậy!"
Nói cũng đúng, nếu là thật muốn trí anh vào chỗ chết, không có khả năng lại gây tai nạn giữa ban ngày ban mặt, còn ở trên đường cái náo nhiệt.
"Anh nói cho em biết, rốt cuộc là anh nghi ai hại anh?!"
"Em vì cái gì phải biết rõ thế?"
Trong lổ tai đều là tiếng vang của Ti vi, tôi nhất thời bực mình, đoạt lấy điều khiển từ xa trong tay anh, đóng Ti vi."Có người lái xe muốn đâm chết anh, anh...anh hy vọng em không quan tâm? !"
Chính ngọ ánh sáng đặc biệt chói, cách qua một bức màn dày, vẫn như sáng ngời.
Diệp Chính Thần nhìn tôi, ánh mắt phá lệ thanh minh.
"Ấn Chung Thiêm." Ba chữ từ miệng anh nhẹ nhàng phun ra, nếu không phải anh đọc nhấn rõ từng chữ, tôi cơ hồ cho rằng chính mình nghe lầm .
"Sẽ không ..." Tôi không phải là nghi ngờ lời của anh, mà là sự thật này làm cho tôi rung động, so với lời nói Ấn Chung Thiêm vừa rồi càng làm cho tôi chấn kinh.
Bởi vì Diệp Chính Thần có bao nhiêu cầm thú, tôi sớm trong lòng rõ ràng, mà ở trong trí nhớ hai mươi mấy năm của tôi, Ấn Chung Thiêm vĩnh viễn trầm ổn nội liễm, vĩnh viễn tao nhã... Tuy rằng, tôi biết trên đời này không có từ "Vĩnh viễn" .
BẠN ĐANG ĐỌC
Động phòng hoa chúc sát vách(Ngôn tình hiện đại, HE.)
RomansaVăn án : Nếu em tin tưởng, lời anh nói: "Anh yêu em"...... Nếu em tin tưởng, những tổn thương liên tiếp anh mang đến cho em, đều không phải thật tâm anh muốn lừa dối... Nếu em tin tưởng, nỗi đau anh không thể nói thành lời, lại tựa như tế bào bệnh đ...