Maine POV
Maaga akong nagising dahil,pupunta ako ngayun sa pinaka sikat na bookstore dito sa mainila,
Kailangan kong mahanap ang mga librong kakailanganin ko para sa thesis ko,at dadaan narin ako ng divisoria para bumili ng rubbershoese na gagamitin ko bukas sa laro.....Ma,pa,kuya alis lang ako ha bibili lang po ako ng books.....
Hoy ikaw kala mo di kita nakita kagabi ha,9:35kana nakauwe....
Inis na sabi ni kuya,kaya pala parang may nasesense ako kagabi sa paligid,haist si kuya talaga,lumapit ako sa kanila ,Anak dika aalis hanggat dika nagaalmusal ok,umupo ka dito sa tabi ng kuya mo....pagaalala ni papa....
Anak asikasuhin morin yang sarili mo,pano ka makakapagaral ng maayos kung di naman maayos ang katawan mo,,,kumain kana rito...dagdag pa ni mama....
Kaya ayon,napakain rin kahit papano,
O sya mauna na po ko ma pa,kuya maaga po kong uuwe ngayun,bibili lang naman po ko eh,tsaka kuya paguwe ko pahiram ng loptap mo ha....
Kasi sabi ko sayo bilhan nalang kita,gagamitin ko yung loptap ko magdamag menggay ko.....
Tskk,bibili e kung mayroon ka naman,tsk dibale na ,books nalang pala gagamitin ko i forgot....
Inakap ko sila mama at papa,ganun din kay kuya bago umalis......Inuna ko munang mamili ng libro ,bago sapatos,para ng sa ganun malinis ang utak ko sa pagpili ng mga books.....
Alden POV
Maaga akong nagising para sana bumili ng libro ,ayokong gumamit ng loptap para sa thesis eh,kaya sa books muna ko,mag fafinal na eh kaya kailangan ng masusing pagaaral,,,,
Kahit ganto ako,focus ako sa study,naalala nyo paba na imbis ako ang nangunguna sa campus ay pumangalawa pako dahil sa maine na yon, naki pasensyahan tayo ngayung final ikaw na ang pangalawa at ako haha.....
Naabutan kopa sa sala ang dalawang nakakapagpainit sa ulo ko,malamang kilala nyo na yon,diko na sila pinansin at nagtuloy tuloy lang ako sa paglakad,nadinig kopang inaya ako ni mommy na mag brake fast muna,tsk sasaglit nalang ako sa coffeeshop kesa makasama sila sa mesa.....
Gaya nga non,nagbrakefast muna ko ,bago mamili ng mga books.....,
Naalala kopa yung nangyare kagabi ng makita ang ilang gasgas sa mukha at katawan ko,
Naku may araw sakin ang mga bouncer nayon....After kong kumain ay nagtungo na ko sa pinakamalaking bookstore dito sa mainila,
Dahil kung sa mall lang ako pupunta malamang di rin kompleta kaya dito ko na napagpasyahang pumunta,,,Ipinark kona ang kotse ko sa may parking area....
Good morning ser,!bati ng SG
Goodmorning din...sagot ko naman......
Wow ang lawak naman dito,,at napakaraming libro,naku baka matagaln ako nito ha,,,,
Nagtungo na ko sa section about my caurse,
Mukhang matatagalan nga ko....
Bulong ko sa sarili,pano halos kalahati na ng kwarto ko ang mga books sa iisang section lang....
BINABASA MO ANG
four vs One
عاطفيةsimpleng tao nga ako pero mataas akong mangarap,,kaya kong tahakin ang landas ko kasama ang kuya at ang papa ko ,pero naman nung nakilala ko ang apat na mokong nayon,ginulo nila ang buhay ko,ou di ako kagandahan pero wag naman nilang ipangalandakan...