chapter 72

209 10 0
                                    

Nagising nalang si alden ng may marinig syang mga hikbi,,,agad nyang tinignan ang oras....
Mag aalasdos emedya palang ng umaga,

Ba,,,,,
Babe?
Pagtingin nya sa tabi nya wala roon si maine,,madali itong napatayo,agad nyang tinungo ang banyo dahil nakasindi roon ang ilaw...

Nadatnan nya roon si maine na nakaupo sa gilid habang umiiyak....

Babe,whats wrong?m may masakit ba or.....
Ng iangat nya ang mukha nito tila namimilipit ito sa sakit,at laking gulat nalang nya ng may dugo mismo sa inuupuan ng dalaga....

Ohw shit,anung nangyare babe?!"agad na kinarga nito si maine at dahan dahan na bumaba,agad nyang isinakay ito sa kotse ....

Dont worry baby magiging ok ang lahat,,,sabi pa nito na naiiyak na,,,
My god anu bang nangyare,,,wag naman sana.......

Ahhhh,ang sakit.....
Halos di kayang tignan nito ang dalaga dahil tila sya rin ay nasasaktan sa makikita..  

Babe calm down ok,,eto na aalis na tau.....
Habang nagmamaneho ito ay agad nyang tinawagan si sam....

Brad,,nagpapahinga palang ako" '

Pasensya na brow,pwedeng sa bahay nalang muna kayo ni joyce,papunta kami ngayun ni maine sa ospital,,dinugo ang asawa ko,,please sam diko pa nailock ang gate kakamadali please....
Agad ng iniend nito ang tawag ng wala man lang nasagot sa kabilang linya,,,,

Dahil narin sa concern sa kaibigan ay agad nyang inaya ang kasintahan na pumunta roon kina alden at don na matulog.....

Halos paulit ulit na napapasabunot ang binata sa nadidinig nyang hiyaw ng kanyang kasintahan mula sa ER,,,gusto nyang lumayo para dina madinig muna ito pero iniisip nya na baka hanapin sya ng asawa kung sakaling matapos ang anu mang ginagawa ng mga doctor ....

30mins left.....

Halos mapatalon sa kinauupuan si alden ng lumabas ang doctor...

Doc tell me now na....anu ng nangyare sa asawa ko..?
Umiiyak na sabi pa nito...

Ok i want to be honest mr,,,,
,,,your wife is safe now,but....

Ano?sigaw pa nito,
Ano na,ituloy mo......halos kwelyuhan na nya ang doctor sa sobrang galit....

Baby,the baby is gone.......

Nanginginig sa galit ang takot ang binata sa nadinig,,tila isang panaginip lang ang nagaganap sa mga oras na iyon,at parang di na nya kaya pang tumayo.....

Tuluyan ng nanghina ang tuhod nito at napasalampak nalang sa gilid....

Mr,nee na kayo ni mrs sa loob,baka sakaling ikaw nalang ang magsabi sa kanya,,,dont worry dipa naman huli ang lahat,,,makakabuo pa naman kayo....mr mauna na ho ako....yan ang huling wika ng doctor....

Halos di makapagsalita ang binata sa mga nangyare,,,nanginginig itong lumakad patungo sa kasintahan......

Agad nya itong hinagkan at inakap....habang nagiiyak...

Babe,o ok kalang?a asan na yung doctor?safe daw ba si baby?
Sabay himas sa tyan...safe ka naman dyan baby diba?dont worry nandito kami ni daddy kaya walang mangyayareng masama sayo.....kapit lang.. .

Halos palakas ng palakas ang hikbi ni alden sa nakikita nya sa asawa,,,tila wala syang lakas ng loob para aminin sa dalaga ang totoo....

Babe ano ba?bat umiiyak ka??may prblema ba?may mali bang nagyare or what??????

Nagtataka na ang dalaga sa nakikita nya sa kasintahan,,,palakaf lakad ito,at di matigil ang pagiyak.....

Hanggang sa ......napasigaw na ang dalaga...

Stop,,,,

Agad naman syang nilapitan ng binata,,,naglabas ito ng buong tapang at agad na sinambit ang. ...

Im sorry babe,w wala" w wala na ,"wala na si baby.     .......

Tila naghihintay ng sagot ang binata rito,,tanging nagsalubong lang ang kilay ng dalaga at nangiti...

Wag monga kong lokohin,,,umalis ka nga sa harap ko.....anak natin to kaya bat ganyan ka magsalita,,walang kwentang ama....galit na galit nitong sabi ng diman lang sya magawang tignan...nakaramdam ng sobrang takot si alden sa naging reaksyon sa kanya ng kasintahan....

Iwan mo muna ako,,ayaw kitang makita....tawagan mo sila mama,don ako uuwe sa kanila ,ayaw kitang makasama......

P pero babe,,im just telling a truth please wag ganto,,pu pwede pa naman daw tayung gumawa babe please....ano bang ......aakapin na sana nya ito pero agad sya nitong tinulak...

Sabi ko iwan mo ko,ayokong makita yang mukha mo ok ,,,,tawagan muna sila mam now na....sigaw nito sa kanya....

Halos parang pinagsakluban ng langit at lupa si alden sa nadinig nyang wika ni maine,,at ang naging tongin nito sa kanya,,,pra pa syang pinangdidirihan nito at kinasusuklaman.....

Umiiyak syang nilisan ang ospital at tinungo agad ang pamilya ng kasintahan....

Tinawagan naman nya ang ina para may taga bantay roon si maine,,,nagtapang tapangan nalang ito sa mga nangyayare,nangangatog man ay inintindi nya ang kasintahan dahil narin sa nawala ang anak nila...masakit pero dapat ring tanggapin.....

Votes,share and comments....

four vs OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon