1month later*
Jake POV
Mom babalik nako dyan after her wedding ok?"'
Anak natatakot nanaman kami ng dad mo sayo,halos mag dalawang linggo kang nagwala at nagmukmok ,tapos now????
Mom dont worry,ok na ko,,,please ngayun suportahan nyo ko,i want to make clear of all my bad deeds too her and alden,ayokong umalis sa pinas ng may bad memories,,,i love her kaya gagawin kopo ito,i want to make her happy in the end.....at pambawi narin sa lahat ng mga kalokohan ko....
Im proud of you anak,ilove you.....sana nga anak....alam ko naman na mapapatawd ka nila,lalo na si maine,,,tama yan anak...hihintayin ka namin ng dad mo... Bye anak ilove you....
Ilove you too mom,pate narin si dad....bye....
Yan ang naging usapan namin ni mom kagabi,naisipan ko silang tawagan para sa biggest decisions ko sa buhay.....
After that scenes sa yate,,,nakita ko kung gano talaga katatag ng pagiibigan nila,,,,
masakit sa totoo lang .....Halos gabi gabi inaalala ko yung mga happy moments naming dalawa ,yung mga lambingan,at lalo na yung cares nya,halos mabaliw ako kasama ng alak....
Kasama ng mga gamit na lumilipad sa dami kong iniisip lahat naidadamay ko....Pero sa totoo lang dipa rin ako tumigil na tiktikan sya non,,kumuha pa ulit ako ng bagong imbistigador para lang mabalitaan ako about her and alden....
masakit malamang napakasaya nilang dalawa,puro pagmamahalan ang bawat isa sa kanila na dapat ay makakamit kona.....nga naman wala naman talagang kaligayahan sa isang kasinungalingan kaya nga siguro nawala sakin non si anastasia eh dahil narin sa kagagawan ko at kasinungalingan.....karma ko lang to...Pero dipa rin ako nawalan ng pagasa,,,dahil kung saka sakaling malamn ko na pinaiyak sya nung alden nayon na imposible rin namang mangyare nagpatuloy parin ako....
Hanggang sa malaman ko non,na nagdadalang tao sya,,im happy for her kasi masaya sya don eh....napaka martir kono,,gusto kolang kasing parusahan yung sarili ko ....gumagawa ako ng paraan para parusahan ang sarili ko sa sarili kong kasalanan hehe,,,ang gago ko talaga no...?????
Hanggang sa malaman korin na mawala yung baby nila,,,nakaramdam ako ng takot non,,dahil baka pate sya mawala,,,
Nakita ko yung sakit nya non,,ung sakit na mawalan ng isang anakLahat nakita ko mula sa malayo. ....
At don napatunayan ko sa sarili ko mismo na lubos silang nagmamahalan ,na kahit ano pang pagsubok ang pagdaanan nila kayang kaya nilang malutas na dalawa,,kasama ang mga mahal nilang kaibigan ....nakakainggit sobra pero kailangan ko ng tanggapin eh,,,di pwedeng talikuran ko ang lahat.....
Matapos na magkaayos muli sila ni alden,napagdesisyunan kong kausapin silang dalawa...
Nung una natakot ako kasi baka itulak lang nila ko palayo,,pero laking gulat ko ng tanggapin nila ko ng walang takot at pagaalinlangan,,,ang saya ko non sobra....
Di ako makapaniwala na makakakilala ako ng mga taong buong buo ang puso sa kapwa nila na kahit pa nagawan na sila ng masama ay di sila nagtanim ng galit....
BINABASA MO ANG
four vs One
Romansasimpleng tao nga ako pero mataas akong mangarap,,kaya kong tahakin ang landas ko kasama ang kuya at ang papa ko ,pero naman nung nakilala ko ang apat na mokong nayon,ginulo nila ang buhay ko,ou di ako kagandahan pero wag naman nilang ipangalandakan...