chapter 68

256 13 1
                                    

(Maine crying)maaare paba?
sobrang sakit ng mga nasabi ko sa kanya kanina,halos ipangalandakan ko na mahal na mahal ko si jake,pero totoo naman eh,,
As in kaya ko na syang mahalin gaya ng naibigay ko dyan,pero ngayung......
shit" ' pano naatim ni jake yon?
sobrang sama nya.

Marami pa namang paraan maine eh,kaya please walang susuko,gusto kong tumuwid ulit yung nagusot ko na date,kaya nga desperado na ko at nadamay ko payang si rod at sam,kaya please maine,,,,
mahal na mahal ka nyang ogags nayan........ .....

Sabay sabay na tumayo ang tatlo at iniwang muli ang dalawa sa yate....

Nung oras na nagawang talunin ni alden ang dagat ,ay sakto namang napadaan roon sina rayver,rodjun at sam para pagmatyagan ang dalawa,,,
"Tama ang hinala nyo mga readers,si rayver ang nagplanong pagsamahin ang dalawa sa iisang yate para magkausap muli ito at malinawang muli,dahil kung di sya gagalaw malamang ay mawawalan ng silbi ang muling paguwi ni maine sa pilipinas,ayaw rin naman nila na mabuhay si maine kasama ang isang napakasinungaling na tao na ngayun ay mas napapalapit na sa kanya,,,
Ibig rin ni ray na makabawi sa dalawa dahil kitang kita naman na dahil rin sa kanya ay nagkahiwalay ang magksintahan...

Agad na tinalon rin ng tatlo ang karagatan ng makita nila si alden na tumalon rito,medyo malayo sila sa pangyayare kaya natagalan silang sagipin ang kaibigan...mabuti nalang at natauhan si maine at ito na ang sumagip s binata...

Halos iyak iyak ang dalaga ng pilit na ginagawan ng paraan ng tatlo para makahinga muli ito....
Hanggat sa naibuga nito ang nalunok na tubig,,,

Dinala muli nang tatlo si alden sa kwarto,at inaya naman nila si maine para makausap,ukol sa lahat ng nangyayare...

Nagulat man,pero masayang muli ang dalaga ng malaman ang totoo ,naikwento sa kanya ng tatlo ang lahat lahat,magmula ng lisanin nito ang pilipinas....

Kaya nangako ang dalaga na paggising na paggising ng binata at sasalubungin nya ito ng ngiti,at muli ay magbabalik sila sa dati at itatama ang mali...

Maine POV

,maggagabi na pero dipa rin sya namumulat,malamang ay napagod ito sa ginawa nya kanina,,
Ikaw nga masisira nyo ba ang pinto ng yate gamit ang isang upuan?

Pero ang diko akalain ay ang tapusin nya ang buhay nya ng dahil lang sakin,,
Kaya dina ko nagatubili na talunin rin ang dagat para iligtas sya...

Kasalukuyang tumabi ako sa kanya,habang sya ay mahimbing na natutulog,ako naman ay nakaharap sa kanya,pinagmamasdan,at iniisip ang mga kinuwento sakin nila sam...

Sobrang naawa ako sa taong to,halos mabaliw na pala ito,dahil lang sa isang kasinungalingan....kaya lubos akong magpapasalamat sa iyo alden sa paglaganap mo ng party ,dahil don nakauwe muli ako,nakabonding muli ang pamilya ko,at mahalaga pa ay natuklasan ko ang katotohanan...

Marahan kong hinahawakan ang mukha nya,,,pinagmamasdan bawat sulok nito,lalo na ang mga labi nya ....yung labi nya na talagang sumasakop salabi ko sa tuwing nagseselos....

Pwedeng pakiss....?
Napaupo naman ako bigla ng bigla syang namulat at nagsalita,agad naman nyang hinapit ang bewang ko,at dahil don ay napapatong ako sa kanya....

four vs OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon