chapter 17

298 20 0
                                    


Alden POV

Nakita ko kung pano magseryoso si rayver kanina,nadinig ko lahat ng usapan nila ni maine,
Bat ganun?bat parang may kakaiba sakin?bat......
Napailing nalang ako...
Alden stop it,,,,
Bulong ko sa sarili,

Nagseselos bako?
Pero bakit?e di namn kami......

Naabutan pa ako ng dalawa ,at napatingin rin sila kila maine,at ayun biglang nagsialisan ng walang imik,
Ewan koba,bat ganto tila nagiba ang buhay ko ng makilala sya,
Sa simpleng araw na iyon tila nagkaroon ng kurot ang puso ko,kurot na naranasan ko ng mawala si dad na nagbalik ng makilala ko si maine....


****

Bago pa ang final ay nagkaroon ng simpleng gradball ang magtatapos ngayung 2017 ,

Kaya abala lahat ng 4rth year college sa ibat ibang caurse na nagdeside na makipagkaisa sa pagaayos ng events,at nangunguna na don si maine,sya lang kasi ang pinagkakatiwalaan ng lahat ng opisyales sa campus kaya panibagong problema nanaman iyon ng dalaga,,,

Maine tawag ka ni proff rubby....tawag ng isa sa classmate ni maine..

Sige sunod ako....sabi nito habang may sinusulat sa logbook...



,@the office...

Maine alam namin na panibagong hirap nanaman to,,pero its a part of your being a scholar of this school pero di porket scholar ka ay sayo nanamin iaasa ang lahat,syempre kailangan mo rin ng katulong kaya,i sudget na ipapartner namin sayo si mr,faulkerson sa gawaing ito,kung ok lang sayo....

Natulala nalang si maine sa narinig...
Ha?e mam kung papayag ako,pero sya hindi....

No worries,kasi bago kita kinausap ay sya muna ang kinausap ko,kaya kaw nalang ang hinihintay nya...

Nagtaka naman si maine,pero di naman na dapat sya mag worries dahil  ok naman na sila si alden...



Nagtungo na muli si maine sa gawain about gradball after class...
Imbis na magpahinga ay itinuon nya dito ang oras,dahil gusto nya bukas na bukas ay matapos na ito dahil gusto nyang makapag focus sa pagrereview....


Agad nyang iniutos sa mga kasama ang mga gagawin ,habang sya ay inaayos ang mga souvenirs....
Napaangat nalang sya ng tingin ng may humawak ng kamay nya,,,

Maine sorry ha,na late ako,kasi nanggaling pakong canteen,bumili ako ng meryenda,kaya guys maya nayan kain muna tayo para matapos agad natin ang gagawin...napangiti nalang si maine sa ginawa ni alden,inabutan sya nito ng bottle of water at isang styro na may lamang pagkain....at tinabihan sya nito....

Nagabala kapa alden....

Thats not a big deal for me maine,kailangan kasi sa mga ganitong bagay ay dapat nagkakaisa...

Its that you alden?
Kasi parang maligno yung nakilala kong alden eh,natatawang sabi ni maine,agad syang hinawakan ng binata sa kamay...

four vs OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon