Jane's POV:
Nandito kami ngayon ni Angel sa hospital. Alam nyo na kung bakit.
"Congratulation, its a boy!" Nagulat ako sa Sinabi ng doctor. Lalaki? Lalaki ang baby ko! Bigla nalang akong naiyak sa sobrang saya. "Kyah! Its a boy daw friend!" Sabi ni angel at yinakap ako. "Thank you po" sabi ko nagsimula na kaming maglakad. "Ang saya no? Anong pakiramdam?" Tanong ni Angel. Napangiti ako bago sumagot. "Masaya, sobrang saya" sabi ko at pinunasan ang luha ko. "Shopping tayo!" Sigaw ni angel "bakit?" Tanong ko "syempre nalaman na natin kung ano ang gender ng baby mo, mag-shopping tayo ng mga gamit niya" excited na sabi ni angel habang tumatalon. Dinaig niya pa ang bata.
Tumango nalang ako. Sumakay na kami ng sasakyan at dumiretso ng mall.
Pumunta kami sa mga baby needs. Ito namang si angel kuha ng kuha kung ano ang makita niya. Yun ang kinukuha. Siya naman daw ang mag-babayad.
"Tingnan mo friend ang cute oh!" Sabi niya sabay turo duon sa parang kotse na laruan. "Tama na, tingnan mo nakaka-dalawang cart na tayo oh!" Sabi ko sabay turo sa cart na tulak tulak naming dalawa. "Kulang pa nga yan e" sabi niya at kinuha na yung tinuro niya at inilagay na sa cart.Halos isang oras rin kaming namili bago siya mapagod. Hindi naman ako gaano napagod dahil wala naman akong ginawa kundi ang tingnan siya na bumili.
"Nagugutom ka naba?" Tanong niya "Buti naman at natanong mo! OO! GUTOM NA GUTOM NA!" sigaw ko. Napatawa nalang siya "mag-drive thru nalang tayo" sabi niya at lumiko sa may mcdo. Umorder lang kami ng large fries at tag-isang float at burger. Habang nasa byahe ay kumakain rin kami. Napatingin naman ako sa orasan ko at nakitang 3 na ng hapon. "Grabe naman tong gala session natin" sabi ko "Anong gala? Namili tayo para sa baby mo Hindi nag-gala" sabi niya. Nag-park kami at pumasok sa loob ng apartment ko. Inilapag ko na ang iba pa naming ipinamili at umupo. "Halika na" sabi niya hinakot ulit ang mga pinamili natin. "Saan na naman tayo pupunta?" Tanong ko Kay angel "edi saan paba? Edi sa nursery room" sabi niya "Anong gagawin natin sa nursery room?" Tanong ko ulit. Napairap nalang siya at itinaas ang mga ipinamili namin. "Mag-dedecorate!" Sabi niya at pumunta na ng nursery room.
Sinundan ko narin siya "Hindi kaba napapagod?" Tanong ko "alam mo Jane pagdating sa bata ay dapat Hindi ka napapagod. Wag kang mag-alala dahil pag-kapanganak mo mas matinding pagod pa ang mararamdan mo" sabi niya habang inilalabas ang mga ipinamili namin sa mga plastik. Napaisip ako sa sinabi ni angel. Tama nga naman siya. Tinulungan ko narin siya at nag-decorate narin ng nursery room.
Habang nag-dedecorate ay biglang nagsalita Si angel. "Ang astig mo kanina ha! Meron kasing iba na ipaglalaban pa ang karapatan nila bilang asawa pero ikaw Hindi mo lang naman pinagisipan" sabi niya at nag-thums up saakin. Nginitian ko siya "angel, Hindi naman kasi lahat ganoon. Matagal ko naring balak gawin ang makipag-divorce kasi ayaw ko ng isunod ang pangalan niya sa anak ko" sabi ko at tinapon na ang mga kalat na nagawa namin.
Lumabas na kami ng nursery room at dumiretso ako ng sala habang siya naman ay dumiretso ng kusina. Magluluto dahil mag-hahapunan narin.
______________________________
Save me~ save me~ I need your love before I fall~ fall~
Short update mga KAIGAN! Enjoy~❤army~
BINABASA MO ANG
Jungkook's Wife | completed
FanfictionWhat if your Jeon Jungkook's WIFE. Everyone seems to be happy for you, but deep inside it's an hard task. Jungkook didn't even bother to love you. And that night was just all MISTAKE? TAGALOG Story. Please read~❤