[ 22 ] Jungkook's WIFE

19.2K 346 15
                                    

Its been a week Simula nung bigyan ko si Jungkook ng second chance. Napapasaya niya kaming dalawa ni Alexander. Ang Totoo nga niyan ay parang lahat ng oras niya ay nasa amin. Kasal pa kami pero may kulang parin na Hindi ko alam kung ano. Iisang bagay na Hindi ko magawang isipin para makumpleto ang pagkukulang saamin ni Jungkook.

Jane's POV:

"Good morning baby ko!" Masayang bati ko Kay baby Alexander nang makita ko siyang gising na. Binuhat ko na siya at lumabas ng kwarto. Hindi muna ako magluluto ngayon dahil madami rin akong nakain kagabi. Naguwi kasi si angel ng pizza, ako nga yata ang nakaubos ng kalahati ng box. Kinandong ko Lang si Alexander sa lap ko. Umupo ako sa sofa at binuksan ang TV. Habang nanonood ay bumukas ang pinto. "Angel isirado mo yung pinto ah" sigaw ko habang nakatutok parin sa TV. "Ako to" napatingin naman ako sa pinanggalingan ng boses. "Jungkook? Anong ginagawa mo dito? At panong nabuksan mo yung pinto?" Sunod sunod na tanong ko "ibibigay ko Lang sana Kay alexander to" sabi niya sabay angat ng paper bag na dala niya, na sa tingin ko ay laruan ang laman. Lagi nalang siyang may dalang laruan para Kay Alexander. "At binigyan rin ako ni angel ng spare key, kaya ko na buksan yung pinto mo" pag-explain niya. "Yun talagang angel nayun, lagot siya sakin" singhal ko. "Wag kang magalit Kay angel,dahil ako yung nagpumilit sakanya na ibigay sakin ang spare key ng apartment room mo" sabi niya at tumabi na sakin. Kinuha niya si Alexander sakin at binigay ko naman ito. Napapansin ko na mas nagiging close na sila sa isat isa. "Bakit?" Tanong ko, dahil ano naman ang gagawin niya sa susi ng apartment room ko? "Ahm, alam mo na, pag may emergency" sabi niya habang nakatingin Kay alexander . Napa-tango nalang ako dahil may punto rin naman siya don.

"Jane, Hindi pa ba.....ano....tayo?...ano" Hindi niya matuloy tuloy ang sa sabihin niya at mukhang nag-aalangan pang sabihin sakin. "Ano?" Inip na tanong ko. "Ano.. Yung ano.. Kasi diba.. Ano.." Para siyang tuod na Hindi alam ang sasabihin "ANO BA KASI YUN!" sigaw ko dahil inip na inip na talaga ako sa kakasabi niya ng ano. "KungHindiKaPaBaTitiraSaBahay" wala akong naintindihan sa Sinabi niya dahil para siyang nag-rarap "anoooo~?" Tanong ko ulit. Bago magsalita ay tumingin muna siya sakin at huminga ng malalim. "Bumalik kana sa bahay, kayo ni Alexander" sabi niya at hinawakan ng isa niyang kamay  ang kamay ko "Jungkook" nagaalalang banggit ko sa pangalan niya "alam Kong Hindi pa kayo handa pero please Jane, gusto ko kayong makasama. I want a family" sabi niya at hinigpitan ang paghawak sa kamay ko. Tiningnan ko Lang siya dahil Hindi ko alam ang isasagot ko "please Jane" pagmamakaawa niya "wait" sabi ko at bumitaw sa kamay niya. Umupo ako ng Maayos at nagisip. 

Alam Kong Hindi pa ako handa pero ano tong nasa loob ko na sabik na sabik. Halos pumutok na ang puso ko sa sobrang bilis ng tibok. Ano ba puso, bakit ka ganyan? Mahal ko si Jungkook. Mukha man akong nagpapakatanga pero wala na akong magagawa pag mismong puso ko na ang nag-sabing mahal ko na si Jungkook. Please lang , kung anong kabaliwan man ang gagawin ko patawad.

"Jungkook naiin----" "kawi-bawi-bo" Hindi ko natuloy ang sa sabihin ko ng makipag-rock-paper-scissor siya sakin. Agad naman akong nakipaglaro at hinanda ang pambato ko "talo ka!" Napatingin ako sa kamay ko na naka bato at siya  naman ay naka-papel. "Susunduin ko kayo next week, lilipat na kayo sa bahay" sabi niya at inabot sakin si Alexander "teka ang daya naman non" sabi ko . nginitian niya Lang ako at tumayo. "Natalo ka" sabi niya at tumalikod naglakad na siya papuntang pinto. Pero bago lumabas ay nagpaalam muna siya "bye Jane , bye baby" sabi niya at sinirado ang pinto. Natulala ako sa bilis ng pangyayari. ANO?!!!

_____________________________
No, Not Today ~ 언젠가 꽃은 지겠지
No, Not Today!
Update!!! Is coming!!

❤army~

Jungkook's Wife | completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon