Jane's POV:
"We're home!" Sigaw ni Jungkook sa loob ng bahay. Kakatapos Lang namin kumain ULIT kasama sila Rachelle at Kyungsoo.
"Nandito na agad kayo?" Sabi ni jimin. "Ano bayan Hindi na namin makakasama si baby Alexander" naka-busangot na sabi ni JHope. Para tuloy siyang bata na pinipigilang umiyak.
"Pwede ba naming isama si Alexander sa dorm?!" Ngiting sabi ni Taehyung. "Are you kidding me?! Of course NO!" Sabi ni Jungkook na ikinalungkot ni Taehyung. Agad ko namang siniko si Jungkook tiningnan niya Lang ng what-look.
"Pwede pero Hindi muna ngayon! Promise next time Kami na naman ang bibisita sa dorm Niyo" sabi ko at agad naman akong yinakap ni Taehyung. Agad naman siyang hinila ni Jungkook.
"Thank you Jane!" Sigaw naman ni JHope. "Saan ko ba itatapon to?" Napatingin naman ako Kay suga na may hawak na diaper sa kaliwang kamay habang ang kanan naman niyang kamay ang tumatakip sa ilong niya. Napatawa nalang ako sa itsura niya dahil halatang napilitan Lang siya na hawakan ang diaper. "Sa kusina may trash can don" sagot ko umalis naman siya.
Dumating narin si Rapmonster at Jin. Si Jin na hawak si Alexander at si Rapmonster na may hawak na sirang laruan.
"Hyung! Sa lahat ng pwede mong sirain na laruan ni Alexander Bakit yan pa?!" Turo ni Jungkook sa hawak ni Rapmonster na sirang toy car. "Madami naman siyang toy car" pagtatanggol ni Namjoon sa sarili. "Kahit na! Yan yung first gift ko sakanya!" Halos mamula na ang mukha ni Jungkook sa inis. "May second gift ka naman siguro? Okay na yun" sagot ni namjoon "HYUNG!" Bago pa mag-kagulo ay inawat ko na sila. "Tama na yan!" Saway ko. Lumapit ako Kay jin at kinuha si Alexander. "Hi baby! Na-miss mo ba si mommy?" Tumawa Lang si Alexander na alam ko namang Oo ang ibig sabihin. Hinalikan ko siya sa pisngi.
"Atsaka nga pala Jungkook, natanggap mo ba ang text ni Pd-nim?" Tanong ni Namjoon. Iling Lang ang sinagot ni Jungkook na na-ngungunot ang noo. "Bukas na Simula ng practice natin para sa comeback" nanlaki naman ang mata ni Jungkook sa narinig niya. "Bakit ang bilis?!" Tanong niya. "Ewan ko, kakausapin nalang daw tayo ni Pd-nim" sagot ni RM. "Ano bayan! Practice na naman!" Maktol ni V. "Okay Lang yan! Basta fighting!" Nag-fist bomb pa ako "Oo! Fighting!" Sigaw ni Taehyung.
***********
"Jane mauuna na Kami, maaga pa kasi Kami bukas" pag-papaalam ni Jin. "Sige! Salamat sa pag-babantay Kay Alexander! Mga-iingat kayo" Kaway ko bago sila pumasok ng sasakyan.
"Pasok na tayo" pag-aaya ni Jungkook. Buhat ko parin hanggang ngayon si Alexander dahil Hindi pa naman siya natutulog.
"Jane" napatingin naman ako Kay Jungkook na naka-upo ngayon sa sofa. Lumapit ako sakanya at tumabing umupo. "Practice na namin bukas, kailangan ko na muna mag-stay sa dorm" sabi ni Jungkook at tumingin sa akin. Kita ko sa mata niya ang lungkot. Agad ko siyang nginitian. "Its okay, parte yon ng trabaho mo. I understand" yinakap naman niya ako. "I really am lucky to have you" bulong niya "si Alexander maiipit" agad naman siyang bumitaw saakin at chineck si Alexander kung okay Lang "sorry baby" sabi niya at hinalikan si Alexander sa noo. How sweet~
************
"You forgot your jacket!" Sigaw ko. Agad naman siyang huminto at bumalik Papunta saakin. Kinuha niya ang jacket at hinalikan ako "thank you sweety" sabi niya abago umalis.Umalis na si Jungkook para sa practice nila. Hindi niya pa sure kung Kailan siya makakabalik. Dala-dala niya rin ang iba niyang mga damit dahil sa dorm nga siya mag-sstay.
Pumasok na ako sa loob para maglinis. Ang kalat kasi ng bahay. Na-late kasi ng gising si Jungkook kaya mabilisang kilos ang ginawa niya.
Habang naglilinis ay nag-papatugtog ako. Kanta dito kanta don. Kembot rito kembot don.
"Yeah! Yeah! Yeah!" Sigaw ko pa habang nakiki-jam sa pinapatugtog ko.
*baby cries*
"Oh! No!" Agad Kong binitawan ang walis at umakyat sa taas. Pumasok ako sa kwarto ni Alexander. "Hush baby" binuhat ko siya at bumaba Kami.
Tumutugtog parin ang music kaya siguro napahinto siya sa pag-iyak. Habang bubat siya ay isinasayaw ko siya natutuwa naman siya sa Ginawa ko.
"Don't tell me baby gusto mo ring maging isang idol katulad ni daddy mo?" Tumawa na naman siya sa Sinabi ko. "Kailangan na nating i-training ang voice mo" nakangiti Kong sabi.
Habang nag-sasaya Kami ni Alexander ay nag-ring ang cellphone ko.
Angel calling...
"OMG! Gosh! Angel! I miss you!" Bungad ko ng sinagot ko ang cellphone ko. "Gaga kang babae ka! Anong I miss you i miss you ka diyan ! Matapos kang lumipat ay Hindi ka na nag-paramdam!" Tuloy-tuloy na sabi niya. "Okay!okay! I'm sorry! Pag-kalipat namin ay medyo naging busy ako! Pero don't worry I'll make it up to you" pagsuko ko sakanya. "Lumipat Kalang sa bahay Niyo ni Jungkook naging englishera ka na masyado! Na-nnose bleed ako friend!" Natawa naman ako sa Sinabi niya. "Saan kaba nakatira?" Tanong niya "i-text ko nalang sayo yung address namin" sabi ko "osige! Bibisitahin kita ahh! Atsaka bye bye na tambak Gawain ko ngayon tatawagan nalang kita ulit mamaya" sabi niya at pinatay na ang tawag.
Na-miss ko tung babaitang to!
_________________
Eurika! Tirintintirin! Tintin~ TirinTintirin!~ Sexy? Can you be so sexy?~ !!!Update!
❤army~
BINABASA MO ANG
Jungkook's Wife | completed
FanficWhat if your Jeon Jungkook's WIFE. Everyone seems to be happy for you, but deep inside it's an hard task. Jungkook didn't even bother to love you. And that night was just all MISTAKE? TAGALOG Story. Please read~❤