[ 3 ] Jungkook's WIFE

22K 478 68
                                    

Happy birthday Taehyung~❤

Jane's POV:

1 month na ang nakalipas Simula ng pang yayaring yon. Simula rin non ay Hindi na kami na kakapag usap ni jungkook.

Meron ding mga pag babago saakin. Hindi kasi ako dinatnan at nagiging matakaw ako. Sana Hindi naman ito katulad ng iniisip ko.

Kasama ko si angel. Alam narin niya ang nangyari tungkol saamin ni jungkook. Nasa hospital kami ngayon.

Si angel ang nag pumilit na mag pa check-up ako. Dahil malakas daw ang kutob niya na buntis ako.

"Angel, kinakabahan ako" sabi ko sa kanya. Yinakap naman niya ako. "Friend, ako na mismo ang nag sasabi sayo na wag kang kakabahan. Ano bang ikinakatakot mo? Na buntis ka? Dapat maging masaya ka pa nga" sabi niya napaisip naman ako sa sinabi niya. Pero nangunguna parin talaga ang kaba saakin.

"Paano kung buntis talaga ako?" Tanong ko sa kanya. "Edi masaya" sagot niya.

"Hindi e, ayaw ko kasing walang amang kilalanin ang magiging anak ko" sagot ko sakanya. Ayaw ko namang wala siyang amang kikilalanin. Ayos lang saaking maging single parent pero ang makita Kong nangungulila ang anak ko sa tatay niya, yun ang pinaka masakit.

"At sino namang nag-sabing walang kikilalaning ama ang anak mo?" Tanong niya saakin. Napatingin naman ako sakanya na may halong pag-tataka ang mukha.

"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ko. "Syempre kailangan mong sabihin Kay jungkook na buntis ka" confident na sabi niya.

Bumuhay naman ang loob ko sa sinabi niya. Dahil may kikilalaning ama ang anak ko. Pero Hindi niya ako mahal.

"Sigurado akong Hindi niya magugustuhan ang balitang yun" sabi ko sakanya na may pag aalala sa Boses. "Ano kaba friend! Think positive! Sigurado akong mag babago din yang jungkook mo kapag nalaman niyang mag kaka anak na kayo" sabi naman niya.

Sana nga totoo yung sinabi ni angel.

"Mrs.Jeon" tinawag na ang pangalan ko. Kaya pumasok na ako sa kwarto.

Jungkook's POV:

"Jungkook!" Napamulat ako ng mata ng tawagin ako ni jhope.

"Bakit hyung?" Tanong ko habang kinukusot ang mata ko, nakatulog kasi ako. Kakatapos lang ng practice namin kaya naisipan Kong mag pahinga muna.

"Alam mo na ba?" Tanong ni jhope.

"Ang alin?" Tinatamad Kong tanong uli sakanya.

"Nandito na ulit Si Valerie" napatingin naman ako sakanya.

Si Valerie?

"Hyung? Totoo bayan?" Tanong ko. Upang maka sigurado dahil ano naman ang gagawin niya dito? Diba Nasa states siya.

"Oo! Tingnan mo" sabi niya sabay abot ng cellphone niya saakin.

Binasa ko naman yung news ng 'Soompi'

Valerie's Welcome comeback

Yun yung headline niya. Pinakita rin don yung picture niya. Maraming paparazzi at mga fans.

"Sa tingin mo Anong ginagawa niya dito?" Tanong ni jhope at kinuha na ang phone niya.

Napaisip naman ako kung ano ang dahilan niya at nandito siya. Hindi kaya?

Flashback:

Ino-pen ko ang chat box ko dahil matagal tagal narin nung huli Kong nabuksan ang chat box ko.

Napukaw naman ang atensyon mo sa isang message. Unknown ang number. Hindi ko alam kung sino ang nag-message saakin. In-open ko iyon at ang nakalagay ay 'I miss you'

Biglang kumbog ang dibdib ko. Alam Kong siya to alam Kong Si Valerie to

End of flashback

Tumayo ako sa hinihigaan ko at tumakbo papunta sa bag ko. Kinuha ko ang laptop ko at binuksan ang chat box ko.

Lumakas ang kabog ng dib dib ko ng makitang may bagong message ang unknown number nayon.

Binuksan ko naman iyon at--

'Meet me at the central park. I really miss you. And I have something to tell you'

-Valerie

Mas lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko.

Ang pinaka mamahal Kong tao. Yun lang yung Nasa isip ko.

Lutang narin ang isip ko habang nagpa -practice kami. Kaya pinag break muna kami.

Lumapit naman saakin. Si jin at tinanong ako kung ano ang nagyayari saakin.

"Hyung, Si Valerie" pag sisimula ko. "Oh~ Anong Meron sa ex-valerie mo?" Tanong niya habang umiiinom ng tubig.

"Hyung gusto niya makipag kita saakin" buong sigla Kong sabi. Naibuga naman niya ang iniinom niya at tumingin saakin na halatang gulat na gulat sa sinabi ko.

"Ano?!" Paninigurado niya. "Jungkook may asawa kana, wag mong sabihing balak mo pa siyang mahalin?" Tanong ni jin saakin. Bigla namang sumama ang loob ko.

"Hindi ko ginusto ang pag-papakasal namin" sagot ko sakanya. "Jungkook sabihin mo nga saakin, ano bang ikinakagalit mo Kay jane?" Tanong niya.

Napaisip naman ako sa tinanong niya. Hindi ko rin alam kung bakit ako nagagalit sakanya. Meron lang talagang part saakin na galit ako sakanya. Siguro ay dahil sakanya nag kahiwalay kami ni Valerie.

"Hindi ko pa sigurado hyung" sagot ko sakanya. "Alam mo ang gulo mo, halika na nga" sabi niya at tumayo na .

Jane's POV:

"Its positive, congratulation Mrs. Jeon your 3 weeks pregnant" nakangiting bati saakin ng doctor.

Biglang tumigil ang mundo ko sa sinabi niya. Positive?

Napaiyak nalang ako sa balita saakin ng doctor. Halo-halong emosyon ang Nararamdaman ko ngayon. Masaya dahil mag kaka anak na ako. At kaba dahil Hindi ko alam kung Anong sasabihin ko Kay jungkook.

Lumabas na ako ng kwarto at sinalubong naman ako ni angel.

"Oh? Ano friend? Anong balita" tanong niya. "Angel, positive" sabi ko sakanya at yinakap ako. Umiyak naman ako.

"Bakit ka umiiyak?" Tanong niya habang pinapatahan ako. "Tears of joy lang to friend" sabi ko sakanya.

"Okay!" Sabi niya at pinaharap ako sakanya.

"Nasa sayo ang kapalaran ng buhay ng magiging inaanak ko kaya, ingatan mo yan" sabi niya at ngumiti saakin.

"Wag kang mag alala tutulungan kita" sabi niya at yinakap ulit ako.

Buti nalang talaga at Si angel ang kaibigan ko.

"Hindi ko alam ang gagawin ko kung wala ka angel" sabi ko sakanya at nag dramahan na kaming dalawa

___________________

Thank you for reading! Love you readers!

Please do support my other stories!
: My Doctor
: FALLING Angel

❤army~

Jungkook's Wife | completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon