Lumipat na ako ng apartment at Hindi narin kami nag-kakausap ni jungkook. 9 months narin ang tiyan ko Simula nung lumipat ako ng ibang apartment. At yung sinasabing blind date ni angel? Napunta sa wala, mas okay na yun. Sa sobrang daming araw na ang lumipas mas napa-lakas ko pa ang sarili. At mas tinatagan ko pa ang sarili kong maging single mom.
*************************
Jane's POV:"Angel!!" Sigaw ko. Bumisita Si angel sa apartment ko dahil gusto niya daw akong lutuan. "Ito na!!" Sigaw niya pabalik. Sakto namang pumasok na siya ng sala na may dalang Plato. "Oh? Nasaan na yung chocolate syrup?" Tanong ko " nako! Ingat ka sa chocolate syrup nayan, pinaglilihian mo ang chocolate syrup baka mamaya pagnanganak ka kulay chocolate yang anak mo! Nako malilintikan ka talaga saakin!" Gigil na sabi ni angel "oo na, akin nayan at nagugutom ako!" Sigaw ko Kay angel at kinuha ang hawak niyang plato.
"Ano bayan friend! Ang taba mo na" sabi niya at kunwaring nandidiri. "Bakit? Kasalanan ko ba? Food is life!" Sigaw ko sakanya. "Lagi ka nalang nakasigaw!" Sigaw niya. "Eh sumisigaw ma din e!" Sigaw ko pabalik. Biglang nalang siyang tumawa at tumawa narin ako.
Parang baliw Lang diba?
Matapos kumain ay tinulungan ko na siyang magligpit. Habang binabalik yung mga Plato sa cabinet, si angel naman ay nag-huhugas. "Friend" sabi ni angel "hmm?" Sagot ko sakanya. "Good luck ha? Malapit ka na manganak! Wag ka mag-alala friend support ako sa pagiging single mom mo, kahit wala yan si jungkook nayan! Kayang-kaya mo yan friend! Hwaiting!" Sabi ni at nag-fistbomb. Napangiti naman ako sa Sinabi niya. Simula nuong lumipat na ako dito sa apartment ko, wala na kaming koneksyon ni jungkook sa isat-isa. Mas pinili niya si Valerie kaysa sa amin ng anak niya. At mas pipiliin ko rin naman ang magiging pangarap ng anak ko pag-laki niya.
Jungkook's POV:
"Jungkook!" Sigaw ni Valerie. Lumipat si Valerie ng bahay ko Simula nung umalis si Jane. Hindi ko na siya pinigilan dahil para saan pa? Mas masaya na ako na ma-kaka buo narin kami ni Valerie ng sarili naming pamilya, yup! Buntis si Valerie. Mag-na-9 months na ang Tiyan niya kaya sobrang saya ko dahil mag-kaka-anak na ako 'sa taong mahal ko'
"Jungkook!" Tawag ulit ni Valerie agad akong tumayo at pinuntahan siya sa sala. Nagluluto kasi ako sa kusina at siya naman ay nasa sofa naka-upo.
"What happen?" Tanong ko. Lumingon naman siya paharap saakin at ngumiti "paabot ako ng remote" sabi niya at tinura ang paa niya. Napangiti nalang ako ng makita ang remote sa gilid ng paa niya. Lumapit ako sakanya at kinuha ang remote sa paanan niya. Bago ko iabot yun sakanya ay hinalikan ko muna siya sa ulo.
Bumalik naman ako sa kusina para kuhanin yung niluto Kong fries. Bumalik ulit ako sa sala at linapag sa mini table namin ang linuto ko, agad naman siyang napa-ayos ng upo at kinuha agad sa Plato. Umupo ako sa tabi niya at tiningnan siyang kumain. Napansin siguro niya na nakatingin ako kaya napahinto siya at tumingin saakin.
"Bakit?" Tanong niya mas lalo akong napangiti. "Wala" sabi ko at tumingin sa tiyan niyang malaki na, hinawakan ko yun at hinimas pinakiramdaman ko bawat pag-galaw niya. "Isang buwan nalang at makakasama ka na namin." Sabi ko, bumalik ang tingin ko Kay Valerie na seryosong nakatingin saakin. "Bakit? Anong problema?" Tanong ko sakanya. "Kailan ka ba Makikipag-divorce Kay Jane?" Tanong niya. Napa-isip rin ako kung bakit Hindi pa ako Kukumukuha ng divorce paper. "Hindi pa ako handa" sagot ko sakanya. Biglang nagbago ang itsura niya at napalitan ng inis at galit. "Bakit?! Magkaka-anak na tayo! Kailangang hiwalayan mo na siya at magpakasal na tayo!" Galit na sigaw niya. Sinubukan ko siyang intindihin dahil buntis siya, sabi kasi nila palaging may mood swing ang mga buntis. Yinakap ko nalang siya "Gagawin ko yun, dahil gusto kong magkaroon tayo ng isang buong pamilya" sabi ko.******************
Gabi na at natutulog narin si Valerie, nasa sala naman ako nanunuod hindi kasi ako makatulog kakaisip tungkol doon sa divorce paper. Bigla namang tumunog ang phone ko at tiningnan iyon. Nag-message si Rapmonster.From: Rapmonster
Yah! Jungkook, want to have some chicken and ramyeon?
Tumayo ako ng sofa at kinuha ang jacket ko. Hindi ko na pinatay ang TV para kunwari'y may kasama parin si Valerie sa loob ng bahay baka kasi mag-alala siya pag-nalaman niyang lumabas pa ako ng gantong oras.
Tumingin ako sa relo ko at nakitang 10:26 na nang gabi. Nag-taxi nalang ako at dumiretso sa dorm. Pagkarating ko ay nakita Kong bukas ang mga ilaw. "Hyung!" Sigaw ko. Agad namang bumukas ang pinto at bumungad saakin si Rapmonster. Pumasok ako at walang naabutan kundi bote ng soju at chicken. Napalingon ako sakanya at binigyan niya Lang ako ng ngiti.
"Akala ko ba kakain tayo ng ramyeon?" Tanong ko "dinahilan ko Lang yun para talaga pumunta ka" sabi niya. Umupo na kami sa sahig at kumain Lang ako ng chicken habang siya naman ay umiinom ng soju.
"Jungkook" napatingin ako Kay Rapmonster ng banggitin niya ang pangalan ko gamit ang seryosong tono. "Hindi ka ba nag-hihinala Kay Valerie?" Tanong niya. "Anong ibig mong sabihin?" Sabi ko. "I mean, 7 months ago nung magkita kayo,yes, may nangyari sa inyo. Pero bakit ang tiyan niya ay mag-na-9 months na agad?" Tumingin siya sa akin ng may pagka-curious ng konte. Napa-isip rin ako sa Sinabi niya. Totoo yun but, Valerie told me that she didn't have any kind of that relationship when we broke up.
Imbis na chicken Lang ang kainin ko ay nakainom narin ako soju dahil sa Sinabi ni Rapmonster. "Tell me, is she cheating on me?" Tanong ko. Tiningnan Lang ako ni Rapmonster "Hindi ko masasabi" sabi niya at uminom ulit.
__________________________
Hello~ late update! Sorry po! Nagkaroon po kasi ng problema yung phone ko! hanienienie Hindi pa po siya tapos, kaya here is another update! Thanks for reading!❤army~
BINABASA MO ANG
Jungkook's Wife | completed
FanficWhat if your Jeon Jungkook's WIFE. Everyone seems to be happy for you, but deep inside it's an hard task. Jungkook didn't even bother to love you. And that night was just all MISTAKE? TAGALOG Story. Please read~❤