Chapter 3

19.3K 521 52
                                    

KEISHA

Papunta ako ngayon sa dorm naming Royalties, hindi pa nila alam na nakabalik na ako kaya 'surprise'! BULAGA, MGA ULOL!

Sa harap na ako ng pinto at rinig ko pa dito ang mga sigawan nila, buong 5th floor ang dorm namin kaya no probs kahit magsigawan pa sila hindi marinig ng iba.

"HUMANDA KA PIRENA DAHIL NANDITO NA SI AMIHAN!!!", kay Zabrina yan for sure. Ano ba ang pinaggagawa nila?

*tenenenenenenen

"LAPASTANGANG PASHNEA, SHEDDA!!!!", this time si Jaey na ang sumigaw ang boys ang sound effects. Hindi ata sumali si Dexter, Nathan at Lizzie. Mga KJ!

*Shinngg( sound effects ng fake swords na nagcollide)

"PIRENA HUMANDA KA SA IYONG PAAGKATALOOOO!!!"

"MAMATAY KA MUNA AMIHAN BAGO MANGYARI IYON!!"

"PASHNEA KA PIRENA!!"

"PASHNEA KA AMIHAN!"

At dahil naiinip na ako binuksan ko ang pintuan, ang e-epic ng mukha nila! PFFT!

" WAAH! KEISHA, WE MISS YOU!", sigaw nina Zab at Jaey sabay damba sa akin ng yakap. Aww, nakaka-tats.

"Welcome back, Keisha!!", bati naman ng boys.

"Namiss ko kayo, mga ulol. Di ko alam na encantadiks pala kayo.", tawang sabi ko. Nagpout naman sila at nagtawanan din.

"May ipakilala pala ako sa inyo bukas. Yung bestfriend ko sa mortal world.", ngiting sabi ko. Kumunot pa ang noo nila pero tumango na rin.

"Maganda ba Keish?", tanong ni Zen, damn playboy.

"Oo, super.", sagot ko.  pa sila.

WINTER

Ginising ako ni Sapphire dahil first day ko nga!

Ok, again.

Rituals joined the group

Pyjamas left the group

Argh!

Pero ang cute ng uniform namin! HUEHUEHUE!

"Crystal bilis, ang kupad mo talaga!!", sigaw ni Sapphire.

Nang makababa na ako ay agad na nanlaki ang mga mata nila. Omygod? May dumi ba ako sa mukha? Grrr.

"You're so maganda talaga Winter!", saad ni Crystal. Why so conyo, bijj?

"Yah! Walang kupas ang ganda!!", sabi naman ni Ruby. Aww, fluttered. -//////-

"Yep! And Crystal, huwag mong samahan ng tagalog ang english. Ugh! Conyo!", inis na sabi ni Sapphire. Natawa lang ako sa mga reaksyon nila.

"Bilisan na natin kasi late na talaga tayo.", sabi ko. Umalis na kami at kumaripas ng takbo papuntang classroom, good thing at wala pa si prof.

" New student ba siya?"

Hindi! Old student po ako ^^ ngayon lang nagpakita.

"Bakit kasi ang panget niya pa??"

Nahiya naman ako sa itsura mo ah. Imma get crayons for u, coloring book.

"Another nerd ugh! Her life will be miserable nanaman kay Lady Wenteler."

So? Anong pake ko? I can handle myself. I DON'T CARE!

Hindi ko na lang pinansin ang mga bulungan nila at umupo na lamang ako.

"Good morning, students!", bati ng prof. Mabuti at nakarating na rin sa wakas. Akala ko titiisin ko pa ang bulungan nila. Hmp.

"Newbie, please introduce yourself, here in front.", lumingon silang lahaaaaat sa akin! Kaya pumunta ako sa harap at nagpakilala. Naka eyeglasses ako, kaya pala.

"Hi! I'm Saera Winter Yuki, Winter for short. That's all.", tapos bumalik na sa upuan ko.

Nakasubsob na ako sa desk ko pero agad namang nabuhay ang loob ko nang may tumili. Shit! Ang tinis ng boses! Super high-pitched!

"ANG ROYALS! DITO ANG CLASSROOM NILA!", sigaw ni girl. Pumasok na ang siyam na royals kasama na dun si Keisha. Oh.

"KYAAAAHHHHH!!!!YOU CAN BE MINE PRINCE BRYCE!!!"

"CAN I CALL YOU PRINCE BLAKE!!!"

" CAN YOU MARY ME PRINCE ZEN??!!!!"

"I CAN BE YOURS PRINCE BRYLE!!!"

"MARRY ME PRINCE NATHAN!!!!!!!"

Ang iingay talaga nila! Pwede namang hinaan lang 'no, di ata nila alam na may natutulog dito.

"Royals, introduce yourselves.", pabebeng sabi ng prof namin.

"Hi! I'm Zabrina Xan Reath!", cute na sabi ng isa.

"Im Keisha Thunder Chou.", sabi ni bisprin ko.

"Im Jaey Samantha Takashi.", sabay kindat.

"Lizzie Shane Jang.", seryosong pakilala ng isa na may librong hawak.

"Bryce Ry Takashi.", pakilala ng cute na prinsipe.

"I'm Blake Luke Fujima.", pakilala ng isa.

"I'm Zen Ryle Wendiniel"

"I'm Bryle Dex Park.", why so serious? Brrr. Cold.

"Nathan Josh Hamilton", cold na pakilala ng isa. Isa pa.

Mas naging todo pa ang mga tilian nila, kailan ba'to matatapos? Napansin ako ni Keisha kaya agad niya akong pinuntahan at niyakap.

"Wah! Winter bakit hindi mo sinabi na dito ang section mo?!", nakakahiya talaga. HALAAAA!

"Kilala niya ang nerd na yan??"

"What the f?"

Geez! Eto nanaman tayo sa bulungan session nila.

"Keisha! Nakakahiya!", bulong ko sa kanya, eh sa totoo naman eh.

"Ay, hala, sorry.", mabuti at naintindihan niya.

Kumalas na siya sa yakap at nagpeace sign lang. 'Yong mga kasama niya ata natulala kung sino ang niyakap ni Keisha. Easy, ako lang 'to. Si Natoy na mahal na mahal ka. Kidding.

Umupo na sila at nagsimula na ang klase.

LESSON

LESSON

LESSON

KRINNGGG!

"Winter sumama ka na sa amin.", anyaya ni Keisha.

No! AYAW KO NGA KASIII-

"Ah hin--"

"Halika na.", sabi ni Princess Zabrina, sabay hatak. Sino ba naman ang hihindi sa kanya? Halos masubsob na ang mukha ko sa sahig!

Pumunta na kami sa cafeteria at nag-order na sila. Maraming nakatingin or should I say nakakamatay ang tingin nila sakin.

Ghadd! WALA PO AKONG GINAWANG MASAMA! ANUEEEE BAAA!

••••

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon