~Lizzie's POV
Tsk. Lunes nanaman. Geez and now we are summoning our dragon pets yeah have a problem with that?
(Zab: oo ako bakit?)
You wanna die?
(Zab: hahaha joke lang)
Tss. Mabobored lang kayo kung nababasa mo toh.
(Jaey: Author ako naman dito may sasabihin lang)
Pagbigyan si Jaey.
(A/n: Tch. FINE!! Ang aarte niyo.)
~Zen's POV
Oh hi there lovely readers miss niyo ba ang gwapong si ako?
(Jaey: Hoy author ako hindi ang malanding yan!!)
Nagsalita ang hindi malandi. Author ako mmuna.
(A/n: Bahala kayo)
Noooo--
~Jaey's POV
Sa wakas ok dito kami sa kitchen oh crap that ako lang pala magluluto aki ngayon.
"Bilisan niyp na hoy Jaey mamaya kana magluto!!", sigaw ni Winter.
Tsk. K fine. Agad kaming pumunta sa gym dahil dun namin isusummon ang pets namin.
~Third Person's POV
Pumunta sila sa gym as what Jaey said.
Umupo sila sa harapan dahil ng Royals sila. Nandito din ang iba't ibang reyna at mga hari.
"Ok magsisimula tayo sa Royals."
"First Zen Ryle Wendineil."
Agad namang pumunta si Zen sa harap tsaka nagpalabas ng thunder bolt sa katawan niya at pinabilog ito ng malaki isang dragon ang nakaform dito.
Parang kinausap niya ito kaya naman ay ilang minuto ay lumabas ang pet niyang isang dragon na may mga thunder na pakpak isang itong itim na may halong silver. Tapos nun ay naging singsing ito kaya bumalik na siya.
Next si Jaey Samantha Takashi naman. Pinalabas niya ang kanyang malaking bolang tubig at kita dun ang dragon na nakahalumbaba sa tubig. Kinausap niya ito kaya lumabas ang isang malaking dragon na kulay dark blue. Naging hikaw naman na dark blue ang kay Jaey.
Si Bryce Ry Takashi gaya ng ginawa ni Jaey ay nagpalabas siya ng tubig at ganun din naging dragon kaso aky blue ang sa kanya. Naging isang bracelet naman ito na dragon ang design.
FORWARD 2x
Pasesnsya na po tamad si otor ngaun.
Si Winter na ang susunod kaya naman ay pumunta na sya sa harap.
May ginawa siyang isang malakiing bolang apoy at kita mo dun ang isang porma ng malaking dragon.
"Ikaw ba ang pet k0?", tanong ni Winter.
"Yes po master ako pa lang po magigising din po ang iba."
Nagtaka naman si Winter sa sinabi ng kanyang pet
"Ano ang pangalan mo?", tanong ni Wint.
"Kayo na po ang bahala dun."
"Ano nga ba?? Aha!! Firei tutal babae ka naman."
Ngumiti lang ang dragon tsaka lumabas sa malaking bola na apoy at naging kuwintas pero nagtaka pa si Winter dahil may tatoo na dragon sa leeg niya at may pangalang Firei.
Tapos na ang summoning of pets kaya naman ay pumasok sila sa SSG office.
"Ano name ng pets niyo?", tanong ni Zen.
"Reneia (reneya)"- Zab
"Regei (regay)"- Blake
"Thicy (taysi)"- Keisha
"Wade"- Bryce
""Waelyn (weylin)"- Jaey
"Icee (aysi)"- Bryle
"Airy"- Lizzie
"Firei (fayri)"- Wint
"Fire"- Nathan
"Thund"- Zen
~Jaey's POV
Bongga talaga ang dragon ko!! ok so yun nga bumalik na kami sa dorm at ako magluluto.
Lulutuin ko ay sopas. Malamig eh.
Ingredients:
Carrots
Cabbage
Noodles
Condense
Evap
Chocolate
Ketchup
Mayonaise
Karneng giniling
Nutella
Sibuyas
Kamatis
Luya
Bawang
Tubig
Patis
Asin at
AppleSo una pakuluan ang tubig tSaka isunod ang spices i blend ang chocolates sama mo na ang mga ketchup.
Pagtapis iblend ay ilagay sa tubig tapos buhusan ng kalahating toyo at asin tsaka ng condense at evap na gatas. Lagyan ng kamatis tsaka noodles. Ihalo halo tsaka lagyan ng mga gulay at karne.
Pakuluan sa 1 hour.
Taraaan!!!
"Letse bat ang baho!!", reklamo ni Zab.
"Fudge that hoy Jaey!! Papatayin mo ba kami?!!", sigaw ni Keisha.
Bwahhahahahahahaha.......wala na silang magawa kundi lumabas pfft hahahaha..... letsugas ang epic ng face ng mga yun wahahaha.
~Keisha's POV
Damn that conyo girl!! Anong kakainin namin?! Pumunta na lng kami sa office.
"Oh naparito kayo?", tanong ni Blake.
"Admins din kaya kami dito wag niyong solohin.", sagot ko.
Buti pa dito si Blake nagluluto. Masarap yun magluto eh. Yung si Jaey? Tss no need to mention.
Agad kaming pumunta sa ref tsaka kumuha ng makakain.
Paalala niyo saking na wag na ulit palutuin si Jaey.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry po for this chapter!! Sana suportahan niyo pa rin kahit boring hahahha.
Vote..
Comment..
And be a fan...
Gomawo..
BINABASA MO ANG
The Lost Princess of Errior Kingdom
FantasyShe's powerful, pretty, strong, and genius but the case is she is a nerd. How can she face them if they already know that she is weak? Kakayanin kaya niya? May magbabago ba o wala na? Matatanggap niya pa kaya? Suportahan niyo po si Saera Winter Yuk...