KEISHA
Lagot talaga ako kay Winter dahil hinatak siya ng walang paalam tapos pinahiya ko pa siya kanina. Kasi naman eh-
Bakit kasi nag nerd outfit siya? Pero mas mabuti na yun kasi kita na ang mukha niya. Kesa naman magmukha siyang suspicious diba? Pft.
Nang makarating na kami sa cafeteria ay umupo na sila at si Jaey na ang nag-order para sa amin. Kanina pa ako tinitignan ng masama ni Wint! Hala, shete 'yan.
"Ummmm, guys siya pala si Saera Winter Yuki, best friend ko sa mortal world.", pakilala ko kay Wint. Ngumiti lang ito ng matipid sa kanila.
"Hi! Ako pala si Zabrina Xan Reath, may candy ka ba?", hindi na talaga nahiya noh, Zab?
"Mahiya ka naman Zab. Me pala is Jaey Samantha Takashi.", pakilala ni conyo. Oh? Nakarating na siya? Bilis natin pre ah?
"Lizzie Shane Jang.", bakit ba ang seryoso nitong babae na 'to? Uh!
"Nice meeting you, Royalties. ", sabi ni Winter. MABAIT PO SIYANG BATA!
"Same but we don't like special treatments, alright?", sabi ni Zab.
"Tanga. Kulang pa at huwag mo kaming i-special treatments.", Jaey. Inulit niya lang ang sinabi ni Zab ah?
"Mga tanga! Pareho lang naman yang sinabi niyo. Ayaw namin ng treatments at ituring mo na lang kaming parang kaibigan mo.", sabi ni Lizzie. Himala at nakasabi siya ng mahaba ah. Paparty kaya tayo? BA'T PAULIT-ULIT?!
Ngayon lang nagsalita tapos wala pang kwenta. Hays.
"Horray- aray makabatok ka Keisha wagas ah.", angal ni Zab pagkatapos kong batukan.
"Ang ingay mo eh.", sabi ko naman. Totoo naman.
"Winter, what's your dorm number?", tanong ni Jaey.
"143, why?", tanong niya.
Whoa! 143? I love you na ba itey? I have 1 thing, 2 say, 3 words, 4 you~ I love you~
"Yes! Sa taas lang ng floor niyo ang dorm namin.", sagot ni Zab.
Happeh ka bijj? HAPPEH?
"Gais, it's getting late. Next class na."
Kaya naman ay nagteleport na lang kami. Sinama namin si Wint. Natatamad nga kasi kaming maglakad.
Pagpasok namin sa classroom ay siya naman ang pagpasok ng prof namin.
"Good morning, students"seryosong sabi ng prof namin.
Grabe talaga 'tong baklang 'to. Dinaig pa si Lizzie. I mean si Jaey.
"Good morning, sir!"bati naming lahat sa kanya.
"Saan nanaman ang mga lalaking Royals?"
Aba, ano kami? Hanapan ng nawawala? Duh.
"Prof, what ba us to you? We are not hanapan ng nawawala like duh!"
Ay! Nosebleed na ako ay mali sipon na pala ang lumabas. Jaey naman kasi! Sa harap na nga ng prof, conyo pa!
Pano ko ba naging kaibigan ang conyong toh, oh please tell me!
"How dare you answer me like that?", tanong niya.
Huh? Diba nagtatanong siya edi syempre sasagutin namin, 'to naman si prof eh.
"Prof, ano pa ba ang kwenta ng tanong mo kung hindi naman sasagutin diba?", sabat ni Zab. Eh tama naman. Sounds rude but okay.
"Grrrrr! Get out of my class!! I don't care if you're Royalties. GET OUT!"
"Ano? What about Winter? She will be bullied!", Reklamo ni Jaey.
Dinamay pa ang isa. Hay naku!
"Winter!? Get out! The five of you!!!", damay-damay to.
Palagi naman kaming ganyan ni Winter.
Umalis na kami. Wala na paki basta sa labas na. We devils. Hehe.
JAEY
Pumunta agad ako sa bar pinalabas naman kami so no probs. Hahaha
I seat na sa upuan malamang right??
Uminom ako so you na lapakels. Nakita ko ang isang guy. hmmmm pwede na maging laruan.
Hinatak ko siya at sabay halik sa labi.
"Hey! Can you be mine, babe?", matamis kong tanong
Pinagmasdan niya ang katawan ko at ngumiti.
"Sure babe.", sagot niya. Hinalikan ko ulit siya. Uhh.
"You're so boring. I'm breaking up with you. Ciao.", ngumisi muna ako bago nagteleport at ngumiti hanggang tenga.
Keisha's POV
Dito lang ako sa dorm nililinis lahat ng kalat nila....mga prinsesa ba talaga ang mga toh??
Parang mga bata kung gumalaw eh mabuti pa sina Lizzie, Bryle,at Nathan ang lilinis ng mga kuwarto nila...
Ano kaya ang mabuting gagawin???
Winter's POV
At dahil dinamay nila ako ay sobrang saya ko dahil wala lang...pumunta ako sa.......sa hindi ko alam kung saan aja sa ah ewan....maglalaro na lang ako sa pc ko sa dorm.
Nagteleport na ako dun at naglaro ng games...adik ako sa lol, dota, at coc..huwag na kayong umangal pa dahil makakatikim kayo ng suntok...*smirk*
Crystal's POV
Hay naku!!!mga royals talaga dinamay pa si Winter sa mga kalokohang ginagawa nila...
Dont me alam ko lahat tungkol sa kanila like duhh~~
"Loko talaga ang mga yun haha", mahinang sabi ni Sapphire.
"Psh!oo nga damay-damay lang pag may time!", oo nga correct ka besh...
Nakakabored telege ang lesson ng baklang prof na itey mabuti pa sila pinalabas.....huhuhu
Im sure si Lizzie natutulog na ngaun si Zab na kumakain ng pinakamamahal niyang cadbury ice cream si Jaey na nagbabar si Keisha na naglilinis ng buong dorm nila..at si Winter na hmmm ewan..haha
It is bery bery nice na natapos na kmi kaya bumalik kami sa dorm at there we saw Winter na busy sa paglalaro ng LOL??!!!
"OMG!! Winter why ba you download that kind of game??", tanong ko.
"Ano kaba Crystal nagfofocus siya sa laro eh...magegame over kasalanan mo!!", sabat ni Sapphire.
"Wattever.", sagot ko na lng sa kanya.
Bakit ba ganito ang all kong friends???
Uwaahhhh.....iba-iba talaga kaming ugali!!!
~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
The Lost Princess of Errior Kingdom
FantasyShe's powerful, pretty, strong, and genius but the case is she is a nerd. How can she face them if they already know that she is weak? Kakayanin kaya niya? May magbabago ba o wala na? Matatanggap niya pa kaya? Suportahan niyo po si Saera Winter Yuk...