Chapter 8

14.3K 385 8
                                    

Jaey at the multimedia

Winter's POV

Hanggang ngayon di pa rin nagsisink in ang lahat sa utak ko na ako ang bagong reyna sa GSW na Demsnow Palace parang panaginip lang lahat. Aisht!!!!!parang mababaliw na talaga ako..

Napasabunot ako ng buhok dahil sa mga naiisip ko.

Naks na ugali lakas naman eh.

"Hei! Wint you are spacing out ya know?", kunot noong sabi ni Jaey.

"Eh may iniisip ako eh.", ah nandito pala kami sa classroom aga aga eh 6:50 am *note the sarcasm* aga diba tsaka kaming lima palang kaya nandito.

"Who that might be?", tanong ni Zab na may halong nakakalokong ngiti.

Tsk. Seriously?

"Nonsense."

Kalahating oras pa ay dumating nadin ang ilan pati na si prof kaya naman ay naglesson na.

"Wint dika namin muna sasamahan dahil pinapatawag kaming royals.", sabi ni Keisha tumango lang ako.

~Lizzie's POV

Tsk. Seriously? Nanaman Zab more like this than me. Tss.

"Bakit mo kami pinatawag?", cold na tanong ni Bryle.

"I want to join Miss Saera Winter Yuki in your group."

Ah yun naman pala eh. Tss bahala na sila dun.

Loading.....

Loading.....

Loading.....

Processing..

Processing...

Processing..

10%

20%

30%

40%

60%

70%

80%

90%

100%

"MU EOS EUR???(what)", sabay na sigaw namin.

"Sasali sya sa Royals either you like it or you love it.", ngiting sabi ni tita Kaye.

"Wae?(why)", tanong ni Blake.

"Because it is none of your business. Actually, ate Zylene command it.", oh i see. At ano nanaman ang kanilang mga plano?

Tch. I really dont care about it.

"At isa pa pala kaya siya pinasali para matulungan kayo sa pagkontrol ng academy."

I have no problem about it. Natapos na ang meeting at nagteleport na kami sa dorm.

"Hmmm ang sarap...anong pagkain?", tanong ni Zab.

Tumungo sya sa kusi na at nakita namin si Winter nagluluto ng chocolate cake with a strawberry toppings and fillings.

"Uhm Winter?", panimula ni Keisha habang kumukuha ng isang slice ng cake.

"Yes?"

"Gusto ka ni tita isali sa Royals."

Diretsong wika niya.

"Ah yun lang pala--Wait! WHAT!!??", gulat na ekspresyon ang nakita namin sa kanya.

"Sasali ka ba?", tanong ni Zab habang kumakain ng strawberry.

"NO!"

Mabilis niyang sagot tsaka nagwalk out.

~Winter's POV

Ok ayaw ko nang masangkot sa isang gulo no never.

(A/n: Eh kaya pala gangster ka at reyna dahil ayaw mong masangkot sa gulo*insert sarcasm*)

Author naman!!ang sama.

Pero sila ang responsibilidad ko. Hay pano ba ito?

"Hi!!", masiglang bati na galing sa likod ko.

"Sorry? But i am not talking to strangers."

Psh. Masungit na kung masungit wala na akong paki.

"Mianhe noona. (Sorry)"

Paumanhin niya.

"Im Bryce Ry Takashi. 17, the prince of Waterious Kingdom and part of the royals. Noona can you--"

"No"

Putol ko sa sasabihin niya alam ko nayun eh.

Umalis na ako dun at pumunta sa isang forest.

Nahiga ako at inisip ang lahat ng iyon. Tsk im full eh tapos madadagdagan pa neto?

Pero may isang dahilan at yun ay ang protektahan sila sa anumang bagay.

Oo o hindi?? Waaaahh! Sasabog na talaga ako sa mga nangyayari dito.

*Rawwwwr*(tunog po ng halimaw pasensya sa mga soynd effects wala po akong pambili)

Napatayo ako ng marinig ko ang tunog ng halimaw na iyon

Pumakawala ako ng isang fire dagger at binato sa kanya mabuti naman at natamaan agad sa noo.

Isa nanamang halimaw ang lumabas kaya ginamit ko ang water ko para sa water spalsh dahilan ng pagkatumba niya ang weak naman.

"Tsh..aatake na nga lang mali pa ang pinuntahan."

Tanging sambit ko bago umalus na dun.

Sasali ba ako o hindi?

Sasali na lang kaya para mas maprotektahan ko sila. Selfish i know but i have to.

This is the only way to thanks them by protecting and caring.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Short ba? Pasensyahan lang ah nabored kasi. Bwahahahaha gusto nyo pa bang makita si Nathan? Tsaka bakit nagkaganyan lagi si Wint?

Vote

Comment

And be a fan.

Gomawo (thank you)

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon