Chapter 14

12.2K 299 7
                                    

~Nathan's POV

Why am i having this POV again?

Tsk. Nevermind. Anyways sa office kami tinatamad pumasok eh.

At kasama ko si Nather ngayon. Gusto ko kasama alaga ko eh.

"Bat ba wala pa akong POV?", inis na tanong ni Blake.

"KASI NGA PANGET KAA!!", sigaw nina. Bryce at Zen.

"Waaah!! Fafa Bryle oh!!", parang baklang sabi niya.

"Shut up or you will freeze?", tanong ni Bryle umalis naman kaagad si Blake tsaka pumunta sa kusina.

Isang malakas na aura ang naramdaman ko mula sa garden kaya nagteleport kami agad.

~Winter's POV

Naglalakad ako ngayon tsaka wala dito si Saesh kasama ng barkada yun gumala kung saan saan.

Umakayat aki sa puno dahil inaantok ako.

Maglabas kaya ako ng kapangyarihan? Wala namang tao!!

Kaya nagfocus ako at nagpalabas ng snow para sa buong academy.

Pero isang lakas nanaman ang gustong kumawala sa akin.

Isang puting liwanag ang lumabaz sa kamay ko tinignan ko lang toh ng.......

May yumakap sa akin. Pagtingin ko si Josh.

"Saera listen ok pag gumawa si Bryle ng portal dun mo itapon ang kapangyarihan ah. Bilang kami ng tatlo."

Gumawa si Bryle ng portal at bumilang.

"THROW IT NOWW!!", sigaw ni Josh kaya tinapin ko yun papunta sa portal.

"Sa--"

Everything went black.

~Bryle's POV

Pagtapon ni Wints ay agad na may sumabog. Shit!! The barrier!!

Matutumba sana si Wints kaso agad siya nasalo ni Nathan kasama ko pala tong tigre ng leader namin.

Tsk. Totoo lng di ako cold nagsimula lng toh nung pinagpalit niya ako sa iba.

Actually may rason din si Lizzie kung bakit sya ganyan.

Reality! Pumunta na agad kami sa clinic para dalhin dun si Wint.

*Guys nasira ang barrier.* salita ni Sky sa isip ko.

*Di pwede malaman ng iba.* Blake.

Umalis muna kami sa clinic at pumunta sa sirang barrier. Ang lakas ng impact na yun.

"Anong nangyari?", tanong ni Lizzie na nakabusangot dahil may tigreng kasinglaki ni Nather ang sa ulo niya kaya napatawa ako ng mahina.

"Ano natawa tawa mo?", pagtataray niiya. Ang cute niya diyan.

Teka sinabi ko bang cute? Wala diba wala!!

"Wala naman. BTW nahimatay si Winter tsaka sino naman ang tigreng sa ulo mo?", tanong ko. Swear yan ang pinakamahabang nasabi ko.

"Magigising din si Wint. And alaga niya ang tigreng tulog na toh.", kaya naman pala eh kay Wint ang tiger sa aso mahilig si Lizzie.

"Ano ang pangalan?", tanong ko.

"Saesh Tigress. Tigress ang tawag namin dahil si Wint lang pwede tumawag kay Tigress na Saesh.", ang arte nila pati tigre

"Hoy Lizzie ako naman!!!", sigaw ng kapatid kong si Minza papalapit.

"Ay sorry epal ako sa momment niyo geh kunin ko lang tong si Tigress.", tapos kinuha niya sa Tigress sa ulo ni Lizzie.

"Pasok lang kami sa loob.", paalam ni Minza tapos pumasok sa kwarto ni Wint.

Naiwan kami dito ni Lizzie.

"Papasok dito sina Avery, Miko, Klint, at Jack.", sabi ni Lizzie tumango alam ko kung sino sila. Ang barkada namin mula noon.

"Still thinking about her?", tanong niya. Kaya naman ay napatingin ako sa kanya ng seryoso alam niya ang lahat tungkol sa akin she's mysterious I know.

"*sigh* Not anymore.", I lied.

"You are not a good liar Dex.", hindi ko gustong tinatawag na Dex pero pag si Lizzie ang tumatawag parang ang gaan sa pakiramdam.

"Tsk. Fine fine oo.", sabi ko at nagtaas kamay na parang susuko.

"Its ok normal naman yun.", pacool niyang sabi.

"Eh ikaw ba iniisip mo ba siya?" tanong ko pero umiling lang siya.
Mabuti pa sita nakamove on na.

"Hoy!! Dalawang yelo gising na si Wint!!", sigaw ni Zab sa amin kaya sinamaan namin siya ng tingin saka pumasok sa loob.

"Mabuti naman at naisipan mo magising.", sabay sabay nilang sabi.

"Grabe kayo ha kailangan sabay sabay talaga?", simangot na tanong ni Winter.

"Syempre naman.", wala dito si Nathan ah.

"Ewan ko ba sa yo lagi ka na lang nahihimatay.", sabi ni Zen.

"Tanga!! Hindi mo ba nabasa ang line mo sa script? Line ko yun eh!!", tange!! Scripted pala yun.

"Mga tengene may script pa.", tawang sabi ni Wint.

"Oh ikaw naman Wint sabihin mo 'Ewan ko din tanong mo sa bulsa ko' yun.", sabi ni Bryce sabay pakita kay Wint ng script. Mga tanga.

~Bryce's POV

Namemorize ko na ang script na ginawa namin. Hahahahaha.

"Tigilan niyo na nga yang script script niyo.", suway ni unnie Wint.

Nag usap pa sila hanggang sa nadischarge na si Wint kay naman ay pumunta na sila sa dorm

Umuwi narin kami.

"Hi!!", bati ni...........

"MIKO?!!!",sigaw namin. Akala ko bukas pa sila.

"Hindi ako si Jack pero salamat sa pagsabi ng pangalan ko."

*pak*

"Aray naman Avery pwede namang tawagin mo ako sa gwapo kong pangalan.", nakapout na sabi niya wee...magkakasundo kami ni Miko neto.

"Welcome back to us bro's", sigaw ni Klint at nag group hug kami.

Miss ko na sila.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sino sina Avery? Kaano ano sila ng Royals?

Well sino ang siyang tinutukoy ni Bryle?

Thankz parin sa pagbabasa.

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon