Chapter 43

7.3K 211 3
                                    

~Sapphire's POV

Nakilala ko na ang kapatid ko pero di ko sya nakikita. Iba ang ugali ko sa kanya. Baka fake lang yun sana may birthmark sya sa balikat niya na dragon.

Cut that personal identity bibisita kami kina Jaey ngayun at may sinabi bang 2nd year highschool kami well, tama yun.

*tok tok tok

"Bakit walang sumasagot?"

Inis na tanong ni Ruby as usual short tempered.

"Pasukin kaya natin?"

Suggest ni Minza well, i agree.

Dahan-dahan naming binuksan ang pinto at sinarado. Nakita naming.....

Natutulog pa sila sa may sala dito sa dorm nila ghaad!!

Si Lizzie nakadapa sa sahig, si Keisha nakahiga sa likod ni Lizzie, si Zab malapit sa T.V na nakahiga yung dalawang kamay sa ibabaw ng ulo niya at yung paa niya sa ibabaw ng coffee table, si Jaey na nakahiga sa tyan ni Keisha, at si Winter na nakadapa sa gilid ni Lizzie na nakanganga.

(Intindihin niyo na lang ang posisyon nila di ako magaling sa explaining)

"Grabe sila matulog ang linis ng buong dorm."

Sabi ni Minza. Pumunta ako sa kusina para kumuha ng tubig pero nagulat ako ka-kasi yung kusina nila puro may balat ng Cadbury at yung bente sobra ata pitsel ng gatas walang laman maraming cadbury siguro sobra 50 na balat ng cadbury ang nandito ang kalat.

"OMO!!"

Malakas na saad ni Crystal matapos tignan ang kwarto ni Jaey na yung make-ups kalat, yung nailpolish kumalat, yung mga tali sa buhok kalat na kalat. Bakit baang rumi ng kwarto na toh?

"WEW!"

Sabi ni Ruby matapos tignan ang kwarto ni Lizzie na kalat ang lahat ng libro nya kahit sa kama niya puro libro na nakabukas. Kahit sahig may libro.

"Wah!"

Tinignan namin ang kwarto ni Winter ubos lahat ng strawberries at yung atmosphere sa kwarto niya amoy strawberries pero ang lamig gaya ng Winter. Kumalat naman dito ang gatas na pinapares ni Wint sa strawbery niya.

"O to the Em to the GEE GEE GEE!! What is just nangyari to these nga girls?"

Conyong tanong ni Crystal. Arggg dumudugo tenga ko sa kanya arghh.

"Crystal, tumigil kaNa sa sa kaconyohan mo, you are nakakairita to my ears. PWE! nahawa ako sa'yo"

Saad ko sa kanya she rolled her eyes.

"You are so walang originality like made in Shina- este made in China."

Sabi nya sabay flip hair. Tsk

"*yawn* 0_o GOOD MORNING WORLD!!!"

Napatakip kmi ng tenga dahil sa ingay ni zab-unni. As always. Psh.

"Shut up, i'm sleeping- CRYSTAL?!!"

Gulat na sabi ni Jaey-unni matapos niya kaming makita.

"Annyeong haseyo, unni's!"

Bati namin sa kanila.

"OMO O_O!! Yung mga kalat natin kagabi!!"

Paalala ni Keisha kaya nagsitayuan naman sila.

~FORWARD

Natapos na nilang linisin ang lahat na kalat na ginawa nila kagabi. Umalis kami sa dorm nila at pumunta kami sa garden kasama sina unni of course.

Gumawa si Keisha-unni ng ice stairs sa taas at may ice dun para sa ice skating bale nakalipad ito s ahanggin na ginawa ni Lizzie.

Umakyat kami sa skating range at umupo sa bench na kahoy na ginawa ni Zab-unni. AND di matutunaw ang ice na toh kahit na apoy.

Gumawa si Wint-unni ng fire skate shoes para saming lahat di naman kmi nasaktan sa fire skate shoes na toh. When fire and ice collide the ice will turn into dark blue whenever you skates.

Astig noh?

"You make alam these ice skating?"

Tanong ni Crystal sa amin tumango lang kami.

"Unni's bakit ang kalat ng mga rooms at kitchen niyo kanina?"

Tanong ni Minza.

~Lizzie's POV

Psh sila na bahala mag explain i'm too lazy to do it.

"OMO!!nagseselos kayo oh gee!!"

Sabi ni Crystal. Mahinang siniko ni Sapphire si Crystal.

"Oh geez, unni may gagawin pa kami so babye for now ha."

Paalam nila at tumakbo. Weird.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

OMO! Nagseselos sila wuhahaha!!!!

Vote and comment are allowed. Kamsahamnida! *bow*

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon