Chapter 13

12.3K 340 10
                                    

Blake at the multimedia

~Winter's POV

Another day nanaman aisht!!! Leshe nga eh bulungan everywhere. Kainis lang eh.

Ang boring!!! Dahil nabobored ako pumunta ako sa garden para matulog sana BUT isang forest ang nakita ko malapit lang dito kaya naman ay pinuntahan ko yun.

Pagpasok ko ay agad na namangha ako eh sa ang ganda!! Maraming crystals at mga punong may ibat ibang kulay.

"Bakit dito ka?"

Nagulat ako ng marinig ang boses nayun sa likuran ko pala galing. At alam kong si Josh yun.

"Tss paki mo ba?", inis kong tanong sabay irap ko.

"Anak lang ng hari at reyna ang makakapasok dito."

So?? Wala akong pakialam!!!

"Edi aalis, problema ba yun?", tanong ko at akmang aalis sana ng may nakita akong malaking tigre sa harap ko.

OH NOO!!

"The wild."

Nagroar naman ang tigreng toh sa harap ko at waaah!!! Kakainin ata ako ng buhay eh. Ayaw ko pa!!!

"Hindi sya natetame ng iba tanging ang reyna at hari lang ng Errior pwede."

Pumunta ako sa tigre at dahan-dahan siyang hinawakan.

"Anong pangalan mo?", tanong ko sige na ako na baliw dito. Paki nyo ba? Tss.

"Kayo na po ang bahala", nagsasalita ang tigreng toh.

"HOY JOSH!! HINDI NAMAN SIYA MASAMA AH!!", sigaw ko kay Josh na nilalapitan ng isang malaking tigre din na kulay dark yellow na may black.

"Baka ikaw ang makakatame niyan?", sabi niya na hinihimas ang tigreng lumapit sa kanya.

"Ako na ang magpapangalan sayo. Hmm...

Ah!! Saesh na lang babae ka naman.",  sabi ko nagtaka naman si Josh sa sinabi ko.

"Magandang pangalan ang binigay niyo sa akin. Ikaw na ang aking tagapangalaga.", ngumiti naman ako at niyakap siya waahh!! Ang laki niya.

Mayamaya pa ay naging isa siyang maliit na tiger na parang hindi abot sa tuhod ko ang liit niya.

"Kyaaah!! Hangkyut mo Saesh!!"

Napatingin naman ako kay Josh na buhat ang tigre na lumapit sa kanya siguro lumiit din katulad ni Saesh.

"Natame mo!!?", di makapaniwala na sabi niya.

"Tsk. Diba obvious nabuhat ko nga diba?"

Umirap lang naman siya. Pumunta siya sa gilid ko at binaba ang tiger niya.

"So anong pangalan ng tiger mo?", tanong ko sa kanya na pinagmamasdan ang tiger niya at tiger ko na naglalaro.

"Paki mo ba?", asar niyang tanong.

"Ewan tanong mo sa curiosity ko.", sagot ko.

"Tch. Its Nather (neyter)", lalaki pala tiger niya. Kasi si Saesh light yellow sa kanya dark.

Ilang sandali ay pumunta sina Nather at Saesh dito at mukang kakatapos lang nila maghabulan dahil nanghihina si Saesh na yumayakap sakin.

"Si Saesh ko magpaginga ka na lang.", tch OA na ako.

Pinahiga ko si Saesh sa akin at natulog naman ito sa akin.

"Let's go back.", sabi niya tumango naman ako at binitbit si Saesh nakita ko ding tulog na si Nather ang tigre niya.

Sinummon namin ang dragons. Naging katulad ng size ni Saesh si Firei basta ang cute nila.

"Firei pwede mo bang buhatin tong si Saesh.", sabi ko. Tumango naman siya.

"Waaah!! Bakit ang bigat niya?", reklamo niya habang nakasakay si Saesh sa likod niya. Take note nakababy size sila. Anytime na gugustuhin man nila mag iba ng size magagawa nila.

Ganun din ang ginawa ni Josh sa kay Nather.

~KINABUKASAN

Plano ko silang lutuan ngayon dahil wala kaming pasok.

May ginawa akong parang maliit na kama para kay Saesh dahil dito na siya.

Pumunta ako sa kitchen at naghanda ng makakain. Nakita ko namang nagising na si Saesh at umakyat sa table.

"Gising ka na pala.", sabi ko habang nanghuhugas.

*roar*

Nakalimutan ko pala na pag baby size sya di sya makakasalita except sa mga pets na pwede.

"Tulungan mo kaya ako."

Mukang excited siya dahil agad syang kumuha ng sandok.

Napatawa naman ako sa kanya kung tao toh siguro nakapout na. Hahahaha.

Nagstart na kami at ilang minuto pa ay natapos na rin.

"Thanks, Saesh."

Tumango lang sya haha ang cute nya talaga promise.

"HOY MGA PRINSESA GIGISING PA BA KAYO?!!!!",sigaw ko mula sa sala. Napatago pa nga si Saesh sa unan dahil nakaupo sya sa sofa gosh!! Tiger lang yan ah!!

"Oo na nga eto na!!", balik nilang sigaw. Baliw talaga!!!!

Sandali pa ay lumabas na sila magulo ang buhok. Ganyan talaga mga yan di nahahalata ang pagiging Royals.

"Kumain na kayo tapos may pakilala ako.", sabi ko.

Tapos na sila kaya naman ay umupo na sila sa sofa.

"Yesterday i met my tiger.", umpisa ko.

"Where is it?", sabay nilang tanong.

"Saesh come in."

Pumunta naman si Saesh sa kanila.

"Sana tanggap niyo sya dito.", sabi ko.

"Kyaah!!!! Ang cute niya!! Akin nalang.", sabi ni Zab

"NO!!", angal ko.

"Naman pwede sya dito so ano pangalan niya?", tanong ni Crystal.

"Saesh.", simpleng sagot ko.

"Lang?", sabi naman ni Keisha. Tumango ako.

"Eh kung Saesh Tigress?", suggest ni Ruby.

"Okay. K ba Saesh?", tanong ko tumango siya.

"But kayo lang ang tatawag sa kanya na Tigress dahil Saesh ang tawag ko pag di nyo susundin kakagatin kayo niya.", ok naman daw sa kanila.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Waaah!! Ang cute ng tiger ni Winter!!

Hahaha..

Vote...

Comment...

And be a fan.....

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon