Chapter 23

8.5K 217 1
                                    

~Jaey's POV

Bakit??? Naman oh baka pahirapan kami niyan. Grabe pa naman.

Gusto niyo bang malaman ang nangyayari?

Ganito kasi yun....

Flashback...

Pinatawag kaming Royals di kasama sina Crystal ah.

Pinatawag lami sa HM's office.

~OFFICE

Nakita namin si HM na nakangiti sa harapan namin na nakaupo sa swivel chair niya.

"Bakit po?"

Taanong ni Bryce.

"Gusto ko kayong magtraining paramakapaghanda sa digmaan na magaganap."

Nabigla naman kami sa sinabi ni HM.

"Kailan naman po?"

"Sa sabado layo aalis at sa Rior Mountain kayo magtetrain. Si master Yuri ang magtuturo sa inyo."

Sabado!?? Eh? Di na kami makakabonding?!!

"Puwede po ba sa iba na lang?"

"No. And you may go.5:00 in the morning dont be late. Nga pala maglalakad lang kayo papunta sa Rior mountain."

Ends...

Kinakabahan talaga ako para bukas at worst maglalakbay lang kami. Ang aga pa.

Gabi na pala dito di nin napansin ah. Nagluto sina Saph at Wint sa kusina si Tigress naman natulog sa ulo ni Lizzie.

Natatawa nga ako kasi nakasimangot si LizZie eh haha.

Si Zab naman sa isang couch kumakain ng sweets.

Ano pa ba aasahan? Si Ruby? Nagbabasa. Ang magaling kong kapatid na si Crystal? Naglalagay ng kulay sa kuko nya.

Tinawag na kami nina Wint kaya kumain na kami. Hayss maaga pa kami bukas.

~Queen Zylene's POV

Nalaman namin na may training sina Zab kaya kami ang aasikaso sa GSW ngayun at sa bawat palasyo. Kailangan naman nila ng proper training.

~Lizzie's POV

Ngayon na kami aalis at saktong 4:55 na five minutes na lng

Nagdali dali kaming pumunta sa gate dahil dun namin hihintayin si HM.

"Good morning, Royals."

Bati agad ni HM pag dating namin.

"Goodmorning too HM/same HM."

Balik naming bati sa kanya ngumiti siya sa amin at nagpalabas ng portal.

"Dito na lang kayo tatawid dahil baka matagalan kayo sa paglalakbay."

Ginawa na namin ang sinabi ni HM at pumasok na sa portal na yun.

"Waaah!!!! Ang daming damo sa buhok ko."

Pag iinarte ni Keisha kasi sila nina Zen at Blake sa may damuhan. I mean si Keisha ay nakadapa kay Blake si Zen naman sa kabila.

Sina Zab, Bryce, Nathan at Bryle sa ilog nahulog kaya para silang basang sisiw.

"Ang basa ko!!!"

Angal ni Zab.

Habang ako at si Wint sa may maraming bulaklak mabuti na lang at sakto ang paglanding namin.

Si Jaey naman sa may dahon ng puno kaya ang buhok nya maraming mga sanga.

"Ok lang ba kayu mga bata?"

Napatingin kami lahat sa nagsalita. Isang magandang babae ang nalita namin.

"Sino ka?"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sorry po sa lame at short na update.
Sino kaya ang babaeng nakita nila?
Abangan sa susunod na chapter.

Vote...

Comment...

Follow me....

And be a fan....



The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon