Chapter 19

10.1K 261 14
                                    

~Zab's POV

Another morning!!! Ngayun ko na sna-snobin si Winter. Nagbihis na agad ako at lumabas pansin ko wala pa si Wint.

"Nauna na siya Zab pulang pula nga ang mata.", sabi ni Jaey.

Bakit kaya? Nagmadali ako at pumunta na sa classroom.

Wla naman siya dibale baka dun sa caf.

Pansin kong may isang papalapit na babae pero walang reaction ang mata niya ang cold din niya
-_- poker face lang.

At nalaman kong su Winter yun nilagpasan niya lang kmi at umupo na lang siya sa upuan niya.

"Anong nangyari dun? Tinotoo nga.", bulong ko.

"Ewan si Keisha lang ang makapagkalma sa kanya.", sagot naman ni Jaey.

"Kung bubulong kayo dapat di ko marinig.", cold niyang sabi. Maya maya ay nag ingay ang mga kaklase namin uh-oh.

"SHUT.UP.", cold at may diin niyang sabi kaya napatahimik na rin sila.

"Anyare sa kanya?", tanong ni Keisha nag kibit balikat lang kami seatmates kasi sila ni Winter eh.

~Winter's POV

"Wint anong nangyari?", tanong ni Keisha umiling lang ako.

"Nabasa ko ang chat mo. Kahapon ka pa ganyan."

Di ko alam na tumulo ulit ang luha ko.

"Uy wag kang umiyak.", sabi niya at isinandala ako sa balikat nya.

Pansin ko ding umiyak si Zab.

"Di ko kaya", sabi ko sa kanya.

Tutulo sana uli ang luha ko nang pahidan ko ito gamit ang thumb ko at ngumiti pero tumutulo pa rin eh.

"Iiyak mo lang.", sabi ni Lizzie alam niya ang nangyari dahil mag kausap kami sa mind.

Kaya yun umiyak na talaga aki niyakap naman ako ni Keisha.

After nun dumating na ang prof namin at guess what? Test nanaman mabuti at nakareview ako.

Natapos ko na ang test namin kaya nakinig nalang ako ng music tsaka sina Zab sa unahan namin.

|Zab|Jaey|vacant|vacant|
|vacant|vacant|vacant|vacant|
|Ako|Keisha|Lizzie|vacant|

Yan seating arrangement namin. Pansin kong tumitingin si Zaab sakin dahil nakaside view aki. Napatingin ako sa kanya pero nagiwas sya ng tingin kaya nakinig na lang uli ako.

Walang klase sunod na subject kaya pumunta ako sa rooftop at umiyak di ko mapigilan eh.

Pansin ko namang may nag lahad ng panyo sa harap ko.

Tinanggap ko na lang ito.

"Wag ka na ngang umiyak Saera."

"Di ko talaga mapigilan eh. Di ko na kaya.", sabi ko habang umiiyak pa din.

Nagulat ako nang niyakap niya ako bigla.

"Tumahan ka na nga di bagay sayo eh."

Ngumiti lang ako sa kanya.

"Akala ko wla kang paki sa paligid?", tanong ko.

Tinaasan niya ako ng kilay. Aba!!

"Maraming namamatay sa akala, Saera."

"Thanks.", sabi ko at tumayo para umalis.

~Forward

Lunch break na at sa cafeteria kami well, si Keisha at Lizzie ang kasama ko sa table sa ibang table sina Zab.

Napansin kong yumuko sya at may tumulong luha galing sa mata niya kaya nawalan ako nang gana kumain.

"Ayaw ko na.", cold kong sabi.

"Ha? Eh isang kutsara lang nakain mo eh.", sermon ni Keisha.

"Wala akong gana."

"Garden tayo", anyaya ko.

~Zab's POV

Napayuko na lang ako dahil tutuli na ang luha ko at tumulo nga sa pagkain ko kaso nawalan din ako ng gana kumain eh.

Naiintindihan ko naman si Wint eh. Umalis na ako at pumunta sa garden nakita ko naman sina Lizzie dun. Si Lizzie nakaupo sa air carpet nya na lumulutang si Keisha na ginawa ang kalahating floor na ice at nag ice skating si Winter na naglalaro ng fireballs sa kamay niya na lumilipad at nag-aice skating sa taas.

"Zab?"

Tawag ni Keisha pansin kong dun din si Jaey sa malaking waterball na ginawa niya.

"Ah aalis na ako.", sabi ko pero pinalipad aki ni Lizzie wla na akong choice.

"Dont. You. Dare. Leave.", diin niyang sabi.

"Magbati na nga kayo.", sabi ni Jaey na naglalaro sa watervalls nya.

"Winter baba!", sabi ni Lizzie.

"Kung ayaw mong buhok mo ang kakaladkarin ko."

Nagulat naman si Winter kya  0_0 naging ganyan ang reaction niya at bumaba na.

"Sorry na.", paumanhin niya. Ngumiti ako at hinatak siya.

"Waaaah!!!! Mababali ang kamay kooo T_T", tawa lang ako sa kanya.

"Libre kitang ice cream strawberry flavor.

*^O^*- muka niya
^_^-ako

Bumili na kami ng ice cream.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bati na ang dalawang bruha wahhahahaha panget ba?? Hayyaan na wlang maisip eh.

Huhubels 4th grading na po namin asahan na di muna ako makakaud. Focus sa studies muna alam niyo na si author good girl.

(Winter: Weh? San banda?)

Ang sama nila talaga *pout* good girl naman talaga ako.

(All cast: pag tulog lang author)

Am bad niyo.

Dont forget to..

Vote..

Comment..

Follow me..

And be a fan..

Thankiess

The Lost Princess of Errior KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon