~Wint's POV
Oh em gee!! Dalaga na si Lizzie wuhahaha
"Explain."
Sabi ni Zab nag-explain na si Lizzie and.....
"Your freakin' inlove"
Sabay na sabi naming lahat.
*Silence
"KYAAAAAAAAH!!! OH EM G G G!!"
Sigaw namin waaah!! Mabuti pa sila may lablayp na T.T
(A/n: mAnhid mo, like me *flips hair*)
"Yah yah wattever naantok na ako good-"
"I'M BAAACCKKK!!!"
Sigaw ng bagong dating na si......
"QUINNIE!!!!!?"
Ngumiti sya at tumango tsk ang plastic ng ngiti niya I swear
"I mean BAD night, guyz."
Sabi ni Lizzie at pumunta sa kwarto niya. Umalis muna ako kasi gusto ko lang.
Napatigil ako ng may humawak sa braso ko and it's Quinnie.
"What?"
Tanong ko ngumiti aya at hinila ako papuntang GUBAT?!!
Seriously anong gagawin namin dito?
Nagulat ako ng bigla niya akong sinakal.
"Q-quinnie d-di a-ako m-maka h-hinga."
Daing ko kaya binitawan niya ako kaya napadapa ako sa lupa at hinahabol ang hininga ko.
"Akala ko ba malakas ka?!"
Nakasmirk niyang tanong. Di ko sya makalaban kasi prinsesa siya now i'm powerless.
Nagulat ako ng tinapunan niya ako ng spear pero nailagan ko yun.
"What do you want?"
Tanong ko.
"Simple, I want you dead!"
Nakangiti niyang tanong di ko alam pero napagalaw ko ang lupa at iniikutan na ngayun ng vines si Quinnie i can manage water before.
Nakalabas sya sa vines at sinugod ako. I give her outing kick na tumama talaga sa mukha niya pero hinagis niya sa akin ang isang arrow bago pa man ako makashield ay tumama na ito sa tyan ko.
Tumawa siya at biglang nawala sa harap ko. Tang*nang babae yun papatayin ko sya.
Naramdaman ko na ang sakit kaya napaluhod ako at unti-unting nanghihina na.
I need help. Rire Forest, Royals.
Nasabi ko pa sa isip ko bago mawalan ng malay i just used telepathy.
Everything turns black.
~Lizzie's POV
Dito ako sa room ko nakahiga. I was about to sleep when i heard a voice.
I need help. Rire Forest.
*gasp* Winter ghad it.
"GIRLS!!!"
Sigaw ni Zab kaya kumuha na ako ng coat at nagteleport na papuntang forest at nakita namin si Nathan dala-dala si Wint na d-duguan.
Agad kming pumunta sa hospital dito. Ang arroq na yun ay hi di ordinaryo maari kang mamatay o mabuhay pero matagal kang magigising
Nagsisimula nanamang tumulo ang luha ki ganun din ang iba.
After a while, lumabas na ang doctor. Kaya napatayo kami.
"For now, kumalat ang poison sa kanyang katawan at kalahati nalang ng puso nua ang walang poison so, sana kayanin niya kahit makina na lang ang bumubuhay sa kanya."
Sabi ni doc at nagbow tsaka umalis. Pumasok kaming lahat sa room niya.
Tumabi kaning girls sa kama niya at tinignan lang siya she's pale.
"Wint, i hate you. You always make me cry,pero bakit di ko magawang magalit sa'y0?"
Naiiyak na sabi ni Zab
"Fight for this Wint, please please!"
Sabi naman ni Jaey na naluluha.
"Wint, diba may pangarap ka pa don't let it be ruin naman oh!"
Naiiyak na sambit. Ni Keisha. Pati ako T.T
"Wag ka namang mawalan ng pag-asa. May ililigtas ka pa Wint di ka pwedeng mamatay. Gimising ka naman dyan oh ilang buwan lang tayo nagkakilala gusto ka pa namin makasama bumangon ka na dyan."
Mahabang sabi ko at nagsimula namang tumulo ang luha ko. Naman oh.
*Blag
Napatingin kami sa pumasok sina Sapphire.
"WINT!!"
Gulat na sambit ni Sapphire sa kanya. Agad niya itong nilapitan at niyakap.
"Wint-noona wake up please."
Naluluhang sabi nilang apat.
"Saan na ang pekeng prinsesa?"
Cold na tanong ni Ruby teka saan na ba ang lintang yun?
"Alam ko siya ang may gawa nito."
Galit na sabi ni Sapphire. Alam niya din na peke yung si Quinnie na yun. At ako palang ang nakaalam na si Wint ang nawawalang prinsesa.
"Magbabayad talaga siya sa kasalanan niya."
Napipigil na saad ni Zab. Buhay ni Wint ang pinakealaman niya, buhay niya din ang papakialaman namin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
T.T waaaah!!!!! Ang sharap pala kainin ang ice cube. Ang lamig apat na nakain ko wiiih! Ang sarap.
(All: Isip bata!!!)
*pout* ang sama basta papatayin ko si Quinnie wugahahha!!!
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
The Lost Princess of Errior Kingdom
FantasíaShe's powerful, pretty, strong, and genius but the case is she is a nerd. How can she face them if they already know that she is weak? Kakayanin kaya niya? May magbabago ba o wala na? Matatanggap niya pa kaya? Suportahan niyo po si Saera Winter Yuk...