MCBR//5

5.4K 171 3
                                    

 

"Hoy ikaw malandi ka! " 

Napahinto ako sa paglalakad , tapos napatingin ako sa likod ko .

"Ohh ?? Bakit ? " poker face kong tanong .

"Napakalandi mo ! " sigaw nya sakin . Mabilis syang lumapit sakin at akmang sasampalin ako nang mahawakan ko ang braso nya .

"Subukan mo , malilintikan ka sakin " Subukan talaga nyang sampalin ang maganda kong mukha ..

Sumama ang tingin sya sakin at inangat ang kabila nyang kamay sabay sampal sakin ..

Hinawakan ko yung pisngi kong sinampal nya .Ang hapdi !!

"How dare you ! " Sinampal ko syang ng malakas sabay hila sa buhok nya . 

Ngayon ko lang napansin na marami na palang nanonood saming istudyante ..Binitawan ko ang buhok nya at saka nagact na parang walang nangyari 

"Sabi ko kasi sayo , wag mo kong susubukan . Hindi mo kilala kung sino kinakalaban mo "ngumiti ako sakanya . yung sweet . 

Humihingal lang syang nakatingin sakin ng masama . 

"Speechless ka ata ? pssh ! Una na ko , Bye , Danna~" 

Nagwave pa ko sakanya at saka nag evil smile . Tiningnan ko yung mga istudyanteng nanonood samin . Agad naman silang napaiwas ng tingin sakin . 

 

"Dont you dare help that stupid girl ! " At alam na nila ang mangyayari sakanila kapag nagtangka sila .

Pagpasok ko sa room , nakatingin silang lahat sakin . tinaasan ko lang sila ng kilay at dumiretso na sa upuan ko . Nandito na rin ang dalawang bruha pero maganda kong mga kaibigan ..

"Girl , anyare sayo ? ang pula ng pisngi mo ! " hinawakan ni Bea yung pisngi ko na sinampal ni Danna na ngayon , namumula . Pakshet naman kasing Baliw yun ! Bigla bigla nalang nanunugod !  Hindi ko nga alam kung ano nanamang nagawa ko sakanya . Hmp ! Baliw ~!

Binaksak ko ng malakas yung kamay ko sa desk ko dahilan para mapatingin silang lahat sakin . 

"Anong tinitingin tingin nyo ?! " sigaw ko .

Umiwas silang lahat ng tingin . napatingin naman ako sa pinto kung saan nakatayo si Danna .

Tinaasan ko sya ng kilay .. "Argh !" reklamo nya .

Nangisi nalang ako . bakit ang saya ko kapag naaasar sya ? Kapag nasasaktan sya ??

Biglang sumeryoso ang mukha ko nang pumasok sa room ang barkada .. Kasama yung palaka ..

Ang tapang pa ng hiya ! Talagang nakakapit pa sya sa braso ni Dj ? Pathetic ! >.<

(MCP) My Campus' BAD ROYALTIES [book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon