MCBR//9

4.3K 89 0
                                    

"Tok* *Tok*

tumayo ako mula pagkakahiga at kinusot ang mata . Ang aga aga , may kumakatok ?

Binuksan ko ang pinto at nakita si Mama . Bakit nandito sya ?

"Bakit? "walang emosyon kong tanong sakanya.

"Anak , may gustong bumisita sa iyo " napatingin ako sakanya . Napatingin ako sakanya . All thit time , minsan lang kamimag-usap .Hindi ko parin kasi sya ganung pinapansin . Ewan ko ba .

"sino daw ?" Nginitian lang nya ako at bumaba na sya sa sala nitong bahay ko . Teka ... pano nga pala napunta si Mama dito ?

Nag-ayos nalang ako . Naglight make up ako at nagkulot ng buhok . 

Pagbaba ko sa bahay , tatlong pamilyar na tao ang nakita ko .

Parang nakita ko na sila noon . Kayalang parang hindi ko ata matandaan . 

tumingin ako dito sa batang katabi ng lalaki . "Hi , ate Kath! You look so gorgeous ! Gumanda ka lalo" ngumiti sya .

"hmm , sorry ?" bumaba ako ng hagdan tapos nilapitan sila.

"Hindi mo na ako nakikilala ? Ako po si Mutya . " Ngumti sya . Kumunot saglit ang noo ko pero naalala ko na! Oo nga . sya si Mutya . yung lalaki , si Jerome at yung medyo matandang babae , si tita Eloisa . 

"Ayy ! Sorry a ? Medyo nakalimutan ko kasi ehh . Hi po Tita Eloisa! Hi Mome ! Mutya! " yumuko ako para yakapin si Mutya .

Namiss ko tong batang to . Natatandaan ko na huling pagkikita namin ay nung ipinakilala sila sa akin ni Mommy nun.. 

"Kamusta na , hija ? Gumanda ka lalo ! " nagbeso kami ni Tita Eloisa . 

"Okay lang naman po . hahaha . Syempre naman po , parehas tayo " natawa sya sa sinabi ko .

"upo po kayo " pinaupo ko sila sa sofa . inaya ko si Mommy na umupo sa katapat nila tita Eloisa 

"Mome! Matured na itsura mo a ? Kamusta ?" bati ko kay Mome na nakangiti lang sa akin .

"Eto ayos lang . ikaw ? Tagal nating hindi nagkita " ngumti pa sya lalo . Napakunot ang noo ko .

Bakit kamukha nya si Em ? Si Jerome Ponce ? MAgkamukhang magkamukha talaga sila . 

"Nakoo. namiss kitang bata ka ! " ngiti sa akin ni Tita . 

"Hi World! " sigaw nung pumasok sa pinto ng bahay .

(MCP) My Campus' BAD ROYALTIES [book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon