Jamaica's POVWhat? Dad are you serious on that?".
Halos malukot na ang mukha ko sa sinabi ni dad.. And i cant really believe what he just told on me.
Look.. Hija, matalik kong kaibigan ang tito conrad mo tukoy nya sa ama ni kelly and admittedly marami na akong utang loob sa kanya even on my business now, and i owe it to him.. Yan sa mga utang utang na loob na yan eh, dyan ako naririndi sa kanya, why? Coz he keeping on tell me that which find me so annoying to him.. Duh! Anyway alam ko namang si tito conrad ang tumulong sa dad ko dati to help him up to cope on his own company kaya sige given na ang pag tulong nila sa kay dad.. But what I'm tired off is to also help his daughter kelly to keep out on her mess right now.. Nakakainis at nakakairitang isipin na kailangan nya pa akong storbohin para lang matulungan sya.. Grr!!
he ask me to him help him hija.. And i don't have choice but to suggest na pakasalan mo nalang ang anak nyang si kelly..
Saad nya dahilan para mabalik ako sa kasalukuyan and get stares on my dad's expression.. And saw something on his eye kundi ang salitang
"please bear with that girl jamaica".
That what i read on his eye.. And out of frustration i took A deep breath and sigh deeply..
Gosh ano pa nga ba sasabihin ko? di ko din naman kasi alam ang sasabihin ko eh..so i choose not speak up..
Dad said nabuntis daw ito at iniwan nang nobyo, and since Kelly don't want to get rid of that baby kaya walang nagawa ang mga magulang nito kundi ipag patuloy nalang nito ang pag buhay sa bata, though napaka laking kahihiyan ito para sa angkan ng mga lopez that's why they ask my dad's help to get away their daughter from this kind of dilemma and this worst idea of my father was now my greatest fear i have to face on coz i know this wont easy for me to get involve with that brattinella.
Balita ko nasa america pa ito ngayon at sa lalong madaling panahon uuwi narin ito nang pilipinas..
Jesus magiging instant mommy/daddy pa pala ako pag nag kataon.
Hmp but that's sound great right magiging mommy din ako?.. Though di naman ako ang mag bubuntis noon.. Weird, but okay its sounds interesting.. Pero nang maisip ko ang malditang anak ni tito conrad na iyon di ko parin maiwasang mairita..
I'll remember how brat she is before she always do bullying me and she make sure my day would ruin whenever she was around at ngayon naiisip ko palang na kailangan kong isagip sya sa kahihiyan nya di ko talaga mapigilang mainis rito, And now this what a fucking life i have? .. Mukhang mapapa subo pa yata ako..
Anyway kailan ang dating ng babaeng yun dad?.. Sa halip tanong ko nalang sa iritang tuno.
Jamaica, she has a name! Stop being rude on her.
Saway naman agad saakin ni dad na salubong ang kilay..no wonder were same ark of browse.. Hehe tatay ko nga sya madali din syang magalit just like me..Di na ako umimik pa baka sigawan nya na naman ako.. Mahirap na baka mabingi na ako nito but then i saw him breath out deeply.
Tomorrow night hija, so you better be ready on your engagement..Yun lang lumabas na ito sa opisina nya while he leave me hang and stack..
What bukas na agad agad? Wala bang postponed yun?.. Grr
Gosh this is it wala na akong kawala pa.
Oh man! I'm so dead...
Saad ko na lang when it sinks on my mind..
Gustuhin ko mang mag protesta but then dad was out, so there's no way for me now but to accept the fact that's sucks on me.
I'm marrying that brat!
Authors note
Abangan..
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...