Kelly's POV:
Whatt??.. Are you even serious on that ha greg?""..
Gulat kong tanong sa dati kong kasintahan sa america na si Gregory Montilibano, nang puntahan nya ako dito sa office nang gallery namin ni lovie.
Well i don't want him to entertain like there's nothing happen on me in the past, but i don't have a choice.. Coz he wants to talk with our daughter's custody.
Of course, I'm eunice's father at kahit pag balibaliktarin mo man ang lahat ako pa din ang ama nya.
May diin nyang turan sa akin. Ramdam ko ang eagerness nyang maging ama sa anak namin but its too late. Ngayon pang may taong handa akong mahalin sa kabila nang kakulangan at kapintasan ko and i am very thankful to have her in my life..
Noon pa man mahal na mahal ko na ang babaeng iyon.
Ang babaeng tangi kong minahal mula noon, hanggang ngayon and that's her si "Jamaica jane Lopez", Lang. At alam kong di sya papayag sa kagustuhan nang lalaking ito, after all she's always be in my side handa akong tulungan at gabayan lalong lalo na kay eunice at hinding hindi ako papayag na guluhin nito lalo na ang pag sasama namin ng babaeng mahal na mahal ko.
"Sana naisip mo yan noon pa greg bago mo ko iwan at bigla ka nalang nawala nang walang pasabi, tapos ngayon ano? Babalikan mo ko kung kelan okay na ang lahat, kung kelan may tao na saaking handa akong tanggapin sa kabila nang lahat, greg mahal ko ang taong sumalo sa dapat sana ay responsibilidad mo. Napaiyak na ako sa sobrang inis ko sa taong nasa harapan ko ngayon, so don't you ever say na handa mo na akong panagutan ngayon dahil hinding hindi mo na ako maloloko pa greg tandaan mo yan".
Mariin kong sabi sa kanya.
"Kelly please, just give me One more chance and i promise i won't waste time handa akong maging mabuting ama sa anak natin if you let me"..
Nag susumamo nya nang turan saakin, that cause me frowning.. "i can't believe him!". I'll told myself silently.
Nasisiraan kana ba ha greg? Are you even hear yourself asking that? Greg may asawa na akong tao, and don't you dare say it again, now leave me alone..
Pag papaalis ko na sa kanya, just leave us alone, pag uulit ko pa na may tigas at cold kong sambit sa kanya. Tumayo na ako saka nag lakad na sa may pinto and motioned him to just leave ng buksan ko ito.
"Umalis kana greg!!.".
I'll added said in still my cold tone, nakabukas na ang pinto and i was just waiting for him to leave.
Pansin ko ang atubili sa mukha nya, nang mag angat sya nang tingin saakin, he's eyes ask if I'm serious or not pero tigas ang reaction ko kaya wala na syang nagawa kundi tumayo nalang saka mabilis tinungo ang pinto. Saka mariin akong binalingan.
" We're not yet done kelly not unless you settled about our child, may karapatan din ako sa bata tandaan mo yan!"..
Sigaw at banta nya pa saakin. Bago na tuluyang umalis ng opisina, saka naman ako nakahinga ng maluwag ng makitang nakaaalis na sya.
Shit!! Di ako papayag na makuha nya ang anak ko.. Mag kakamatayan mo na tayo greg bago mangyari yun!
Frustrated kong turan sa sarili. As I'll deeply sigh.
*********
"Hi! Babe--". Agad na salubong na saakin ni jamaica ng sunduin nya ako sa office kinahapunan.
Ngumite naman ako saka na sya yinakap ng mahigpit. Sabay na kami nitong nag tungo sa kotse.
"Hmp.. Miss you babe,". Malambing kong
Turan sa kanya nang pumasok na kami sa sasakyan.
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...